ข่าว

แจงทำไมต้องฆ่าจระเข้ 3.7 เมตรบนหาดออสเตรเลีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวโซเชียลออสซี่เดือด ภาพจระเข้เลือดกรัง หลังเจ้าหน้าที่ตัดสินใจฆ่าบนหาดยอดนิยม 

 

เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ต้องออกมาปกป้องการตัดสินใจฆ่าจระเข้น้ำเค็มความยาว 3.7 เมตร บนหาดเคเบิล ในเมืองคิมเบอร์ลีย์ รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย หลังจากสมาคมอนุรักษ์และปกป้องจระเข้เวสเทิร์นออสเตรเลีย โพสต์รูปซากจระเข้ตัวนี้ที่ปากเต็มไปด้วยรอยเลือด

แจงทำไมต้องฆ่าจระเข้ 3.7 เมตรบนหาดออสเตรเลีย

 

 

สำนักงานอุทยานและสัตว์ป่าคิมเบอร์ลีย์ ในสังกัดสำนักงานความหลากหลายทางชีวภาพ รัฐบาลออสเตรเลีย ถูกโจมตีหนักที่ยิงสัตว์ตัวนี้ โดยเพจที่เผยแพร่รูป ระบุว่า เป็นการกระทำที่น่าอดสู และว่าการยิงให้ตาย คงจะง่ายกว่าวางกัปดักและวิธีการอื่น 

หาดเคเบิล ซึ่งเป็นชายหาดยอดนิยม ปิดห้ามเข้าเมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีจนถึงวันศุกร์ หลังจากมีผู้พบเห็นจระเข้มาป้วนเปี้ยนที่หน้าชมรมเซิร์ฟ 

เครด โอเลนิค ผู้อำนวยการสำนักงงานอุทยานและสัตว์ป่าคิมเบอร์ลีย์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตัดสินใจยิงจระเข้ เพราะเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยสาธารณะ หลังจากที่พยายามจับย้ายมันไม่สำเร็จ 

 

 

แจงทำไมต้องฆ่าจระเข้ 3.7 เมตรบนหาดออสเตรเลีย

 

คริสโตเฟอร์ นัตต์ ผู้ประสานงานอุทยานสัตว์น้ำ กล่าวว่า การตัดสินใจทำแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ใช่เรื่องที่พวกเขาอยากจะทำ แต่เข้าใจว่าเหตุใดผู้คนถึงผิดหวัง แต่พวกเรามีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของประชาชน และวิธีการนี้คือหนทางดีที่สุดในสถานการณ์นั้น เพราะจระเข้เข้าใกล้นักว่ายน้ำและคนที่เดินอยู่บนหาด 

เขากล่าวว่า สภาพอากาศและขนาด ทำให้การจับย้ายกระทำได้ยาก ประกอบกับพฤติกรรมที่มันเข้าหาเด็กๆขณะกำลังว่ายน้ำ  คือความเสี่ยงต่อชุมชนและผู้ไปเยือน ยืนยันว่าจระเข้ถูกยิงและตายทันที “ผมไม่ได้ภูมิใจที่ฆ่าสัตว์แต่ภูมิใจที่ทำหน้าที่” 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ