ข่าว

คลิปยูทูบช่วยครอบครัวอินเดียพบญาติที่หายไป 40 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่างภาพอัดคลิปชายชราเร่ร่อนร้องเพลงข้างถนนในมุมไบ กลายเป็นปาฏิหาริย์ให้ครอบครัวตามเจอ  

 


                    คมดรัม กัมพีร์ ซิงห์ อายุ 26 ปี ตอนที่ออกจากบ้านในเมืองอิมพัล รัฐมณีปุระ พื้นที่ห่างไกลทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย ในปี 2521  จากนั้นก็ไม่เคยกลับบ้าน

 


 

                   และครอบครัวไม่ได้รับทราบข่าวคราวของเขาอีกเลยเป็นเวลาร่วม 40 ปี จนกระทั่ง คลิปวิดีโอที่มีผู้โพสต์บนเวบไซต์ยูทูบ ชายชราไว้เคราร้องเพลงจากหนังฮินดียอดนิยมในอดีต บนถนนในนครมุมไบ ไกลจากที่เขาจากมาร่วม 3,300 ก.ม.
                    ชายในคลิป บอกตนเองชื่อ คมดรัม ซิงห์ จากมณีปุระ ต่อมา มีเพื่อนบ้านคนหนึ่งเห็นเข้า  ซึ่งได้นำความไปบอกกับครอบครัวของเขา ซึ่งพวกเขาจำได้ทันทีว่า เป็นญาติที่หายตัวไปนาน จึงได้ติดต่อตำรวจอิมพัลให้ช่วยประสานกับตำรวจมุมไบ  ที่ต่อมาก็สามารถติดตามตัวพบที่สถานีรถไฟบันดรา  

 

 

                     ฟีโรเซ ชาคีร์ ช่างภาพในมุมไบ เป็นคนบันทึกคลิปและอัพโหลดบนยูทูบเมื่อตุลาคมปีที่แล้ว 

                    กัมพีร์ ซึ่งขณะนี้อายุ 66 ปีแล้ว บอกกับชาคีร์ว่า สมัยก่อนเคยเป็นทหาร เมื่อบิดาเสียชีวิต ได้ลาออกกลับบ้านไปทำสวน แต่มีเรื่องเข้าใจผิดกับพี่น้อง จึงออกจากบ้าน เขาเคยเป็นแรงงานก่อสร้าง แต่ประสบอุบัติเหตุสองครั้ง และหันมาดื่มเหล้า สุดท้ายหาเลี้ยงตัวเองจากการเป็นขอทานร้องเพลงเก่า 


                    ชาคีร์เห็นกัมพีร์บ่อยมากจนรู้จักกัน และวันหนึ่ง ตัดสินใจถ่ายคลิปเขาร้องเพลงไว้ คลิปนี้มียอดเข้าชม 55,000 ครั้ง และช่วยให้บุคคลสูญหายคนหนึ่งได้กลับไปอยู่กับครอบครัวในที่สุด 

                    ตำรวจเมืองอิมพัล เดินทางมารับกัมพีร์ที่มุมไบ กลับไปหาครอบครัวเมื่อวานนี้ และมีกำหนดเดินทางถึงอิมพัลในบ่ายวันพฤหัสบดี 
                  ชาคีร์ เจ้าของคลิป กล่าวว่า เรื่องราวแบบนี้คือแสงแห่งความหวัง หากคลิปวิดีโอหนึ่งช่วยเปลี่ยนชีวิตคนได้ ไม่เรียกปาฏิหาริย์ก็ไม่รู้ว่าจะเรียกอะไร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ