ข่าว

กงสุลเมืองเจดดาห์ เตือนคนไทยวางแผนก่อนเดินทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กงสุลเมืองเจดดาห์ เตือนคนไทยวางแผนก่อนเดินทาง หลังทางการซาอุดีฯ สั่งระงับการให้บริการเส้นทางรถไฟฟ้าความเร็วสูงทุกเส้นทางในภาคตะวันตกโดยไม่มีกำหนด

 

               สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ โดย นายสรจักร บูรณะสัมฤทธิ กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ออกประกาศสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ เรื่อง เหตุเพลิงไหม้ขนาดใหญ่ที่สถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูงเมืองเจดดาห์ โดยระบุว่า

 

               ตามที่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขนาดใหญ่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูงเมืองเจดดาห์ (Haramain High Speed Railway) เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น นั้น

 

               สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ได้ตรวจสอบเบื้องต้นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ได้รับแจ้งว่า ในชั้นนี้ ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และปัจจุบัน เส้นทางรถไฟฟ้าความเร็วสูงทุกเส้นทางในภาคตะวันตกของซาอุดีอาระเบียถูกระงับการให้บริการไว้โดยไม่มีกำหนด

 

               สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอให้คนไทยที่อาศัยอยู่ในภาคตะวันตกของซาอุดีฯ และผู้แสวงบุญอุมเราะห์วางแผนการเดินทางโดยใช้ความระมัดระวัง และติดตามข่าวสารจากหน่วยงานราชการของซาอุดีฯ รวมทั้งจากสถานกงสุลใหญ่ฯ อยู่เป็นระยะ

 

               ทั้งนี้ กรณีต้องการความช่วยเหลือเป็นกรณีเร่งด่วน สามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่ Hotline สถานกงสุลใหญ่ฯ หมายเลขโทรศัพท์ 056 808 1224 หรือ 056 821 2203 

 

กงสุลเมืองเจดดาห์ เตือนคนไทยวางแผนก่อนเดินทาง

 

               กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่สถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่เมืองเจดดาห์ (Jeddah) ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 29 ก.ย.2562 เวลา 12.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน

 

               ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยทางการซาอุฯ ยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ สำหรับสถานีรถไฟฟ้าดังกล่าว เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างนครเมดินา และนครเมกกะ ซึ่งเป็นเมืองสำคัญ 2 แห่งทางศาสนาอิสลาม และเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ