ข่าว

สองเซเลบเคป็อปจุดประเด็นถกเถียงกระแส"โนบรา" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่บ่อยนักที่ไอดอลเคป็อปจะออกมาเป็นแถวหน้าของขบวนการเคลื่อนไหวทางสังคม แต่สองสาวซูเปอร์สตาร์ในแวดวง คือคนจุดกระแสโนบรา  

 

( ที่มา Korea Herald ) 

 

ซอลลี่ อดีตสมาชิกเกิรล์กรุ๊ป f(x) คือหนึ่งในสองเซเลบที่จุดกระแส โนบรา หลังจากสองสามปีมานี้ เธออัพโหลดรูปถ่ายและคลิปวิดีโอตัวเองแบบโนบราบนสื่อสังคมออนไลน์ และทุกครั้งที่โพสต์บนอินสตาแกรม ก็จะมีคอมเมนต์ถล่มทลาย ทั้งเชียร์และตำหนิ 


เมื่อครั้งไปออกรายการ Night of Hate Comments  ทางช่อง JTBC เมื่อ 21 ก.ค. เธอแจกแจงประเด็นนี้อย่างเป็นทางการครั้งแรก ด้วยการระบุว่า “โนบราเป็นเสรีภาพ”  บรามีโครง ไม่ดีต่อสุขภาพ ไม่สวมแล้วรู้สึกสบาย  นั่นคือธรรมชาติและความสวยงาม สำหรับฉัน บราเป็นเครื่องประดับ บางชุดเหมาะกับบรา บางชุดไม่เข้ากัน เหตุผลที่ไม่สวมบราบางครั้งก็เพราะแบบนี้” 

 

 สองเซเลบเคป็อปจุดประเด็นถกเถียงกระแส"โนบรา" 

Instagram / jelly_jilli

 

 


ศิลปินสาว กล่าวว่า  เวลาอัพโหลดรูปไม่สวมบรา ผู้คนพูดคุยเรื่องนี้กันมาก แต่ไม่รู้สึกหวาดกลัว เพราะคิดว่าหากมีคนปล่อยวางอคติเรื่องนี้มากขึ้นก็น่าจะเป็นเรื่องดี  เธอไม่ต้องการติดอยู่ในกรอบ และการบอกผู้คนว่า การไม่สวมบรา ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย 

 

 

 

 

ฮวาซา จากวงเกิร์ลกรุ๊ป Mamamoo  เป็นอีกคนที่ทำแฟนๆตะลึง เมื่อสวมเสื้อยืดสีขาวมองเห็นอย่างชัดเจนว่าโนบรา เดินในสนามบิน หลังกลับจากคอนเสิร์ตในฮ่องกงเมื่อ 7 ก.ค. ซึ่งต่อมาก็เป็นภาพที่จุดประเด็นถกเถียงดุเดือดในโลกออนไลน์เกาหลี ใต้ว่า การไม่ใส่บรา เป็นเสรีภาพ เป็นการยั่วยุ หรือรบกวนผู้อื่น 

 


ความเห็นในเรื่องนี้ก็มีทั้งเห็นด้วยและรับไม่ได้ กระนั้น อย่างหนึ่งที่ชัดเจนก็คือหัวนมผู้หญิงยังเป็นเรื่องต้องห้าม สื่อออนไลน์หลายเจ้า เบลอภาพของฮวาซา ที่หน้าอก ขณะรายงานเรื่องการไม่สวมบราของเธอ เพราะถือว่าหมิ่นเหม่อนาจาร 

 


พนักงานออฟฟิศชายคนหนึ่งในวัย 50 ปลาย กล่าวว่า “ผมเข้าใจว่า การไม่สวมบรา เป็นการเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรี กระนั้น หากลูกสาวของผมตัดสินใจไม่ใส่บรา ผมก็คงจะเป็นห่วงว่าอาจมีผู้ชายคิดมิดีมิร้ายอยู่ บางครั้งอาจเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของเธอเอง” 

 


ขณะนักศึกษาหญิงในวัย 20 ปีเศษกล่าวว่า หน้าอกผู้หญิง ไม่ใช่สิ่งลามก และไม่มีเรื่องเพศ เว้นแต่คุณจะคิด ไม่มีใครบอกให้ผู้ชายสวมเสื้อชั้นใน ทั้งที่พวกเขาอาจมีหน้าอกใหญ่กว่าปกติ ทำไมหน้าอกผู้ชายไม่ถูกมองว่าโป๊   

 

 

 

 


ผู้สนับสนุน ซอลลี และ ฮวาซา โนบรา บางคนชี้ว่า ตอน ซง มิน โฮ แห่งวงบอยแบนด์ วินเนอร์  กลับจากคอนเสิร์ตต่างประเทศเมื่อ 8 มิถุนายน สวมแจ็คเก็ตสีดำไม่มีเสื้อข้างใน เปิดเปลือยหน้าอก เดินผ่านสนามบินอินชอน ไม่เห็นจะมองว่าเป็นเรื่องใหญ่ 


 “ก่อนจะว่า ฮวาซา ใครบางคนเอาเสื้อไปให้ซงใส่ก่อนเถอะ” กองเชียร์คนหนึ่งกล่าว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ