ข่าว

กระหึ่มโตรอนโตรวมพลคนรักชาติจีนขับซูเปอร์คาร์แสดงพลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนเชื้อจีนรุ่นใหม่มีอันจะกินในแคนาดา ขับซูเปอร์คาร์ไปร่วมประท้วงต่อต้านม็อบฮ่องกงกลางเมืองใหญ่ในแคนาดา

( คลิป Bryan Xu



ความตึงเครียดระหว่างจีนและคณะผู้บริหารฮ่องกงกับฝ่ายผู้ประท้วงต่อต้าน จุดกระแสชุมนุมแสดงพลังให้กำลังใจฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งในหลายเมืองทั่วโลก บางที่ก็เลยเถิดเป็นความรุนแรง 

 

 


ที่นครโตรอนโต ประเทศแคนาดา การชุมนุมใหญ่เมื่อสุดสัปดาห์ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น มีม็อบชนม็อบ ตะโกนใส่กันและผลักกันไปมา แต่ที่เรียกเสียงฮือฮาไม่เหมือนที่อื่น ก็คงเป็นพลังจากฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลจีนปิดถนนด้วยรถซูเปอร์คาร์หรู 

 

ซูเปอร์คาร์เหล่านั้นจอดปิดถนนกั้นผู้สนับสนุนม็อบฮ่องกง ไม่ให้ไปร่วมชุมนุมเดินขบวนใจกลางเมือง สำนักข่าวซีทีวีรายงานว่า กลุ่มหนุนประชาธิปไตยจึงตัดสินใจไม่เคลื่อนขบวน ขณะที่ผู้ประท้วงฝ่ายตรงข้าม ตะโกนว่า จีนเดียว ( One China ) และ ขี้แพ้ๆๆ ( Loser! ) ทั้งยังเร่งเครื่องยนต์และบีบแตรดังสนั่น พร้อมกับโบกธงชาติ 

 

 

 

 


ชาวสังคมออนไลน์ แพร่คลิปวิดีโอแสดงนาทีรถซูเปอร์คาร์ติดธงชาติจีน ทยอยแล่นเข้าไปยังชุดนัดรวมพลคนรักชาติ ที่หน้าศาลาว่าการเมือง ในเวลาไม่นานคลิปรถสปอร์ต อาทิ เฟอร์รารี แมคลาเรนส์ และพอรช์เหล่านั้นก็กลายเป็นไวรัล พร้อมกับเสียงวิจารณ์เสียดสีกันเซ็งแซ่ในโลกออนไลน์  


“วันนี้ในโตรอนโต กลุ่มหนุนจีนโจมตีการประท่วงอย่างสงบในฮ่องกง ผู้คนชาตินิยมจีนเหล่านี้มาพร้อมกับรถแฟนซีและเรียกชาวฮ่องกงว่า “ขยะน่าเวทนา” ทั้งยังขู่ฆ่าชาวฮ่องกงด้วย  

 

@brucecrown  ย้อนแย้ง รถหรูเร่งเครื่องในต่างประเทศเพื่อสนับสนุนระบอบคอมมิวนิสต์ คนที่ขนเงินสดออกจากจีนไปถลุงและดำเนินชีวิตอย่างเสรีในแคนาดา กำลังพยายามเหยียบย่ำเสรีภาพผู้ประท้วงในฮ่องกง รับไม่ได้ 

 

 

 

 

ชาวทวิตเตอร์อีกคน เสียดสีการอวดร่ำอวดรวย และเปรียบว่า เป็นหนัง ‘Fast & Furious’ แย่ที่สุดตั้งแต่เคยดูมา 


“ชาวจีนจัดการประท้วงในโตรอนโตเพื่อต่อต้านผู้ชุมนุมฮ่องกงที่กำลังประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยและหลักนิติรัฐ ด้วยการขับเฟอร์รารีรักชาติ”  แฟรง แลงฟิตต์ ผู้สื่อข่าว NPR ทวีตเสียดสี 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ