ข่าว

ตาย 1 เครื่องยนต์"เซาต์เวสต์"ระเบิดกลางอากาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้โดยสารเสียชีวิต 1 คน เจ็บเล็กน้อย 7 เหตุระทึกขวัญบนเครื่องบินหลังเครื่องยนต์เครื่องหนึ่งระเบิด


                    เกิดเหตุสุดระทึกกับเครื่องบินโดยสารสายการบิน เซาต์เวสต์ แอร์ไลนส์ เที่ยวบิน 1380 จากนิวยอร์กมุ่งหน้าเท็กซัส พร้อมผู้โดยสาร 144 คนกับลูกเรือ 5 คน เครื่องยนต์เครื่องหนึ่งเกิดระเบิดกลางอากาศ ต้องลงจอดฉุกเฉิน ที่สนามบินในฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลวาเนีย มีผู้โดยสารหญิงเสียชีวิต 1 คน หลังจากที่เธอเกือบถูกดูดออกนอกหน้าต่างเครื่องบิน 

 

ตาย 1 เครื่องยนต์\"เซาต์เวสต์\"ระเบิดกลางอากาศ

 

                    สำนักงานคณะกรรมการความปลอดภัยการคมนาคมสหรัฐอเมริกา (เอ็นทีเอสบี) ระบุว่า นับเป็นการเสียชีวิตครั้งแรกบนเที่ยวบินจากนิวยอร์ก นับตั้งแต่อุบัติเหตุการบินพาณิชย์ในปี 2552 
                    สื่อท้องถิ่นและผู้อยู่ในเหตุการณ์บอกเล่านาทีระทึกขวัญว่า การระเบิดของเครื่องยนต์ด้านซ้ายของเครื่องบิน ส่งสะเก็ดโลหะพุ่งทะลุหน้าต่างบานหนึ่งแตก เป็นเหตุให้ความกดอากาศในห้องผู้โดยสารลดลงและเกือบกระชากผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งออกไป ตัวของเธอหลุดออกไปนอกเครื่องบินแล้วบางส่วน และคาอยู่ที่หน้าต่างหลายนาที ผู้โดยสารช่วยกันดึงกลับมาได้ในที่สุด  
                 ตาย 1 เครื่องยนต์\"เซาต์เวสต์\"ระเบิดกลางอากาศ

 

                    สื่อเผยเสียงสนทนาระหว่างกัปตันแจ้งหอบังคับการบิน ที่เสียงกัปตันแจ้งว่า ชิ้นส่วนหนึ่งของเครื่องบินหายไป เราจำเป็นต้องลดความเร็วลงเล็กน้อย 
                    แกร์รี เคลลี โอ ไฟร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) เซาท์เวสต์แอร์ไลน์ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นผู้โดยสาร พร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อลูกค้า พนักงาน และสมาชิกในครอบครัวของทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเศร้าสลดครั้งนี้ 
                    หลังเกิดเหตุ มีผู้โดยสารคนหนึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอาการสาหัส และอีก 7 คนบาดเจ็บเล็กน้อยได้รับการปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ 
                    รอเบิร์ต ซัมวอลท์ ประธานเอ็นทีเอสบี กล่าวว่า ผลสอบเบื้องต้นพบว่า ใบพัดเครื่องยนต์หายไป 1 ใบจาก 24 ใบ 

 


                  สถานการณ์บนเครื่องเต็มไปด้วยความแตกตื่นโกลาหล ผู้โดยสารกรีดร้องและตะโกนอย่างขวัญเสีย ภาพจากโทรทัศน์แสดงให้เห็นฝาครอบรอบเครื่องยนต์ด้านซ้ายของเครื่องบินโบอิ้ง 737-700 ฉีกขาดกระจุย และ หน้าต่างใกล้กับเครื่องยนต์ด้านนั้นหายไป 


                    เครื่องยนต์ผลิตโดย ซีเอฟเอ็ม อินเตอร์เนชันแนล บริษัทร่วมทุนสหรัฐ-ฝรั่งเศส ระหว่าง ซาฟรานกับเจเนรัล อิเล็กทริก 

                   สายการบิน ระบุว่าเครื่องยนต์ผ่านการตรวจสอบเมื่อวันอาทิตย์ และไม่เคยพบปัญหาผิดปกติใดๆก่อนหน้านี้ พร้อมระบุว่าโศกนาฏกรรมเมื่อวันอังคาร เป็นการสูญเสียในชีวิตในลักษณะนี้ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 51 ปีของสายการบิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ