ข่าว

ผจก.ร้านอาหารดังบอกลูกค้าผิวสีย้ายโต๊ะเพราะลูกค้าประจำไม่ชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มเพื่อนชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันและหลายเชื้อชาติ นัดไปฉลองวันกิด ในร้านอาหารชื่อดังแต่ถูกขอให้ย้ายโต๊ะเพื่อเอาใจลูกค้าประจำเหยียดผิว 



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้าน บัฟฟาโล ไวลด์ วิงส์ ( Buffalo Wild Wings) ในเมืองเนเปอร์วิลล์ รัฐอิลลินอยส์  เมื่อวันที่ 26 ต.ค.  ลูกค้า 18 คนเข้าไปใช้บริการเป็นหมู่คณะเพื่อฉลองวันเกิด แต่ได้รับการร้องขอให้ย้ายโต๊ะ เนื่องจากลูกค้าประจำคนหนึ่งไม่ต้องการนั่งใกล้คนผิวสี 

 


แมรี วาห์ล วัย 34 ปี  นำเรื่องนี้มาโพสต์บนเฟซบุ๊ก ว่า เธอกับสามี จัสติน และลูก 2 คน พร้อมเพื่อนๆที่มีทั้งเด็กและผู้ใหญหลากหลายเชื้อชาติ  นัดไปที่ร้านบัฟฟาโล วิงส์  โดยขอโต๊ะนั่งสำหรับ 18 คน พอนั่งลง มีพนักงานถามว่าพวกเธอเชื้อชาติอะไรกันบ้าง  จึงถามกลับว่าเกี่ยวอะไรกัน อีกฝ่ายแจ้งว่าพวกเธอกำลังนั่งติดกับสามีภรรยาคู่หนึ่ง ซึ่งเป็นลูกค้าประจำที่ไม่สุงสิงกับคนต่างผิวสี 

 

 

พวกเธอยืนยันว่าจะนั่งเหมือนเดิม แต่แล้ว ผู้จัดการก็มาขอให้ย้าย และมองไปที่ลูกค้าชายผิวขาววัยกลางคนที่นั่งอยู่ก่อน  ในที่สุด พวกเขาตัดสินใจออกไปใช้บริการร้านอื่น และส่งเรื่องแจ้งผู้บริหาร 

 

 

ผจก.ร้านอาหารดังบอกลูกค้าผิวสีย้ายโต๊ะเพราะลูกค้าประจำไม่ชอบ

Mary Vahl

 


วาห์ล โพสต์เรื่องนี้พร้อมภาพถ่ายของลูกค้าประจำเหยียดผิว ขณะพูดคุยกับพนักงานเสิร์ฟอย่างคุ้นเคยกันดี เธอระบุด้วยว่า ปกติเธอไม่โพสต์เรื่องราวแบบนี้บนเฟซบุ๊ก แต่คิดว่าผู้คนในสังคมควรรู้ ว่า ในปี ค.ศ 2019  พฤติกรรมเช่นนี้ไม่ควรได้รับการยอมรับ “หากไม่อยากนั่งใกล้บางคนในร้านอาหาร ก็ควรนั่งกินดินเนอร์สบายๆอยู่ในบ้านของตัวเอง”

 

 

ผจก.ร้านอาหารดังบอกลูกค้าผิวสีย้ายโต๊ะเพราะลูกค้าประจำไม่ชอบ

Mary Vahl

 


คุณแม่ลูกสอง ระบุด้วยว่า ช่วงเวลาที่เพื่อนฝูงออกไปเฮฮากันหลังงานเลี้ยงวันเกิด กลายเป็นเวทีซักถามถกเถียงกับลูกชายยังเด็กของพวกเราว่า เหตุใดเราจึงถูกตะเพิดและยอมออกมาจากร้านเพราะการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม 

 

 

ผจก.ร้านอาหารดังบอกลูกค้าผิวสีย้ายโต๊ะเพราะลูกค้าประจำไม่ชอบ

 

 

หลังเรื่องนี้กลายเป็นไวรัลบนสื่อสังคมออนไลน์  ผู้บริหารเครือข่ายร้านบัฟฟาโล ไวลด์ วิงส์ ได้เปิดสอบสวนภายในและไล่ผู้จัดการร้าน หัวหน้างาน และพนักงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดออกแล้ว นอกจากนี้ยังสั่งแบนลูกค้าเหยียดผิวรายนั้น ห้ามใช้บริการร้านทุกสาขาทั่วประเทศตลอดชีพ 

 


บัฟฟาโล ไวลด์ วิงส์ ยืนยันค่านิยมของบริษัทไม่มีแบ่งแยก และไม่อดกลั้นการเลือกปฏิบัติทุกรูปแบบ พร้อมขออภัยครอบครัวของวาห์ล 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ