ข่าว

ว่าที่คุณแม่สูญเสียลูกในครรภ์หมอทำแท้งผิดคน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผิดพลาดอย่างไม่น่าเชื่อ สตรีไปหาหมอตรวจครรภ์ กลายเป็นถูกทำแท้ง  

(ภาพ pixabay) 


สถานีตำรวจคังซอในกรุงโซล แจ้งจับนรีแพทย์กับพยาบาล ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงโซล ต้องสงสัยประกอบวิชาชีพโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ กรณีทำแท้งว่าที่คุณแม่ตั้งครรภ์ 6 สัปดาห์ โดยไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลคนไข้ให้ดีก่อนทำการผ่าตัด  


สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า เหยื่อเป็นชาวเวียดนาม เธอไปโรงพยาบาลกับสามีเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมเพื่อตรวจการตั้งครรภ์  ผลตรวจยืนยันว่าเธอตั้งครรภ์ได้ 6 สัปดาห์ และแพทย์แจ้งว่าเธอต้องได้รับอาหารเสริมโภชนาการทางสาย     

 


ขณะเข้าไปในห้องที่ใช้เป็นห้องฉีดยาและผ่าตัดด้วยเพื่อรอการให้อาหารเสริม อยู่นั้น พยาบาลคนหนึ่งมาพร้อมกับเอกสารคนไข้คนละคน เป็นสตรีอีกคนที่ต้องผ่าตัดเนื่องจากภาวะแท้งค้าง (ตัวอ่อนในครรภ์เสียชีวิต) 

 


แต่แทนที่จะยืนยันตัวตนคนไข้ให้ถี่ถ้วนก่อน พยาบาลกลับฉีดยาสลบให้กับว่าที่คุณแม่เวียดนามแทนการให้น้ำเกลือ และขณะหลับไปด้วยฤทธิ์ยาสลบ นรีแพทย์เข้ามาทำการผ่าตัด โดยไม่ตรวจสอบตัวผู้ป่วยอีกเช่นกัน 

 


หลังการผ่าตัด 30 นาที เธอกลับบ้าน สังเกตว่ามีเลือดออก จึงติดต่อสอบถามแพทย์ผู้ให้การรักษา แต่โรงพยาบาลแจ้งว่าหมอเลิกงานแล้ว เธอจึงไปรพ. ในเช้าวันถัดไป เนื่องจากเลือดยังออกไม่หยุด และตรวจร่างกายกับหมออีกคนหนึ่ง ถึงได้รู้ว่าเธอแท้งแล้ว เธอจึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ 

 


ในตอนแรก ตำรวจพิจารณาว่าจะแจ้งข้อหาทำแท้งโดยไม่ได้รับความยินยอมกับหมอและพยาบาลได้หรือไม่ ซึ่งข้อหาทำแท้งมีโทษจำคุก 3 ปี ก่อนสรุปว่าไม่สามารถแจ้งข้อหานี้ได้ เพราะคนไข้ไม่ได้ให้ความยินยอม หรือไม่ยินยอม ตำรวจจึงหันมาสอบเอาผิดประมาทเลินเล่อ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ