ข่าว

เผยคลิปชิ้นส่วนเครื่องยนต์หลุดก่อนเดลตาแอร์ไลนส์จอดฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เที่ยวบินเดลตาแอร์ไลนส์ ลงจอดกลางทาง หลังสูญเสียเครื่องยนต์ 1 เครื่อง

( ภาพ  twitter/ Logan Webb ) 

 

สายการบินเดลตา แอร์ไลนส์ แจ้งว่าเที่ยวบิน 1425 ที่กำลังเดินทางจากแอตแลนตา ไปยังบัลติมอร์ ต้องลงจอดฉุกเฉินที่เมืองราเลห์ รัฐนอร์ทคาโรไลนา ราวครึ่งทางของเที่ยวบินที่ปกติจะใช้เวลา 1 ชม.ครึ่ง เมื่อเย็นวันจันทร์ ( 8 ก.ค.) 

 

 

 

 

 

 

โฆษกสายการบินกล่าวว่า ลูกเรือตัดสินใจลงจอดฉุกเฉิน หลังพบปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ตัวหนึ่ง 

คลิปที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ โลแกน เวบบ์ โพสต์บนทวิตเตอร์ แสดงให้เห็น ดุมใบพัด หรือสปินเนอร์ ส่วนที่เป็นกรวยแหลมตรงกลางใบพัด  หลุดกลิ้งอยู่ใกล้ใบพัดเครื่องยนต์ 

 

 

 

ด้าน  @RAREsheis  ผู้โดยสารเที่ยวบินนี้อีกคนแชร์คลิปวิดีโอ และเล่าว่าเธอได้ยินเสียงดัง 1 ครั้งก่อนได้รับแจ้งว่า “เราสูญเสียเครื่องยนต์ 1 เครื่อง” แต่เธอชมลูกเรือว่าทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ในสถานการณ์ที่น่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่งกับการเห็นควันในห้องโดยสารและกลิ่นเหมือนไฟไหม้ในช่วง 5 นาทีแรก แต่ลูกเรือช่วยให้พวกเราอยู่ในอาการสงบ ขณะเตรียมอพยพทางลงฉุกเฉิน 

 

เอฟวรี พอร์ช ผู้โดยสาร กล่าวกับซีเอ็นเอ็นว่า หลังได้ยินเสียงดังสนั่น ก็มีกลุ่มควันลอยเข้ามาในเคบิน นั่นเป็นจุดที่พวกเราเริ่มสติแตก เครื่องบินลดความเร็ว และอากาศเริ่มร้อน  ขณะที่ไทเลอร์ ครูเกอร์ เพื่อนชายของเธอ กล่าวว่า ผมหยิบมือถือออกมา ทั้งที่รู้ว่ามันใช้ไม่ได้กลางอากาศ แต่ผมก็อยากสงข้อความไปบอกแม่ว่า ผมรักแม่” 

 

เครื่องบินลำนี้เป็นเครื่องบิน เอ็มดี-88 อายุใช้งาน 32 ปี ลงจอดที่สนามบินนานาชาติ  Raleigh-Durham เวลาประมาณ 14.20 น. สายการบินออกแถลงการณ์ขออภัยนความไม่สะดวก พร้อมมอบคูปองอาหาร 30 ดอลลาร์แก่ผู้โดยสาร 148 คน ระหว่างรอเปลี่ยนเครื่องบินลำใหม่ไปบัลติมอร์ 

 

เอบีซี สื่อออสเตรเลีย รายงานอ้างจอห์น ค็อกซ์ ผู้เชี่ยวชาญระบบปฏิบัติการความปลอดภัย ว่าเขาคุ้นเคยกับเครื่องยนต์ แพรตต์ แอนด์ วิทนีย์ เจที-8 มาตั้งแต่ปี 2523 แทบไม่เคยได้ยินหรือเจอเหตุสปินเนอร์หลุดจากเครื่องยนต์ กระนั้น เครื่องบินยังสามารถทำการบินได้ด้วยเครื่องยนต์ตัวเดียว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ