ข่าว

ซีเอ็นเอ็นชี้ช่วยหมูป่าปรากฏการณ์ครอบงำสื่อหลัก-โซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อนอกรายงานปฏิบัติการค้นหานักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีกับผู้ช่วยโค้ช 13 ชีวิต ในถ้ำหลวง สร้างปรากฏการณ์ความห่วงใยในสังคมไทย ครอบงำทั้งสื่อกระแสหลักและโซเชียล

               CNN รายงานในเซคชัน LIVE UPDATES ว่า น้ำตาแห่งความโล่งใจได้พรั่งพรูไปทั่วประเทศไทย หลังมีข่าวดีแพร่สะพัดว่า นักดำน้ำพบตัวเด็กๆ นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี 12 คน กับผู้ช่วยโค้ชแล้ว หลังจาก 9 วัน แห่งการเฝ้าดูและรอคอยชะตากรรมของพวกเขาอย่างกระวนกระวายใจ

 

 

 

               อารมณ์อันตื้นตันจากข่าวดีที่พบพวกเขา เมื่อเวลา 22.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ยังคงต่อเนื่องจนถึงวันอังคาร บนท้องถนนผู้ใช้บริการรถสาธารณะต่างจดจ่ออยู่กับหน้าจอโทรศัพท์มือถือตามปกติ แต่ส่วนใหญ่มุ่งไปที่เรื่องของการช่วยเหลือเด็กๆ โดยเฉพาะคลิปที่นักดำน้ำชาวอังกฤษคุยโต้ตอบกับเด็กๆ ที่กำลังแชร์กันในโซเชียล มีเดีย และกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว

               ข่าวนี้ได้กลบข่าวอื่นในประเทศไทย นับตั้งแต่เกิดเรื่อง และหลากหลายไปด้วยอารมณ์ ตั้งแต่ความคาดหวังไปจนถึงความหงุดหงิดที่เกิดฝนตกหนักและเป็นอุปสรรคต่อการช่วยเหลือและกู้ภัย

               ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคนยอมรับว่า คอยเช็กความคืบหน้าชั่วโมงละหลายครั้ง ด้วยความหวังจะพบข่าวดี

               ตอนที่พบเด็กๆ ในโลกออนไลน์ก็เต็มไปด้วยข้อความที่แสดงความโล่งอก และภาพเหตุการณ์สำคัญ โดยเฉพาะปฏิกิริยาแสดงความดีใจของเจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติการ ขณะที่คนไทยจำนวนมาก ร่วมแสดงความดีใจผ่านทวิตเตอร์ ขอบคุณทีมกู้ภัยทั้งในและต่างประเทศ พร้อมกับติดแฮชแท็ก #13ชีวิตรอดแล้ว

 

 

 

ซีเอ็นเอ็นชี้ช่วยหมูป่าปรากฏการณ์ครอบงำสื่อหลัก-โซเชียล

 

 

 

 

https://www.cnn.com/world/live-news/thailand-cave-rescue/h_0a762a2607d351f7e9da7d54a3127a38

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ