ข่าว

ตร.จราจรอินเดียใช้ท่าเต้นมูนวอล์กให้สัญญาณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจจราจรผู้เรียกรอยยิ้มกลางสี่แยกเมืองอินดอร์ ประเทศอินเดีย

 

                    รันจิต ซิงห์ ตำรวจจราจรอินเดีย วัย 38 ปีผู้ได้รับแรงบันดาลใจจากบอลลีวูด ไว้หนวดแบบเฟร็ดดี เมอร์คูรี นักร้องนำวงควีนผู้ล่วงลับ เรียกความสนใจจากผู้ขับขี่ยวดยานผ่านไปแถวสี่แยกจอแจ กลางเมืองอินดอร์ เมืองที่มีประชากรราว 2 ล้านคน จนไม่อาจละสายตาไปได้ เมื่อเขาทำหน้าที่ให้สัญญาณจราจร ด้วยท่าเต้น"มูนวอล์ก"ในตำนานของราชาเพลงป็อปไมเคิล แจ็คสัน และทำให้ซิงห์กลายเป็นปรากฏการณ์สื่อสังคมออนไลน์ มีคนติดตามความเคลื่อนไหวของเขาบนเฟซบุ๊คเกือบ 5 หมื่น ขณะผู้ชมก็คอยเพิ่มคลิปวิดีโอการแสดงกลางสี่แยกเข้าไปทุกวัน              

       ซิงห์ กล่าวว่า เขาเป็นแฟนเพลงของไมเคิล แจ็คสันมานานหลายปี และเลียนแบบท่าเต้นนำมาใช้ในงานจราจร 12 ปีมาแล้ว ตอนแรก ผู้คนก็แปลกใจ แต่ก็ได้ผลและกลายเป็นความชื่นชอบ จราจรท่ามกลางมลพิษทางเสียงและผู้ขับขี่ไม่เคารพกฎ เป็นงานน่าเบื่อและล้า การเต้นมูนวอล์กยังช่วยให้ผู้ใช้รถใช้ถนนรู้สึกขำขัน  นอกจากนี้ เขาอ้างว่า  จำนวนการทำผิดกฎจราจรบริเวณสี่แยกที่เขาประจำอยู่ส่วนใหญ่ ลดลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ขณะที่มหาวิทยาลัยอินเดียแห่งหนึ่งกำลังศึกษาว่าวิธีการของตำรวจจราจรรายได้มีส่วนช่วยลดจราจรติดขัดอีกด้วยหรือไม่ 

                    ถนนในอินเดียขึ้นชื่อเรื่องจราจรหนาแน่นและติดขัด ผู้ขับขี่ยังต้องผจญกับถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ และสัญญาณจราจรเสีย บ่อยครั้งพาลใส่ตำรวจที่พยายามจัดการให้รถวิ่งได้และคนเดินปลอดภัย ซิงห์กล่าวว่า จากประสบการณ์ คนขับรถหนุ่มสาวมักประมาทในชีวิต  หลายปีมานี้ เขารู้สึกแย่มากกับการเก็บศพหนุ่มสาวที่ประสบอุบัติเหตุกว่า 40 ราย และอยากเห็นคนวัยนี้ปลอดภัยและเคารพกฎ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ