ข่าว

คลิปนาทีชีวิตสุดระทึกสามีภรรยาขึ้นหน้าผาไปเซลฟีพลัดตกทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สามีภรรยาสหรัฐอยากได้ภาพงามๆจากหน้าผาบนเกาะในฮาวาย พลัดตกลงไปในทะเล ดีที่ช่วยทัน

( คลิป Instagram/Chevz Rafael ) 


เหตุเกิดบนเกาะโอวาฮู รัฐฮาวาย ในสัปดาห์นี้ ซึ่งอยู่ในช่วงคลื่นลมแรงที่สุดของปี สามีภรรยาจากรัฐโอกลาโฮมา ขึ้นไปบนหน้าผาเพื่อถ่ายเซลฟี โดยมองข้ามประกาศเตือนอันตรายที่น่าจะผ่านตาขณะเดินผ่าน และเมื่อขึ้นไปบนหน้าผา สุดท้ายก็พลัดตกลงไปในทะเล 

 

คลิปนาทีชีวิตสุดระทึกสามีภรรยาขึ้นหน้าผาไปเซลฟีพลัดตกทะเล

 

คลิปที่  Chevz Rafael เผยแพร่บนอินสตาแกรม แสดงให้เห็นนาทีชีวิตของทั้งคู่ลอยคว้างไปตามคลื่นที่โถมซัดแรงมากจนแยกทั้งคู่ออกจากกัน ขณะที่ภรรยาของราฟาเอล โทรแจ้งเหตุ 911 

 

 

คลิปนาทีชีวิตสุดระทึกสามีภรรยาขึ้นหน้าผาไปเซลฟีพลัดตกทะเล

Instagram/Chevz Rafael

 


ต่อมา ราฟาเอล แจ้งความคืบหน้าว่า ไลฟ์การ์ด คือฮีโรตัวจริง พวกเขารุดช่วยอย่างรวดเร็วและอยู่ในน้ำไม่ถึง 9 นาที 

 

คาวิกา เอ็กคาร์ท หัวหน้าทีมไลฟ์การ์ด ในอ่าวฮานามา ที่ช่วยชีวิตสามีภรรยา กล่าวว่า ทีมงานตั้งอยู่ในความพร้อมเสมอ เรามีคนขี่เจตสกีอยู่ในทะเลเตรียมพร้อมกรณีคลื่นสูง พร้อมรับสถานการณ์รอบชายฝั่ง เสริมด้วยไลฟ์การ์ดอีก 2 คน  และว่าจากการทำงานมา 30 ปี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนเสี่ยงตายเพื่อให้ได้ภาพกับหน้าผาจุดที่ไม่ค่อยมีคน ซึ่งขอเตือนว่าการช่วยเหลือต้องใช้เวลา เพราะไม่ได้อยู่บนหาดที่มีไลฟ์การ์ดประจำอยู่ 


ด้าน โฆษกหน่วยฉุกเฉินในโฮโนลูลู บอกกับ เอบีซีนิวส์ ว่า ทั้งสองอาการทรงตัว 

 

คลิปนาทีชีวิตสุดระทึกสามีภรรยาขึ้นหน้าผาไปเซลฟีพลัดตกทะเล

 


ชาวเน็ตชื่นชมราฟาเอลและภรรยา ที่โทรแจ้งเหตุหน่วยฉุกเฉินอย่างรวดเร็ว มีคนหนึ่งแสดงความเห็นว่า คนยังไม่ตระหนักอันตรายของทะเล และเอาชีวิตไปทิ้งจำนวนมากในแต่ละปี ขณะอีกคนที่คาดว่าเป็นคนในพื้นที่ บอกว่า ตรงจุดนั้นอันตรายมาก อย่าได้เข้าไปใกล้ ชาวประมงมากประสบการณ์หลายคนยังไม่รอด 


ราฟาเอล ระบุพิกัดคลิปอินสตาแกรม ว่าบันทึกที่ Hālona Blowhole ซึ่งข้อมูลจากเวบไซต์ท่องเที่ยวฮาวาย เตือนอันตรายของคลื่นทะเล ที่ช่องลม ( blowhole ) จุดที่มองเห็นทะเลคลั่งที่สุดแห่งหนึ่งของฮาวาย 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ