ข่าว

สาวมะกันกรี๊ด-กลั้นใจช่วยงูติดกระป๋อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเห็นงูอยู่ตรงหน้าส่วนใหญ่วิ่งหนีไว้ก่อน แต่ผู้หญิงคนนี้ตัดสินใจลงจากรถไปช่วย แม้กลัวจะแย่ 


โรซา ฟอนด์ ชาวเมืองบรูกวิลล์ รัฐฟลอริดา กำลังขับรถอยู่บนถนนในเขตชนบทและเห็นงูตัวหนึ่งตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก หัวของมันติดอยู่ในกระป๋องเบียร์สะบัดไม่หลุด 

 

( ที่มาคลิป Facebook/ Rosa Fond ) 


แม้ว่าจะมีความกลัวงูโดยธรรมชาติ แต่เธอก็จอดรถข้างทางและลงไปช่วย ระหว่างนั้นก็ตั้งโทรศัพท์มือถือบนพื้น อัดคลิปวีรกรรมของตนเองไว้ดูด้วย 


เสียงของเธอพูดอย่างกลัวๆว่า “ฉันกำลังจะช่วยงู  พระเจ้า ไม่รู้จะทำยังไง  มีใครช่วยเธอได้บ้างไหมเนี่ย” ขณะใช้กิ่งไม้ลองแตะๆที่ตัวงูก่อน เธอกรี๊ดสลับกับหัวเราะอย่างไม่รู้จะเริ่มอย่างไรดี  หลังจากนั้นก็พยายามจับกระป๋องออกจากหัวงูที่ดิ้นดุกดิกอยู่หลายนาที กระทั่งปลดปล่อยมันได้ในที่สุด 


ฟอนด์ แชร์คลิปนั้นบนเฟซบุ๊กเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา  และโพสต์ว่า “ไม่รู้เหมือนกันว่าไปเอาความกล้ามาจากไหน งูเลื้อยพันแขนฉันสองครั้งด้วยซ้ำ มันคือสมรภูมิ แต่ฉันก็ช่วยเธอไว้ได้”  


ชาวเฟซบุ๊กจำนวนมากเข้าไปชื่นชมในความกล้า และใส่ใจสัตว์ทุกชีวิต นอกจากนี้ยังชมที่เธอเผชิญหน้ากับความกลัวของตัวเองและลงมือทำ 

ฟอนด์ เล่าว่า หลังช่วยได้แล้ว งู หยุดนิ่งชั่วขณะก่อนสั่นหาง มองมาที่เธอแบบโกรธๆ เธอรอสักพักหนึ่งจึงค่อยไปหยิบกระป๋องเบียร์เก็บไว้เป็นที่ระลึก 


หญิงสาวคนนี้อาจคุ้นเคยและช่วยสัตว์หลายชนิดมาก่อน เพราะเธอเป็นประธานองค์กรช่วยเหลือสัตว์  “ฮิวแมน แอนด์ แอนนิมอล ยูไนเต็ด”  ไม่ว่าจะเป็นหนู จระเข้ และม้า แต่ไม่ใช่คนรักงู  “ฉันมองได้ แต่ไม่ชอบแตะต้อง” 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ