ข่าว

ผู้โดยสารกรีกรอดเที่ยวบิน"เอธิโอเปียแอร์ไลนส์"เพราะไปสาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายชาวกรีกเล่าเจ็บใจไปสาย 2 นาทีไม่ทันเที่ยวบินเอธิโอเปียแอร์ไลนส์  แต่กลับความเป็นโชคดีที่สุดในชีวิตเมื่อเลี่ยงเครื่องบินตก 



เครื่องบินแบบโบอิง 737 แม็กซ์ 8 สายการบิน เอธิโอเปีย แอร์ไลนส์ เที่ยวบินไปกรุงไนโรบี ประเทศเคนยา ประสบเหตุตกเมื่อวานนี้ หลังขึ้นบินจากกรุงแอดดิสอาบาบา เมืองหลวงเอธิโอเปียได้เพียง 6 นาที คร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือยกลำ 157 คน 
 

 

ในจำนวนนี้เป็นลูกเรือ 8 คน และผู้โดยสาร 149 คน ซึ่งที่จริง อาจกลายเป็น 150 คน หากว่า นายอันโตนิส มาฟโรปูลอส ประธานสมาคมขยะแข็งสากล ซึ่งเป็นเอ็นจีโอ  ไปทันเที่ยวบิน อีที 302 เพื่อมุ่งหน้าไปร่วมประชุมด้านสิ่งแวดล้อมสหประชาชาติที่กรุงไนโรบี   

มาฟโรปูลอส เขียนบนเฟซบุ๊ก พาดหัวว่า “วันโชคดีของผม” และเล่าว่า เขาโมโหมากเพราะไม่มีคนช่วยเหลือให้ไปถึงประตูขึ้นเครื่องทันเวลา และเมื่อไปถึงประตูก็ปิดไปแล้ว 2 นาที 

 

 

ผู้โดยสารกรีกรอดเที่ยวบิน"เอธิโอเปียแอร์ไลนส์"เพราะไปสาย

 

ขณะนั้น เขายังมีกระเป๋าเดินทางอยู่กับตัว จึงเป็นเหตุผลที่ลูกเรือไม่อาจรอได้ เพราะยังไม่ผ่านการตรวจ แต่นั่นก็กลายเป็นความโชคดีอีกอย่าง เพราะหลังจากนั้นเขากลายเป็นผู้ต้องสงสัย ถูกเชิญไปสถานีตำรวจสนามบินเพื่อสอบถามข้อมูล  ก่อนได้รับแจ้งว่า ไม่ต้องประท้วงที่พลาดขึ้นเครื่อง แต่ขอให้สวดภาวนาต่อพระเจ้า เพราะเขาเป็นผู้โดยสารคนเดียวที่พลาดขึ้นเที่ยวบิน อีที 302 ที่ขาดการติดต่อ  

มาฟโรปูลอส กล่าวว่า การมีกระเป๋าอยู่กับตัว เป็นเหตุให้เชื่อได้ว่าเขาไม่เกี่ยวข้องกับเหตุเครื่องบินตก จึงไม่ได้ถูกสอบปากคำเพิ่มเติม 

 “เป็นครั้งแรกที่ผมดีใจมากจนต้องโพสต์ ผมรู้สึกขอบคุณมากที่ยังมีชีวิตอยู่"  มาฟโรปูลอสกล่าว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ