ข่าว

จ่อคุกชายออสซี่โยนขวดไวน์จากคอนโดสิงคโปร์คร่าผู้เคราะห์ร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขวดไวน์ที่ถูกโยนลงมาจากชั้น 7 ของคอนโดมิเนียมในสิงคโปร์ คร่าชีวิตผู้สูงอายุ มือโยนโดนจับแล้วเป็นชาวออสเตรเลีย

 


ตำรวจสิงคโปร์จับกุม แอนดรูว์ กอสลิง ชาวออสเตรเลียวัย 47 ปี และนำตัวไปขึ้นศาล เมื่อวานนี้ ( 30 ส.ค. ) เพื่อรับฟังข้อหากระทำการประมาทเป็นให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 

 

 

 

จ่อคุกชายออสซี่โยนขวดไวน์จากคอนโดสิงคโปร์คร่าผู้เคราะห์ร้าย

 

 

กอสลิงถูกกล่าวหาว่าโยนขวดไวน์ “Polissena Il Boro 2016” จากหน้าต่างหน้าลิฟต์ชั้น 7 อาคารคอนโดมิเนียม สป็อตทิสวูด 18  ตกลงลงไปชั้น 5 ที่กำลังมีจัดเลี้ยงปิ้งบาร์บีคิว เวลาประมาณ 20.30 น ของวันที่ 15 ส.ค. 

 


ขวดแก้วตกใส่ศีรษะ นาเซียรี ซูนี ชายวัย 73 ปีเสียชีวิต 


ตำรวจจับกุมกอสลิงเมื่อวันพุธ  แต่ไม่ได้บอกว่าเขาอาศัยในคอนโดมิเนียมที่โยนขวดลงมาหรือไม่  มีรายงานว่าผู้ต้องหาเป็นพนักงานไอทีคู่สัญญาของ ออริกา ( Orica) บริษัทหลายสัญชาติมีสำนักงานในออสเตรเลีย  จากรายละเอียดส่วนตัวบนเวบเพจ Linkedin พบว่าเขาประจำที่สำนักงานออริกาในสิงคโปร์ มาตั้งแต่กรกฎาคมปีนี้ 
 

 

จ่อคุกชายออสซี่โยนขวดไวน์จากคอนโดสิงคโปร์คร่าผู้เคราะห์ร้าย

( นาเซียรี ซูนี  ) 

 

 

 

 

ผู้ตายอยู่ในงานเลี้ยงของญาติ และโดนขวดไวน์ตกใส่ศีรษะขณะกำลังจะรับประทาน  

 

นาส สุเรียตี นาเซียรี ลูกชายคนโตวัย 44 ปีของผู้ตาย กล่าวว่า ญาติได้ยินเสียงดับตุ้บ 2 ครั้งก่อนที่พ่อของเธอล้มกับพื้น ข้างกัน พบขวดแก้วยังไม่แตก ญาติรีบพาชายชราเคราะห์ร้ายส่งโรงพยาบาล หัวใจของเขาหยุดเต้น 3 ครั้งระหว่างพยายามกู้ชีพ ครอบครัวตัดสินใจไม่พยายามยื้อชีวิตหากเขาหยุดหายใจเป็นครั้งที่ 4 เพราะไม่อยากให้พ่อทรมานไปมากกว่านี้ 

 

 

เหยื่อเสียชีวิตในเช้าวันรุ่งขึ้น ครอบครัวทำพิธีศพแล้วเมื่อ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา 

 

หลังเกิดเหตุ ตำรวจเคาะประตูตามห้อง เพื่อหามือปาขวดลงมาจากอาคารสูง 38 ชั้นแห่ง โดยใช้ภาพขวดไวน์อิตาลีในการสอบถามผู้พักอาศัยว่าเห็นใครดื่มไวน์แบบในรูปหรือไม่ และตรวจสอบลายนิ้วมือ 

 

ศาลอนุมัติฝากขังกอสลิง ถึง 3 กันยายน แต่ถึงขณะนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเขาโยนขวดไวน์ลงมาทำไม แต่หากถูกตัดสินมีความผิดในข้อหานี้ เขาอาจถูกลงโทษจำคุก 5 ปีและปรับ  

 

เมื่อปีที่แล้ว สำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติสิงคโปร์ ดำเนินการลงโทษผู้ก่อเหตุทิ้งของจากอาคารสูงกว่า 1,200 ราย และได้ติดตั้งกล้องเพิ่มกส่า 1,000 จุดรับมือกับปัญหานี้ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ