ข่าว

ชื่นชมคุณครูแบกนร.เดินไม่ได้ขึ้นหลังเดินทัศนศึกษาในอุทยาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตประทับใจครูโรงเรียนประถม พาลูกศิษย์ 10 ขวบขึ้นหลังเที่ยวอุทยาน เพื่อไม่ให้พลาดทัศนศึกษา 

 


เด็กหญิงไรอัน เนเบอร์ส  เป็นนักเรียนเกรด 4 โรงเรียนประถมทุลลี ใกล้เมืองหลุยส์วิล รัฐเคนตักกี แต่ด้วยสภาพร่างกายไม่เอื้อ กระดูกไขสันหลังบกพร่อง  ( spina bifida ) ซึ่งเป็นความผิดปกติมาแต่กำเนิดที่ทำให้กระดูกสันหลังผิดรูป  ต้องนั่งวีลแชร์ตลอดชีวิต

 

 


การออกไปทัศนศึกษาในสถานที่ที่ไม่สะดวกสำหรับวีลแชร์ อย่างอุทยานรัฐโอไฮโอ  จึงเป็นเรื่องยาก

 

 

 

ชื่นชมคุณครูแบกนร.เดินไม่ได้ขึ้นหลังเดินทัศนศึกษาในอุทยาน

 


เชลลี คิง คุณแม่ของไรอัน กล่าวว่า มีทัศนศึกษาหลายครั้งที่เราไม่สามารถไปร่วมได้ โรงเรียนจัดการเรียนทางเลือกอื่นให้แทนในวันนั้น แต่เมื่อกลับไปโรงเรียนอีกครั้ง เพื่อนๆในห้องพากันเล่าถึงประสบการณ์นอกสถานที่ ไรอันไม่มีส่วนร่วม เพราะไม่มีโอกาส ขณะที่เพื่อนๆก็อยากให้เธอไปด้วย

 

สถานที่ส่วนใหญ่ในแผนทัศนศึกษาส่วนใหญ่เข้าถึงได้ แต่ครั้งนี้ออกแนวผจญภัยเล็กน้อย เด็กๆจะได้ไปสัมผัสกับฟอสซิลริมฝั่งแม่น้ำโอไฮโอ และแม่ของเธอไม่อยากให้ลูกสาวพลาดโอกาส 

 


เชลลี คิง กล่าวว่า เธอได้เป้พิเศษที่เพื่อนส่งมาให้ ตั้งใจว่าจะใช้แบกลูกสาวไปทัศนศึกษา โดยอธิบายความตั้งใจกับครูของไรอัน ระหว่างนั้น จิม ฟรีแมน ครูอีกคนที่สอนอยู่ห้องข้างๆ รับทราบ ก็เสนอตัว โดยกล่าวว่า ผมยินดีที่จะแบกนักเรียนคนนี้ไปอุทยานตลอดทริป 

 

 

ชื่นชมคุณครูแบกนร.เดินไม่ได้ขึ้นหลังเดินทัศนศึกษาในอุทยาน

 


แม่ของเด็กหญิง ถึงกับร่ำไห้ด้วยความดีใจ เธอกล่าวว่า ครูฟรีแมนรู้จักไรอัน แต่ไม่ได้สอนหรือรู้จักแบบส่วนตัว คุณครูคงไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำมีผลต่อคนอื่นมากมายขนาดไหน เพื่อนในชั้นดีใจที่ไรอันได้ร่วมเดินทางไปด้วย และยังพากันหัวเราะ ที่เธอเกาะหลังคุณครูเที่ยวตลอดทาง ขณะที่พวกขาต้องเดินกันเอง

 

 

คิง กล่าวว่า พวกเราโชคดีที่ได้อยู่โรงเรียนนี้ เด็กๆมีใจโอบอ้อมและเข้าใจ แต่สิ่งยิ่งใหญ่ที่สุดที่ครูฟรีแมน มอบให้กับลูกสาวของเธอคือ ความเป็นอิสระ เพราะไรอันไม่อยากให้แม่ตามติดไปทุกที 

 

 

ด้าน ครูฟรีแมน กล่าวว่า เขาไม่ได้ต้องการคำยกย่อง และไม่ได้รู้สึกว่าทำอะไรพิเศษ  “นี่เป็นการออกแรงครั้งหนึ่งที่คุณมองเห็นได้ แต่เราทำเรื่องแบบนี้นับครั้งไม่ถ้วนในโรงเรียนและตลอดทั้งปี ครูทุกคนที่โรงเรียนทุลลี ทำงานกันหนักมากกว่าที่คนส่วนใหญ่จะรู้” 
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ