ข่าว

พยานเผย"เอลชาโป"วางยา-ข่มขืนเด็กวัย 13 เรียกว่าวิตามิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดอีกมุมชีวิตลึกลับเจ้าพ่อยาเสพติดเม็กซิกัน พยานเผยเคยสั่งวางยาและข่มขืนเด็กหญิงอายุ 13 ปี 

 

อเล็กซ์ คีซูเอนเตส นักค้ายาเสพติดโคลอมเบีย คนใกล้ชิดที่เคยทำงานให้กับ ฆัวกิน กุซมาน หรือ เอล ชาโป ราชาค้ายาเสพติดเม็กซิกัน ช่วงปี 2550-2551 ก่อนหันมาร่วมมือกับทางการสหรัฐในฐานะพยาน บอกพนักงานสอบสวน ถึงอีกแง่มุมหนึ่งในชีวิตลึกลับเอล ชาโป 

 

คีซูเอนเตส กล่าวว่า สตรีคนหนึ่งที่รู้จักในชื่อ “สหายมาเรีย” คอยส่งภาพสาวๆไปให้กับเอลชาโปเลือกเป็นประจำ  โดยมีค่าบริการ 5,000 ดอลลาร์ต่อคน เมื่อเลือกได้แล้ว สาวคนนั้นถูกส่งไปที่บ้านหลังหนึ่งของเขา ในรัฐซีนาลัว  

เขาอ้างว่าในปี  2550 เคยช่วยกุซมานวางยาเด็กหญิง13 ปีโดยใส่ผงบางอย่างลงในเครื่องดื่ม ก่อนส่งให้จำเลยมีเพศสัมพันธ์ โดยกุซมานเรียก สาวอายุน้อยของเขาว่า เป็นวิตามิน เพราะเชื่อว่าการมีอะไรกับสาวรุ่น คือการให้ชีวิต

 

พยานเผย"เอลชาโป"วางยา-ข่มขืนเด็กวัย 13 เรียกว่าวิตามิน

 

เอล ชาโป คือใคร

 

 

 

ซีฟูเอนเตส บอกพนักงานสอบสวนว่า เขาเองก็เคยมีเพศสัมพันธ์กับผู้เยาว์ 3-4 ครั้งเช่นกันแต่ไม่ได้วางยา แต่เขาไม่ได้เอ่ยถึงเรื่องนี้ระหว่างเข้าเบิกความ 4 วัน เรื่องราวส่วนนี้อยู่ในเอกสารที่ผู้พิพากษาไบรอัน โคกัน สั่งให้อัยการทบทวน และเปิดเผยได้  ตามคำร้องขอของ นิวยอร์กไทมส์ และ ไวซ์ นิวส์ จากก่อนหน้านี้ถูกปกปิดไว้ เพราะอัยการเห็นว่าเป็นข้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับข้อหาคบคิดค้ายาเสพติด 

เอดูอาร์โด บาลาเรโซ หนึ่งในทีมทนายของกุซมาน กล่าวว่าลูกความของเขาปฏิเสธข้อหาสกปรก ที่เต็มไปด้วยอคติและขาดความน่าเชื่อถือเกินกว่าจะยอมรับในการพิจารณาคดีได้ และน่าเสียใจที่ข้อกล่าวหาถูกเปิดเผยออกมาก่อนหน้าที่คณะลูกขุนจะเริ่มรับฟังข้อโต้แย้งในวันจันทร์นี้ 

ซีฟูเอนเตส วัย 50 ปี ถูกจับกุมในเม็กซิโกในปี 2556 ก่อนโคลอมเบียส่งตัวไปสหรัฐ เขาให้ความร่วมมือกับทางการสหรัฐแลกกับการได้ลดหย่อนโทษ 

กุซมาน วัย 61 ปี เผชิญข้อหาต่างๆที่เกี่ยวของกับการฟอกเงิน ค้ายาเสพติดข้ามชาติ และประกอบกิจการอันมีลักษณะเป็นอาชญากรรมต่อเนื่อง รวม 10 กระทง 

การพิจารณาคดีที่ศาลบรูกลิน เสร็จสิ้ินลงแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังเปิดไต่สวน 3 เดือน  และในวันจันทร์นี้ คณะลูกขุนจะเริ่มรับฟังข้อโต้แย้ง ก่อนลงความเห็นว่า เอลชาโปมีความผิดหรือไม่ หากถูกตัดสินมีความผิด เจ้าพ่อยาเสพติดรายนี้อาจต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ