ข่าว

ลงจากเครื่องบินอย่างเป็นระเบียบเป็นอย่างไรให้ดูจากคลิปนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 คลิปแสดงการลงจากเครื่องบินแคนาดาเที่ยวบินหนึ่ง สร้างความประหลาดใจและประทับใจแก่ผู้ที่ได้ชม 



เมื่อเครื่องบินแตะพื้นลงจอด ส่วนใหญ่ก็จะเห็นผู้โดยสารปลดเข็มขัด บางคนลุกจากที่นั่งกันตั้งแต่เครื่องบินยังไม่จอดสนิทด้วยซ้ำ เปิดช่องสัมภาระเหนือศีรษะหยิบกระเป๋ามารอไว้ เพื่อลงจากเครื่องให้เร็วที่สุด และหลายครั้งยิ่งรีบก็ยิ่งช้า 

 

 


แต่คลิปความยาว 24 วินาที ที่ Tom Podolec  ผู้สื่อข่าวในนครโตรอนโต ประเทศแคนาดา ทวีตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แสดงให้เห็นผู้โดยสารเที่ยวบินของ เวสต์เจต นั่งรออย่างอดทน ขณะรอให้เพื่อนร่วมทางลุกขึ้นทีละแถว หยิบกระเป๋าและเดินลงจากเครื่องให้เรียบร้อย มาถึงแถวของตนเองจึงค่อยลุกขึ้น


 “คลิปน่าทึ่ง ผู้โดยสารลงจากเที่ยวบิน เวสต์เจ็ต ทีละแถว  นี่เป็นเที่ยวบินเหมาลำพนักงานขุดเจาะน้ำมันจากคัลแกรี ไปยังฟอร์ท แมคเคย์/ไฟร์แบก เมืองอัลเบอร์ตา ทางเหนือ” โพโดเลค ทวีต 


 

 

 

 

ทันทีที่นำไปแชร์สื่อสังคมออนไลน์ ในเวลาไม่นานก็กลายเป็นคลิปไวรัล ชาวทวิตเตอร์จำนวนมากประหลาดใจกับวินัยของผู้โดยสาร  บางคนกล่าวว่าเคยได้ยินเรื่องการลงจากเครื่องอย่างเป็นระเบียบมาบ้างเหมือนกันแต่ไม่เคยเห็นมาก่อน  

 


บ้างตั้งคำถามว่า ทำไมเที่ยวบินอื่นๆจึงเป็นแบบนี้ไม่ได้ และมีคนตั้งคำถามเชิงขำขันว่า นี่น่าจะเป็นข่าวปลอม ไม่เคยเห็นในชีวิตจริง ซึ่งโพเดล็อก นักข่าวที่ทวีตคลิป เข้าไปตอบว่า พวกเขาเป็นพนักงานบริษัทขุดเจาะน้ำมันและน่าจะอบรมกันมา 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ