ข่าว

ไฟไหม้ที่โรงกลั่นน้ำมันในฟิลาเดลเฟีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกไฟขนาดมหึมาลุกโชนเหนือโรงกลั่นน้ำมันในฟิลาเดเฟีย คุมเพลิงได้แล้วแต่ยังไม่ดับ


 

ภาพจากสถานีโทรทัศน์และสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นเปลวเพลิงระเบิดลุกโชนเหมือนดอกเห็ดอย่างต่อเนื่อง ที่โรงกลั่นน้ำมัน ฟิลาเดลเฟีย เอเนอร์จี โซลูชันส์  (พีอีเอส ) เมื่อเช้ามืดวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น 

 

 

แรงระเบิดส่งเศษซากปรักหักพังปลิวว่อนตกเกลื่อนถนน แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้และมองเห็นเปลวเพลิงได้อย่างชัดเจนแม้อยู่ไกลออกไปหลายกิโลเมตร แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือสั่งอพยพ 

 

 

สำนักงานจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินฟิลาเดลเฟีย ขอให้ประชาชนทางฝั่งตะวันออกของโรงกลั่น อยู่แต่ในบ้านจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ขณะถนนสายหลักถูกปิดชั่วคราวเพื่ออำนวยความสะดวกให้พนักงานดับเพลิง 

สถานีเอ็นบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ในเวลาประมาณ 6.00 น. ไฟยังไหม้อยู่ แต่ก็ลดน้อยลงมากแล้ว เมื่อเทียบกับตอนที่เกิดเหตุใหม่ๆซึ่งมีผู้ผ่านไปมาบันทึกคลิปมาเผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์ 

 

 

ประชาชนคนหนึ่งที่อาศัยใกล้โรงกลั่น กล่าวว่า คิดว่ามีอุกกาบาตตก หลังจากเห็นกลุ่มควันรูปเห็ดพวยพุ่งจากโรงกลั่น  

พีอีเอส เป็นโรงกลั่นน้ำมันใหญ่ที่สุดบนชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ ตั้งอยู่มานานกว่า 150 ปี เริ่มเปิดทำการ 1 ปีหลังสงครามกลางเมืองปิดฉาก ปัจจุบัน ว่าจ้างพนักงาน 1,000 คน กลั่นน้ำมันดิบวันละ 3.35 แสนบาร์เรล สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากถังก๊าซบิวเทนติดไฟแล้วเกิดระเบิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่คนงานกล่าวว่า จุดเกิดเหตุอยู่ไกลมากพอที่จะเลี่ยงอันตรายร้ายแรงได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ