ข่าว

หนุ่มญี่ปุ่นโดนจับคาสนามบินออสเตรเลียพบคลิปลามกเด็กในมือถือ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออสเตรเลียตรวจพบสื่อลามกอนาจารเด็กในมือถือจำนวนมากในโทรศัพท์มือถือนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น

 


กองกำลังชายแดนออสเตรเลีย (เอบีเอฟ) ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ ( 4 พ.ย.) ว่านักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นวัย 30 ปี ถูกจับกุม ก่อนแจ้งข้อหาพยายามนำสื่อลามกเด็กเข้าไปในออสเตรเลีย 

 


หนุ่มญี่ปุ่น เดินทางจากกรุงโตเกียว  ถึงเมืองเพิร์ท รัฐออสเตรเลียตะวันตก เมื่อวันเสาร์ ( 2 พ.ย.) และถูกสุ่มตรวจโทรศัพท์มือถือ พบคลิปวิดีโอและภาพกว่า 200 ไฟล์  ที่มีเนื้อหาล่วงละเมิด หรือแสวงหาประโยชน์ทางเพศกับเด็ก 
ที่เหลืออีกกว่า  300 ไฟล์ จะนำไปตรวจสอบในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า 


หน่วยงานปกป้องชายแดนออสเตรเลีย ปฏิเสธที่จะระบุว่าเหตุใด โทรศัพท์มือถือของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นรายนี้ จึงถูกค้นหลังไปถึงสนามบินเพิร์ท และไม่เปิดเผยชื่อกับรายละเอียดอื่น ๆ 

 


 เจ้าหน้าที่ยกเลิกวีซ่า ยึดโทรศัพท์มือถือ และแจ้งข้อหาพยายามนำเข้าสื่อล่วงละเมิดเยาวชน  1 กระทง ซึ่งเป็นความผิดมีโทษสูงสุดจำคุก 10 ปี ปรับ 5.25 แสนดอลลาร์ออสเตรเลีย 

 


ผู้ต้องสงสัยถูกนำไปตัวไปขึ้นศาลเมื่อวันอาทิตย์ และจะฝากขังไว้ก่อน ระหว่างรอไปขึ้นศาลนัดต่อไปสิ้นเดือนพฤศจิกายน 

 

 

หนุ่มญี่ปุ่นโดนจับคาสนามบินออสเตรเลียพบคลิปลามกเด็กในมือถือ 

Australian Border Force

 


รอด โอดอนเนลล์  ผู้บัญชาการกองกำลังชายแดน รัฐออสเตรเลียตะวันตก ย้ำเตือนนักท่องเที่ยวว่า การมีสื่ออนาจารเด็กในครอบครอง เป็นเรื่องร้ายแรงมากตามกฎหมายออสเตรเลีย และว่าเจ้าหน้าที่ชายแดนออสเตรเลีย มีอำนาจตามกฎหมายศุลกากรที่จะตรวจค้นโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ในสนามบินทั่วประเทศได้ทุกวัน และการกวาดล้างการแสวงหาประโยชน์จากเด็ก ถือเป็นความสำคัญเร่งด่วนอันดับต้นๆของเอบีเอฟ หน่วยงานที่มีหน้าที่ปกป้องชายแดนจากบุคคลที่อาจเป็นภยคุกคามต่อชุมชน 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ