บันเทิง

เสียชีวิตแล้ว นักแสดงอาวุโส "อ๊อด กิ่งดาว ดารณี" ปิดตำนานดาวค้างฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิงอีกครั้ง ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก "ดาราภาพยนตร์" ได้โพสต์ภาพของนักแสดงอาวุโสชื่อดัง พร้อมแจ้งข่าวร้ายปิดตำนานดาวค้างฟ้า "อ๊อด กิ่งดาว ดารณี" อดีตคู่ชีวิตของ "มิตร ชัยบัญชา" ที่ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ

โดย นักแสดงอาวุโสชื่อดัง “อ๊อด กิ่งดาว ดารณี”  ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงสายวันนี้ (11 สิงหาคม 2564) ซึ่งจะมีกำหนดสวดพระอภิธรรม ณ วัดบำเพ็ญเหนือมีนบุรี

เสียชีวิตแล้ว นักแสดงอาวุโส \"อ๊อด กิ่งดาว ดารณี\" ปิดตำนานดาวค้างฟ้า

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

และสำหรับประวัติของอดีตดาวค้างฟ้า “อ๊อด กิ่งดาว ดารณี”  ต้องบอกว่า "เป็นนางเอกสาวในอดีตที่หลายๆ คนในยุค 80 รู้จักกันเป็นอย่างดี  เริ่มใช้ชีวิตในวงการบันเทิง เมื่อเรียนจบชั้น ม.ศ.5 แล้วสอบเข้ามหาวิทยลัยไม่ติด ช่วงระยะ 1 ปีที่รอจะสอบใหม่อีกครั้ง เธอจึงคิดจะหารายได้แทนการขอเงินที่บ้านใช้อย่างเดียว แล้วเธอก็ได้งานเป็นพรีเซนเตอร์ประจำของบริษัทโฆษณาจากต่างประเทศแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นก็มีผลงาน โฆษณามากมาย อาทิ โฆษณาน้ำหอม , ผงซักฟอก , ปาล์มโอลีฟแชมพู” เป็นต้น

เสียชีวิตแล้ว นักแสดงอาวุโส \"อ๊อด กิ่งดาว ดารณี\" ปิดตำนานดาวค้างฟ้า

ผลงานทางการแสดงของ “อ๊อด กิ่งดาว ดารณี”  เล่นหนังเรื่องแรกคือ “ตุ๊กตาพเนจร” ในปี 2505 โดยเธอนั้นเป็นนางรองที่มีชื่อเสียงของวงการหนัง และ เป็นนางเอก มีผลงานการแสดงค่อนข้างมาก อาทิ “จอมคน (2512) ,  แก้วแก่นกล้า (2512) , สมิงจ้าวท่า (2512) ,  เพชรแท้  (2512) ,  แท็กซี่ (2511) , สัญชาติชาย (2511) , เทพธิดาบ้านไร่ (2510) และ  แหลมหัก (2510)  เป็นต้น

เสียชีวิตแล้ว นักแสดงอาวุโส \"อ๊อด กิ่งดาว ดารณี\" ปิดตำนานดาวค้างฟ้า

 

 

ต่อจากนั้น “อ๊อด กิ่งดาว ดารณี”  ได้ก้าวเข้ามาเป็นนางเอกชื่อดังของวงการละครโทรทัศน์ ซึ่งทางด้านชีวิตส่วนตัว และ ชีวิตรักเพื่อนพ้องในวงการยุคนั้น ก็พอจะทราบกันบ้างว่า “อ๊อด กิ่งดาว” ได้คบหาดูใจกับพระเอกชื่อดังที่สุดของยุค “มิตร ชัยบัญชา’ โดยใช้ชีวิตคู่ร่วมกันฉันท์สามีภรรยา (2506 - 2512) ซึ่งถึงแม้ว่าทั้งคู่จะไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะสักเท่าไหร่ (เพราะยุคนั้นการที่พระเอก นางเอกมีคู่จะไม่ได้รับความนิยม) แต่คนในวงการบันเทิงก็ทราบกันดี

เสียชีวิตแล้ว นักแสดงอาวุโส \"อ๊อด กิ่งดาว ดารณี\" ปิดตำนานดาวค้างฟ้า

ซึ่งทั้งคู่ก็มีงานแสดงละครที่ได้เล่นด้วยกันหลายเรื่อง โดยผลงานเรื่องสุดท้ายก่อนที่ “มิตร ชัยบัญชา” จะได้จากไป และ เป็นเรื่องสุดท้ายที่ “อ๊อด กิ่งดาว” แสดงละคร ก่อนจะลาจากจอไป นั่นคือเรื่อง “แม่นาคพระนคร” (2513) โดยช่วงที่ทั้งสองใช้ชีวิตคู่กัน “กิ่งดาว” จะแสดงในหนังที่มี “มิตร” เป็นพระเอกเป็นส่วนใหญ่ เพื่อความสะดวกในการเดินทางไปถ่ายทำ ทั้งคู่ตัดสินใจแยกทางในปี 2512 เมื่อ “มิตร” ตัดสินใจที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งและตัดสินใจก้าวเข้าสู้เส้นทางการเมือง ทั้งๆ ที่เคยให้สัญญาไว้ ว่าจะเลิกเล่นการเมือง จนในที่สุดทั้งคู่ก็ตัดสินใจแยกทางกัน

หลังจากแยกทางกัน “อ๊อด กิ่งดาว” ก็บินไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ และ ไม่ได้พบหน้ากันอีกเลย จน “มิตร ชัยบัญชา” ได้จากไปเพราะอุบัติเหตุเครื่องบินตกในการถ่ายทำภาพยนตร์ ในปี 2513 ซึ่ง หลังรับทราบข่าว “กิ่งดาว” ก็หัวใจสลายและบินด่วนเพื่อกลับมาร่วมงานไว้อาลัยในพิธีศพ ซึ่งว่ากันว่าหาก “มิตร ชัยบัญชา” ไม่ลงสมัครในครั้งนั้น ก็เป็นไปได้ว่าทั้งคู่จะมีชีวิตรักที่ยืนยาว และ “กิ่งดาว” เองก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่ “มิตร” รักมากที่สุดอีกด้วย

ช่วงหลังๆ “อ๊อด กิ่งดาว” ไม่รับงานแสดงแต่เริ่มงานเขียนบันเทิงเรื่องราวชีวิตในวงการบันเทิง โดยนำลงเป็นตอนๆให้ติดตามอ่านในนิตยสารดาราภาพยนตร์ และ ต่อมาได้มีการรวมเล่มเป็นพ็อกเก็ตบุ๊ค (ประมาณปี 2543) โดยได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากแฟนคลับ ชีวิตช่วงหลังเธอใช้ชีวิตสงบไม่รับงานแสดง โดยออกงานบ้างเป็นครั้งคราว”

เสียชีวิตแล้ว นักแสดงอาวุโส \"อ๊อด กิ่งดาว ดารณี\" ปิดตำนานดาวค้างฟ้า

ทีมข่าว “คมชัดลึกบันเทิง” ต้องขอแสดงความเสียใจกับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ นักแสดงอาวุโสชื่อดัง “อ๊อด กิ่งดาว ดารณี”  ด้วยนะคะ

เสียชีวิตแล้ว นักแสดงอาวุโส \"อ๊อด กิ่งดาว ดารณี\" ปิดตำนานดาวค้างฟ้า

ขอบคุณภาพประกอบข่าวและข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ