ข่าว

อดีตผู้ป่วยมะเร็งร่ำไห้เจ้าของร้านเชิญออกอ้างหน้าตาไล่แขก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของร้านอาหารไม่ต้อนรับอดีตผู้ป่วยหน้าเสียโฉมหลังผ่าตัดรักษาชีวิตจากมะเร็งผิวหนัง อ้างหน้าตาไล่แขก

 

                    เคอร์บี อีแวนส์ วัย 65 ปีแวะร้านฟอร์คส์ พิต เมืองวอลเทอร์โบโร  รัฐเซาท์คาโรไลนา เพื่อซื้อโดนัทและเครื่องดื่ม เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว แต่เจ้าของร้านขอเชิญให้ออกไป เพราะเกรงว่าลูกค้าคนอื่นเห็นแล้วจะไม่สบายใจ 

 

                    อีแวนส์ ชินแล้วกับการถูกจ้องหน้าหลังจากป่วยป็นมะเร็งผิวหนัง และต้องผ่าตัดเฉือนตาซ้ายและจมูกเพื่อรักษาชีวิตไว้เมื่อ 7 ปีก่อนจนหน้าเสียโฉม แต่ครั้งนี้ทำร้ายความรู้สึกอย่างรุนแรง โดยเมื่อเข้าไปซื้อขนมรับประทาน ดอนนา แอลเดอร์แมน ครอสบี เจ้าของร้าน ดึงเสื้อเขาและพาไปคุยในห้องทำงาน ขอให้ปิดหน้าไว้ หรือไม่ก็ออกไป เพราะใบหน้าของเขาไล่ลูกค้า 

                    อดีตผู้ป่วยมะเร็ง บอกสื่อท้องถิ่นว่า เธอใช้คำพูดทำร้ายความรู้สึกจนเขากลั้นน้ำตาไม่อยู่ และถามว่าใครจะกินได้หากต้องปิดหน้า

                    เมื่อแบรนดี อีแวนส์ ลูกสาวของเขาทราบว่าพ่อต้องออกจากร้านนั้นทั้งน้ำตา เธอโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันอังคารว่า พ่อของเธอคือผู้รอดชีวิตจากมะเร็ง แต่ต้องเสียดวงตาซ้ายและจมูก เขาถูกเลือกปฏิบัติเพราะหน้าตาที่ไม่ใช่ความผิดแต่เพราะมะเร็ง พ่อของเธอเป็นคนเข้มแข็งมาก พอรู้ว่าเขาต้องเจอกับอะไร เธอน้ำตาคลอและเจ็บปวดที่เห็นพ่อเจ็บปวด 

 

อดีตผู้ป่วยมะเร็งร่ำไห้เจ้าของร้านเชิญออกอ้างหน้าตาไล่แขก

( คนในชุมชนมาให้กำลังใจ ) 

 

                    ลูกสาวกล่าวว่า พ่อของเธอไม่ได้มีรายได้มากพอผ่าตัดได้ เธอจึงเปิดระดมทุนผ่านเวบไซต์ GoFundMe เพื่อใช้ในการศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าของพ่อ แต่ต่อมา เธอลบสิงค์เพจระดมทุนออกจากเฟซบุ๊ก โดยบอกว่าเธอไม่ได้โพสต์เล่าเรื่องเพื่อเงิน แต่เธอกับพ่อต้องการปลุกจิตสำนึกเรื่องการไม่เลือกปฏิบัติกับผู้อื่นที่อยู่ในสถานการณ์คล้ายกัน กระนั้น ถึงขณะนี้ มีผู้เห็นใจร่วมสมทบทุนผ่าตัดเกือบ  7.5 หมื่นดอลลาร์ตามเป้าหมาย 

                    ด้าน อีแวนส์ กล่าวว่า เหตุที่พูดเรื่องนี้เพราะไม่ต้องการให้ผู้พิการได้รับการปฏิบัติแบบนั้น เพราะเราก็คือคนเหมือนกัน 


                    ขณะที่แอลเดอร์แมน-ครอสบี เจ้าของร้าน โพสต์ชี้แจงว่าเธอไม่มีทางเลือกอื่นจริงๆ เพราะลูกค้าคนอื่นหวาดกลัว เธอขอให้เคอร์บีปิดบังใบหน้าหรือออกไปแบบเป็นส่วนตัว ไม่ได้ทำต่อหน้าลูกค้าคนอื่น เธอกล่าวด้วยว่า เธอทำร้านอาหารที่คนเข้าไปนั่งรับประทาน สิ่งที่เธอทำไม่ผิด เธอมีภาระต้องจ่าย และทำงานหนักมากเพื่อให้ลูกค้าทุกคนพอใจ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ