ข่าว

9 ขวบยกเงินวันเกิด 15 ดอลลาร์ให้ครูหลังรู้ว่าครูรายได้น้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อแม่สุดปลื้มลูกชาย แอบรวบรวมเงินที่ได้ในวันเกิดไปให้ครู หลังจากรู้ว่าครูได้ค่าตอบแทนไม่พอกับสิ่งที่ทำ

 


เด็กชายพาร์คเกอร์ วิลเลียมส์ นักเรียนเกรด 3 โรงเรียนประถมกอร์รี เมืองแทมปา รัฐฟลอริดา อายุครบ 9 ขวบเมื่อเดือนกันยายน เขาได้รับของขวัญและเงินจำนวนหนึ่งจากปู่ย่า แต่ไม่ได้นำไปซื้ออะไรให้กับตัวเอง กลับนำเงิน 15 ดอลลาร์ ( ราว 450 บาท ) ไปให้กับแมรี ฮอลล์ แชมเบอร์ส คุณครูของเขาเอง 

 

 

 

9 ขวบยกเงินวันเกิด 15 ดอลลาร์ให้ครูหลังรู้ว่าครูรายได้น้อย

Darrell R Williams

 

“ผมรู้ว่าคุณครูไม่ได้รับเงินเดือนมากพอกับสิ่งที่ทำอยู่ ดังนั้น ได้โปรดรับของขวัญนี้ไว้ได้ไหมครับ”  เด็กชายเขียนข้อความบนกระดาษแผ่นหนึ่ง พร้อมเงิน 15 ดอลลาร์ในถุงพลาสติกติดสก็อตเทปแปะไปบนกระดาษ  

 

แชมเบอร์ส ซึ่งสอนมานาน 16 ปี กล่าวว่า ตอนที่ลูกศิษย์นำกระดาษแผ่นนี้มามอบให้ก่อนเข้าชั้นเรียน เธอนึกว่าเป็นค่าทัศนศึกษาที่จะไปเยี่ยมชมศูนย์เกษตรกรรมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า แต่พออ่านข้อความ เธออุทานและรู้สึกเต็มตื้มในใจ 

 

 

หลังจากพาร์คเกอร์กลับไปนั่งโต๊ะ  ครูแชมเบอร์สเขียนตอบทันทีว่า “ครูคงรับไว้ไม่ได้แต่ขอบใจในความปรารถนาดี,พาร์คเกอร์ ลูกศิษย์อย่างหนู คือเหตุผลที่ครูสอนหนังสือ” จากนั้น นำกระดาษไปส่งคืนเด็กชาย กล่าวขอบใจและสวมกอดกัน 

 

ครูแชมเบอร์ส กล่าวว่า หลายปีมานี้ โรงเรียนเน้นย้ำจริงจังถึงความเมตตาและคุณค่าของการช่วยเหลือผู้อื่น น่าชื่นใจมากที่เห็นพาร์คเกอร์รับสารนี้เข้าไปในหัวใจ 

 

ดาร์เรล อาร์  วิลเลียมส์ พ่อของพาร์คเกอร์ เห็นกระดาษโน้ทในแฟ้มงานของลูก เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ( 31 ต.ค.) จึงนำมาให้ภรรยาดูและโพสต์บนเฟซบุ๊ก ด้วยความรู้สึกตื้นตันใจ 


เจนนิเฟอร์ วิลเลียมส์ แม่ของพาร์คเกอร์ กล่าวว่า ลูกชายไม่เคยพูดความตั้งใจของเขา และแอบเขียนข้อความส่งให้ครู เธอเองก็ไม่รู้ว่าลูกชายไปรู้จากไหนว่าครูเงินเดือนน้อย อาจจะผ่านการเห็นข่าว 


พาร์คเกอร์และครอบครัว ชื่นชมและขอบคุณครูแชมเบอร์ส โดยเฉพาะแม่ของเด็กชาย บอกว่าเธอเป็นครูที่น่าทึ่ง ใส่ใจพัฒนาการลูกชายของเธอเสมอมา และจุดประกายให้พาร์คเกอร์ทำสิ่งนี้ “เธอคือฮีโร่อยู่เงียบๆ” 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ