ข่าว

หลานชาย"ลีกวนยู"แต่งงานกับแฟนหนุ่มในแอฟริกาใต้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิงคโปร์ยังใช้กฎหมายสมัยอาณานิคม เกย์คืออาชญากรรม แต่ชาวเน็ตแห่แสดงความยินดี 

 

ข่าวการแต่งงานของ ลี หวนอู๋ หลานปู่ของนายลี กวน ยู ผู้ก่อตั้งประเทศและรัฐบุรุษสิงคโปร์  ที่แอฟริกาใต้ ได้รับการเปิดเผยบนอินสตาแกรมของ เฮง อี้รุย คนรักของเขา พร้อมภาพสวีทของทั้งคู่ที่อยู่ในชุดเหมือนกัน เสื้อเชิร์ตสีขาว กางเกงสีกากี ที่เมืองเคป ทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Today I marry my soul mate. Looking forward to a lifetime of moments like this with @hero.unit

A post shared by Yirui Heng (@hengyirui) on

เวบไซต์ข่าวออนไลน์อิสระ Mothership.sg นำข่าวนี้มารายงานเมื่อวาน ( 25 พ.ค.) ขณะที่สื่อหลักสิงคโปร์  ประเทศที่มีกฎหมายไม่ยอมรับความสัมพันธ์ชายรักชาย งดนำเสนอ 

แต่บนเพจเฟซบุ๊กของ Mothership  มีผู้เข้าไปกดถูกใจกว่า 2,000 และความเห็นหลายร้อยความเห็น ที่ส่วนใหญ่เป็นไปในแง่บวกและแสดงความยินดีให้กับทั้งคู่ ชาวเฟซบุ๊กคนหนึ่งเขียนว่า รักของเกย์ก็คือรัก พวกเกลียดกลัวเกย์คือโรคชนิดหนึ่งต่างหาก บ้างหวังว่าหลานปู่ของอดีตนายกรัฐมนตรีคนนี้ จะเป็นแถวหน้าของการเรียกร้องสิทธิชาวเกย์ในสิงคโปร์ 

ลี หวนอู๋ เป็นลูกชายคนที่สองของ ลี เซียน หยาง น้องชายของนายกรัฐมนตรีลี เซียน หลง ลูกคนโตของนายลี กวน ยู ผู้ล่วงลับในปี 2558 เขาบอกเซาท์ไชนามอร์นิงโพสต์ว่า ผมเชื่อว่าพ่อจะดีใจกับข่าวแต่งงานของเขา 

เพศสัมพันธ์ระหว่างชายกับชาย ยังเป็นเรื่องผิดกฎหมายในสิงคโปร์ ตามกฎหมายที่ใช้มาตั้งแต่สมัยเป็นอาณานิคมอังกฤษ แต่ลี กวน ยู ที่นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี 31 ปีจนถึงปี 2533 เคยแสดงความคิดเห็นต่างออกไปในช่วงหลัง 

 

หลานชาย"ลีกวนยู"แต่งงานกับแฟนหนุ่มในแอฟริกาใต้ 

ภาพ Instagram /hengyirui

 

 

ในหนังสือของนายลี กวน ยู  Hard Truths to Keep Singapore Going ที่ตีพิมพ์ในปี 2554 ปีเดียวกับที่เขาวางมือจากทุกตำแหน่งในรัฐบาล แสดงความเห็นไว้ว่า รักเพศเดียวกันไม่ใช่ไลฟ์สไตล์ เป็นความแตกต่างทางพันธุกรรม พวกเขาเกิดมาแบบนั้น ก็แค่นั้น จะชายสองคน หรือ ผู้หญิงสองคน ก็เรื่องของพวกเขา 

ลี หวนอู๋ เปิดตัวว่าที่คู่ชีวิตมานานกว่า 1 ปีแล้วก่อนแต่งงาน เมื่อปีที่แล้ว ทั้งคู่ไปปรากฎตัวในงานรณรงค์เพื่อชาวหลากหลายทางเพศ ภายใต้ชื่อ  Out in Singapore ทั้งยังเข้าร่วมงาน Pink Dot งานเฉลิมฉลองประจำปีของชุมชนสีรุ้งในสิงคโปร์ปีเดียวกันด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ