ข่าว

กว่า 1.9 แสนร่วมลงชื่อวอนอย่ากำจัดสุนัขขย้ำมือเด็กขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนจากทั่วโลกร่วมลงชื่อขออย่ากำจัด โพลาร์ กับ แบร์ สุนัขฮัสกีที่กัดมือเด็กข้างบ้านจนขาด 

 

 

จากเหตุสุนัขข้างบ้านพันธุ์ฮัสกี ในรัฐยูทาห์ กัดเด็กชายวัย 4 ขวบที่ยื่นมือรอดรั้วเข้าไปเล่นด้วย จนมือข้างขวาขาด เจ้าหน้าที่นำสุนัข 2 ตัว โพลาร์ กับ แบร์ ไปกักกันไว้ 10 วัน ระหว่างรอตัดสินชะตากรรมว่าจะส่งคืนเจ้าของหรือการุณยฆาต  

 
 

เร็ต นิกส์ ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมสัตว์ เดวิด เคาน์ตี กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่ โพลาร์ กับ แบร์ สุนัขเพศผู้ทั้งคู่ อาจถูกกำจัด  แม้ไม่รู้ชัดว่าเป็นตัวไหนที่กัดแขนเด็ก ขณะที่เจสซิกา นุซ บอกกับ เอบีซี โฟร์ ว่าเป็นเจ้าแบร์ที่กัด และแบร์เป็นสุนัขที่ช่วยเจ้าของเยียวยาโรคซึมเศร้าและวิตกกังวล 

นุซ เป็นเพื่อนเจ้าของสุนัข ที่ทำคำร้องออนไลน์ช่วยชีวิตแบร์กับโพลาร์ เนื่องจากเพื่อนของเธอโศกเศร้ามากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอเชื่อว่าแบร์อาจคิดว่า แขนของเด็กชายที่ยื่นรอดรั้วโดยใส่ถุงเท้าคลุมไว้ เป็นของเล่นที่กัดเล่นได้  

ถึงวันนี้ คำร้องออนไลน์ช่วยแบร์กับโพลาร์ มีผู้ร่วมลงชื่อ 1.93 แสนคน ที่เห็นด้วยว่าการกำจัดโพลาร์กับแบร์ มีแต่จะกลายเป็นเรื่องเศร้าซ้ำซ้อน 

เพื่อนเจ้าของสุนัข กลล่าวว่า ครอบครัวนี้เลี้ยงโพลาร์กับแบร์ มาตั้งแต่ยังเป็นลูกสุนัข และหวังว่าเพื่อนบ้านจะเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิด

อีกด้านหนึ่ง โฮป บราวน์ มารดาของเด็กชายที่เสียมือขวา ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณกำลังใจ แต่เธอให้รายละเอียดที่ต่างไปจากที่พนักงานดับเพลิงพูดในวันแรก 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว สุนัขฮัสกีกัดมือเด็กชายวัย 4 ขวบที่บ้านของเขาในเมืองเลย์ตัน รัฐยูทาห์ หน่วยฉุกเฉินไม่พบมือเด็กเพื่อนำมาต่อใหม่ เข้าใจว่าสุนัขน่าจะกินเข้าไปแล้ว 

 

กว่า 1.9 แสนร่วมลงชื่อวอนอย่ากำจัดสุนัขขย้ำมือเด็กขาด

พนักงานดับเพลิงกล่าวว่า เด็กชายสวมถุงเท้าที่มือ และแหย่มือลอดใต้รั้วไวนิลเพื่อเล่นกับสุนัข แต่มารดาเด็กกลล่าว่า เป็นเจ้าฮัสกีต่างหากที่ลอดรั้วเข้าไปกัดแขนของออสติน และพยายามกระชากเด็กเข้าไปใต้รั้ว ลูกชายของเธอเสียมือเพราะสุนัขกินเข้าไป เขายังมีรอยกัดอื่ืนอีกหลายแห่งและฟกช้ำที่หน้า ปากและตาช้ำ 

ออสตินต้องผ่าตัดอย่างน้อย 3 ครั้งแล้วนับจากวันอาทิตย์ ครอบครัวได้ขอระดมทุนเพื่อช่วยค่ารักษาพยาบาลออสติน เพราะจะต้องอยู่รักษาตัวอีกระยะ และเงินบริจาคอีกส่วนจะนำไปใช้หาแขนเทียมในอนาคต 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ