ข่าว

บิ๊กสายการบินโปแลนด์โดนเด้งเซ่นเมนต์รูปโฉมลูกเรือบริษัทอื่น 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานระดับผู้บริหารสายการบินโปแลนด์ โพสต์รูปลูกเรือบริทิชแอร์เวยส์แล้ววิจารณ์รูปร่างหน้าผม    



คาทาริสนา ริคเตอร์ ผู้อำนวยการสายการบิน LOT  Polish Airlines   ถูกปลดจากตำแหน่ง หลังแอบถ่ายรูปลูกเรือชายและหญิงขณะใช้บริการบริทิช แอร์เวสย์ สายการบินอังกฤษ แล้วนำมาโพสต์บนเฟซบุ๊ก 

 


พร้อมเขียนแสดงความเห็นวิจารณ์เรื่องรูปร่าง น้ำหนักและฟันของลูกเรือเหล่านั้นเป็นภาษาโปแลนด์ที่แปลได้ว่า “วันนี้ ความสนใจของฉันพุ่งไปที่การแต่งตัวและรูปลักษณ์ของลูกเรือ บริทิช แอร์เวย์ รองเท้าไม่ขัด ถุงน่องเป็นรู เครื่องแบบคับเกินไป คางสองชั้น ฟันผุและไม่เสมอกัน ผมก็ยุ่ง” 

 

บิ๊กสายการบินโปแลนด์โดนเด้งเซ่นเมนต์รูปโฉมลูกเรือบริษัทอื่น 

 

 


เท่านั้นยังไม่พอ  ริคเตอร์ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของลูกเรือ แอลโอที โพลิช แอร์ไลนส์ ณ เวลาที่โพสต์ ยังตั้งคำถามต่อว่าแล้วพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเหล่านั้น จะเหลาะแหละเวลาทำหน้าที่เหมือนกับเสื้อผ้าหน้าผมหรือไม่ ก่อนถามความเห็นผู้โดยสารว่าจะประเมินพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจากการแต่งกายและภายนอกหรือไม่ 

 

 


หลังจากโพสต์นี้สะพัดออกไป ลูกเรือในวงการบินโปแลนด์พากันออกมาวิจารณ์ ริคเตอร์ ซึ่งอดีตเคยเป็นลูกเรือสายการบิน เอธิฮาด และกัล์ฟแอร์ กันกระหน่ำ พร้อมให้ข้อมูลว่า สายการบินในยุโรป ไม่ได้เข้มงวดเรื่องมาตรฐานรูปลักษณ์เหมือนกับสายการบินตะวันออกกลางที่เธอเคยผ่านมาก่อน และมีเสียงเรียกร้องให้สายการบินปลดผู้บริหารหญิงคนนี้  

 

 

บิ๊กสายการบินโปแลนด์โดนเด้งเซ่นเมนต์รูปโฉมลูกเรือบริษัทอื่น 

 

 


แต่เธอตอบโต้ด้วยการอวดว่า ก็เพราะประสบการณ์จากสายการบินเหล่านั้นทำให้เธอแหลมคมเมื่อมาเป็นผู้คัดเลือก ขณะมีคนมาถามว่าเธอจะรู้สึกอย่างไรหากถูกถ่ายรูปโดยไม่ขออนุญาตแล้วนำไปโพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์เพื่อถกเรื่องรูปร่างหน้าตา  

 

 

ขณะบริทิช แอร์เวสย์ ปกป้องพนักงานของตน ว่าบริษัทภูมิใจในตัวลูกเรือและบริการอย่างยอดเยี่ยมที่พวกเขาได้มอบแก่ลูกค้าของเราทุกวัน 

 

 


หลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์ สายการบิน LOT Polish Airlines แจ้งว่าได้ปลดริคเตอร์ออกจากตำแหน่งแล้ว พร้อมระบุว่าความเห็นของเธอ เป็นเรื่องที่ไม่สามรถยอมรับได้ เธอล้ำเส้นทางจรรยาบรรณ 

 

 


ต่อมา ริคเตอร์ ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทที่ปรึกษา Dealwithculture ได้ลบโพสต์นั้น  และกล่าวขอโทษลูกเรือบริทิชแอร์เวยส์ และทุกคนที่ได้รับผลกระทบ เธอเสียใจกับการกระทำของตัวเอง ยอมรับว่าไม่ควรตัดสินความสามารถและรูปลักษณ์พนักงานสายการบินอื่น  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ