ข่าว

ขี่สกูตเตอร์ไฟฟ้าชนรถบรรทุกคร่ายูทูบเบอร์-พิธีกรสาวอังกฤษ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิธีกรทีวีและยูทูบเบอร์ชื่อดังในอังกฤษ กลายเป็นผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุสกูตเตอร์ไฟฟ้าคนแรก หลังชนกับรถบรรทุก

 

เอมิลี ฮาร์ทลิดจ์ ( Emily Hartridge ) พิธีกรสาวชาวอังกฤษ และยูทูบเบอร์ที่มีผู้ติดตามหลายแสน เสียชีวิตหลังประสบเหตุขี่สกูตเตอร์ไฟฟ้าชนกับรถบรรทุก ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา 

 

 

ขี่สกูตเตอร์ไฟฟ้าชนรถบรรทุกคร่ายูทูบเบอร์-พิธีกรสาวอังกฤษ 

 

ฮาร์ดลิดจ์  เป็นหนึ่งในคลื่นลูกแรกของคนที่สร้างชื่อเสียงบนสื่อสังคมออนไลน์ และหลังจากที่เธอโด่งดังจากคลิปวิดีโอแนวออกกำลังกาย ไลฟ์สไตล์ สุขภาพจิต และการเดินทาง บนเวบไซต์ยูทูบ  จนมีผู้ติดตามราว 3.45 แสนคน ก็เริ่มเข้าสู่วงการสื่อหลัก เป็นพิธีกรรายการ  Oh S***, I'm 30 

สื่ออังกฤษระบุว่า พิธีกรสาวในวัย 35 ปี ประสบอุบัติเหตุที่วงเวียน ควีนส์ เซอร์คัส ย่านแบตเทอร์ซี เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา นับเป็นการเสียชีวิตครั้งแรกจากสกูตเตอร์ไฟฟ้าในอังกฤษ 

ตำรวจอังกฤษ ออกแถลงการณ์ในตอนแรกว่า มีสตรีไม่ทราบชื่อ อายุราว 30 ปีเศษ ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุสกูตเตอร์ไฟฟ้าชนรถบรรทุก ก่อนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ต่อมา สื่อจึงระบุชื่อผู้ตายว่า ฮาร์ทริดจ์  และบนเพจอินสตาแกรมของเธอ ได้แจ้งข่าวการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ 

 

อังกฤษห้ามขี่สกูตเตอร์ไฟฟ้าบนถนนสาธารณะ เนื่องจากยังถือเป็นยวดยานที่ไม่ปลอดภัยกับการใช้บนถนนหลัก

 

ไมเคิล เอลลิส รัฐมนตรีคมนาคมอังกฤษ บอกเดอะ การ์เดียนว่า มีแผนจะประชุมกับผู้แทนจากร้านจำหน่ายสินค้ากีฬา ฮัลฟอร์ด และบริษัทแชร์สกูตเตอร์ อย่าง  Lime, Bird and B Mobility ในวันจันทร์นี้ เพื่อหารือถึงการย้ำเตือนผู้บริโภคเกี่ยวกับกฎหมายนี้ ก่อนตัดสินใจซื้อหรือเช่าสกูตเตอร์ไปใช้ 
เอลลิส กล่าวว่า รัฐบาลอังกฤษบรรจุเรื่องการขับขี่สกูตเตอร์ เป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาปรับปรุงกฎระเบียบ ตามที่ได้แจ้งไว้ในเอกสารนโบบายว่าด้วยอนาคตการเดินทาง ยุทธศาสตร์เขตเมือง เมื่อเดือนมีนาคม  แต่บริษัทต่างๆต้องเข้าใจว่าการทบทวนกฎหมายไม่ได้หมายถึงการแก้ไขเปลี่ยนแปลงเสมอไป ประชาชนที่ใช้สกูตเตอร์ไฟฟ้าต้องตระหนักว่าการขี่บนทางเท้าและถนน ยังเป็นเรื่องผิดกฎหมาย 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ