ข่าว

กวางเลี้ยงขวิดเจ้าของเสียชีวิต-ภรรยาเจ็บหนัก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายออสเตรเลียถูกกวางที่เลี้ยงไว้ทำร้ายเสียชีวิต ภรรยาพยายามช่วยเหลือได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกคน 


พอล แมคโดนัลด์ วัย 46 ปี และนางแมนดี ภรรยาวัย 45 ปี ถูกกวางที่เลี้ยงไว้ในบ้านชนบท ใกล้เมือวันการัตตา รัฐวิคทอเรีย ห่างจากเมืองเมลเบิร์น ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ราว 250 ก.ม. ทำร้ายอย่างไม่คาดฝัน   

 

ขณะเกิดเหตุ นายแมคโดนัลด์เข้าไปในกรงล้อมเพื่อให้อาหารตามปกติในตอนเช้า และและถูกขวิด 


ภรรยาและลูกชายวัย 17 ปี รุดเข้าช่วยเหลือ แต่ภรรยาเคราะห์ร้ายเมื่อเข้าไปช่วยสามี กลับถูกทำร้ายอีกคน  ลูกชายจึงใช้ท่อนไม้ทุบกวางเพื่อช่วยแม่ 


สองสามีภรรยาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในสภาพบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่สามีเสียชีวิตในเวลาไม่นาน ภรรยาถูกนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาลอีกแห่งในเมืองเมลเบิร์น อาการยังน่าห่วง 


เจ้าหน้าที่ที่เข้าช่วยเหลือกล่าวว่า เป็นโศกนาฏกรรมอย่างแท้จริง และว่ากวางที่สามีภรรยาเลี้ยงไว้เป็นลูกผสมกวางแดงกับกวางเอลค์ ( กวางขนาดใหญ่ หัวยาว คอและหางสั้น ขายาว ) ที่เรียกว่า wapiti 

 

 กวางเลี้ยงขวิดเจ้าของเสียชีวิต-ภรรยาเจ็บหนัก 

( Facebook/Paul McDonald ) 


ครอบครัวเลี้ยงกวางตัวนี้มา 6 ปีแล้ว และเป็นกวางตัวเดียวที่มีอยู่ ในหมู่แกะจำนวนหนึ่ง  


เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องยิงกวางตายในที่เกิดเหตุ เพราะเกรงว่าหน่วยแพทย์ที่เข้าไปช่วยเหลือสองสามีภรรยาจะไม่ปลอดภัย 

กวางถูกนำเข้าไปในออสเตรเลีย ช่วงศตวรรษที่ 19 และจัดเป็นสัตว์รำคาญ โดยเฉพาะรัฐวิคตอเรีย มีกวางป่าราว 1 ล้านตัว แต่ละปี มีช่วงดุร้ายและต่อสู้กันเอง คือฤดูผสมพันธุ์ ซึ่งกินเวลาสั้นๆ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ปกติแล้ว กวางไม่ใช่สัตว์ทำร้ายคน จะวิ่งหนีมากกว่าหากมีคนเข้าไปใกล้ กรณีนี้น่าจะเป็นเพราะกวางไม่รู้จะวิ่งหนีไปไหน จึงหันมาทำร้ายแทน 

สถิติการเสียชีวิตจากสัตว์ในออสเตรเลีย ช่วง 9 ปีถึงปี 2560 ไม่พบว่ากวางเป็นสาเหตุ  77 รายที่เสียชีวิต เกี่ยวข้องกับม้าและวัว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ