ข่าว

เผยภาพพระสหายวัยเยาว์ร่วมงานเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกความประทับใจในวันสำคัญของเจ้าชายแฮร์รี ไม่ลืมเชิญอดีตเด็กกำพร้าชาวเลโซโท พระสหายวัยเยาว์ที่พบกันครั้งแรกระหว่างเป็นอาสาสมัครแอฟริกา 14 ปีก่อนร่วมงาน

 

                                        ในบรรดาสามัญชน 2,460 คนที่ได้รับเชิญ เข้าร่วมพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี และพระชายา เมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ในเขตพระตำหนักวินเซอร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น  

    

เผยภาพพระสหายวัยเยาว์ร่วมงานเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี

 

                                    เป็นผู้แทนจากองค์กรการกุศลรวมอยู่ด้วยราว 200 คน  รวมถึงตัวแทน 10 คนจากมูลนิธิ ซองเทเบล ซึ่งเจ้าชายแฮร์รี ทรงร่วมก่อตั้งกับเจ้าชายลีซีโอ แห่งโลโซโท เมื่อปี 2549เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสเอชไอวีและโรคเอดส์ในเลโซโทและบอตสวานา 

 

                  เผยภาพพระสหายวัยเยาว์ร่วมงานเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี

 

                                       และหนึ่งในผู้แทนจากมูลนิธินี้ก็คือ  เรเลโบฮิเล พ็อตซาเน หรือ มุตสุ อดีตเด็กกำพร้าชาวเลโซโท ที่ผูกพันกับเจ้าชายแฮร์รี นับจากพบกันครั้งแรกเมื่อ 14 ปีก่อน ขณะนั้น มุตสุอายุ 4 ขวบ ส่วนเจ้าชายแฮร์รี พระชันษา 18 ปี เสด็จเยือนแอฟริกาในช่วงรอยต่อ 1 ปีก่อนเข้าเรียนมหาวิทยาลัย นับแต่นั้น ทั้งสองยังติดต่อกันเรื่อยมา 

 

เผยภาพพระสหายวัยเยาว์ร่วมงานเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี

 

                                       เจ้าชายทรงเชิญพระสหายรุ่นเยาว์มาร่วมฉลองวันสำคัญของพระองค์ด้วย และมูลนิธิซองเทเบล ที่แปลว่า "อย่าลืมฉัน" เผยแพร่ภาพของมุตสุในวัย 18 ปี สวมชุดสูทเนี้ยบ สื่ออังกฤษรายงานว่า เขาอยู่ในแถวหน้าที่ถวายการต้อนรับคู่บ่าวสาว ขณะเสด็จออกจากวิหารเซ็นจอร์จ 

 

 

 

 

 


                                       คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นหนุ่มน้อยจากเลโซโทโบกมือ ขณะพระองค์เสด็จผ่านเข้าไปในพระตำหนักวินเซอร์ และอีกจังหวะหนึ่งที่กล้องจับภาพเจ้าชายแฮร์รีทอดพระเนตรไปยังมุตสุ พระองค์ทรงโบกพระหัตถ์ตอบเร็วๆ พร้อมกับยกพระอังคุฐตอบกลับ 

                                       จอห์นี ฮอร์นบี ประธานมูลนิธิ กล่าวว่า มัตสุ  สบายดี เพิ่งเรียนจบมัธยม แต่ยังขี้อาย  

 

เผยภาพพระสหายวัยเยาว์ร่วมงานเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี                                        

                                       เมื่อพบกันครั้งแรก ที่บ้านสงเคราะห์เด็กกำพร้า Mants'ase  ใกล้กรุงมาเซรู เมืองหลวงเลโซโท  14 ปีที่แล้ว มุตสุไม่ต่างจากเด็กจำนวนมากที่เจ้าชายแฮร์รีทรงพบ เด็กกำพร้าต้องการความรักความอบอุ่น เกาะติดแจเจ้าชายแฮร์รี ผู้ทรงปฏิบัตภารกิจเป็นอาสาสมัครอยู่ในเวลานั้น พระองค์ทำให้เด็กชายหัวเราะ และทรงมอบรองเท้าบู้ทยางสีฟ้าเป็นของขวัญ ซึ่งเด็กชายใช้สวมใส่จนโต 

 

                                       ทั้งสองได้พบกันอีกครั้งเมื่อเจ้าชายแฮร์รีเสด็จกลับไปยังเลโซโทเมื่อ 2 ปีก่อน เพื่อถ่ายทำสารคดีของสถานีโทรทัศน์ไอทีวี 

 

เผยภาพพระสหายวัยเยาว์ร่วมงานเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี เผยภาพพระสหายวัยเยาว์ร่วมงานเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี

 

                                       ทันทีที่พบหน้า เจ้าชายแฮร์รี พระชันษา 33 ปี ทรงเข้าสวมกอดมัตสุ ในวัย 15 ปี และทรงไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบ 

 

    

                                   พระองค์ตรัสหลังจากนั้นว่า ทรงดีใจมากที่เห็นว่ามุตสุมีความสุข ต้นไม้ของเรารอดตายและโตขึ้นด้วย รั้วที่เคยช่วยกันสร้างก็ยังอยู่ เจ้าชายแฮร์รี ตรัสด้วยว่าพระองค์รักแอฟริกาและความรักนี้จะไม่มีวันหายไป หวังว่าจะส่งต่อไปยังลูกๆของพระองค์เช่นกัน 

 

เผยภาพพระสหายวัยเยาว์ร่วมงานเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี

( ภาพ BBC/Dailymail ) 

                                       เจ้าชายซีอีโซ แห่งโลโซโท พระชันษา 52 ปี ที่เสด็จร่วมงานพร้อมเจ้าหญิงมาเบเรง พระชายา ตรัสว่า เจ้าชายน้อยแฮร์รีที่เสด็จโลโซโทครั้งแรกในปี 2547 ได้เจริญพระชนม์เป็นชายหนุ่มและเสกสมรสแล้ว ประชาชนชาวเลโซโทปลื้มปีติยิ่งในโอกาสนี้ และขอนำความปรารถนาดีของชาวเลโซโทมาถวาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ