ข่าว

ผู้โดยสารเล่า-แชร์คลิปนาทีระทึกเรือสำราญเจอลม 185 ก.ม./ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรือสำราญโคลงเอียงขณะผจญพายุความเร็ว 185 ก.ม./ชม. เจ็บเนื้อเจ็บตัวกันไปหลายคน

 

บริษัทเรือสำราญ นอร์เวเจียน ครูซ ไลนส์ แจ้งว่า เเรือ นอร์เวเจียน เอสเคป เผชิญพายุกำลังแรงอย่างกะทันหัน ความเร็วราว 185 ก.ม./ชม. เมื่อคืนวันอาทิตย์ขณะล่องเรือจากนิวยอร์ก ไปยังพอร์ท คาราเวอรัล ในรัฐฟลอริดา  ทำให้เรือเอียง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง แต่ไม่ได้เปิดเผยจำนวน และลักษณะอาการบาดเจ็บ 

 

ขณะสำนักข่าวเอบีซีนิวส์ รายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 8 คน 

 

 

 

ในสื่อสังคมออนไลน์ ผู้โดยสารหลายคนบอกเล่าความรู้สึกหวาดกลัวขณะเรือกระแทกกับแรงลม ซาแมนทา ฟอสเตอร์ หนึ่งในผู้โดยสารที่เดินทางบนเรือสำราญลำนี้กับน้องสาว เขียนเฟซบุ๊กว่า เป็นค่ำคืนสยองขวัญ  เรือเอียงเกือบตะแคงไปอีกด้านหนึ่ง พวกเธออยู่บนชั้น 10 มองเห็นแพชูชีพที่ชั้นล่างลงไปจมน้ำมิด ของต่างๆในห้องพักตกระเนระนาดและไถลไปตามทิศทาง ขณะเธอกับน้องสาวเกาะผนังเรือไว้ไม่ให้กลิ้งตกเตียง “ตลอดชีวิต ไม่เคยรู้สึกหวาดกลัวเท่านี้มาก่อน”  

 

ผู้โดยสารเล่า-แชร์คลิปนาทีระทึกเรือสำราญเจอลม 185 ก.ม./ชม.

 

ฟอสเตอร์ เล่าด้วยว่า เครื่องเล่นล็อตโตล้มใส่สุภาพสตรีคนหนึ่ง และเห็นเลือดเต็มไปหมด 

เช่นเดียวกับ แกเบรียล เวเลซ ผู้โดยสารอีกคนที่ใช้คำว่า น่ากลัวที่สุด “เก้าอี้ โต๊ะ แก้ว คนล้มเทไปกองด้านหนึ่งของเรือ

 

ผู้โดยสารเล่า-แชร์คลิปนาทีระทึกเรือสำราญเจอลม 185 ก.ม./ชม.

 

โทนี เคียราเมลโล จากนิวเจอร์ซี บอกสำนักข่าว อายวิตเนสส์ นิวส์ ว่า เขาคิดว่าตนเองกำลังจะตาย และเล่าบรรยากาศว่า จานชามและขวดหล่นแตกไปทั่วบาร์ เช่นเดียวกับป้าย เก้าอี้ ล้มระเนระนาด ตัวเขาเองก็ทรงตัวไม่อยู่ ไถลไปตามเรือเอียงราว 20 ฟุตก่อนชนกับราวจับ

 

 

เรือนอร์เวเจียน เอสเคป รองรับผู้โดยสารได้กว่า 4,200 คน และลูกเรือกว่า 1,700 คน ขณะเกิดเหตุ เรือเริ่มออกเดินทางในช่วงแรก จากนิวยอร์ก มุ่งหน้าไปจุดแวะแรกคือที่พอร์ต คานาเวอรัล รัฐฟลอริดา ซึ่งเมื่อเรือเดินทางถึงในวันอังคาร ผู้โดยสารที่ต้องเข้ารับการรักษา ถูกลำเลียงไปที่โรงพยาบาลท้องถิ่น และออกจากโรงพยาบาลแล้วทั้งหมด ส่วนเรือไม่ได้รับความเสียหายใดๆ ยังปฏิบัติการได้ตามกำหนดการเดินทางรวม 7 วัน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ