บันเทิง

"หมอริท" โอด ระบบโครงสร้างช้า ขอให้เข้าใจทีมแพทย์   

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่ "หมอริท"เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช นายแพทย์-ศิลปิน หลังประกาศยกระดับ "หมอริทช่วยโควิด" ในสโลแกนล่าสุด "ยิ่งเร็ว ยิ่งรอด" พร้อมกันนี้ วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยรีบปรับระบบโครงสร้างด่วน

จากสถานการณ์จำนวนผู้ติดเชื่อโควิด-19 ที่มีจำนวนมากขึ้น ทำให้สถานพยาบาลมีไม่เพียงพอ เพื่อลดการสูญเสีย เพราะมีผู้ป่วยโควิด-19 ที่ต้องดูแลนับหมื่นราย ที่ยังรอการรักษา "หมอริท" จึงขอให้ให้เป็นการดูแลแบบ Home Isolation อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่รอรับการรักษา และผู้ป่วยที่ยังเข้าไม่ถึงการรักษา  

 

"หมอริท" โอด ระบบโครงสร้างช้า ขอให้เข้าใจทีมแพทย์   
 

ล่าสุด “หมอริท” ได้ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊คอีกครั้ง เหมือนพูดความในใจที่อัดอั้น มาตลอด

 

“ตั้งแต่เป็นนักศึกษาแพทย์มา ไม่เคยมีวันไหนเลยที่จะต้องพูดกับคนไข้ว่า หมอไม่รู้จะทำยังไงแล้วอ่ะ มันมืดแปดด้าน เหตุมันเกิดจากปัญหา ทุกคนเริ่มเหนื่อยเริ่มล้า แนวโน้มก็เพิ่มมากขึ้นทุกวันๆ ทำอะไรไม่ได้ แค่ทุกคนเข้าใจ คนไข้เข้าใจทีมงาน คนไหนที่พอรอได้ก็รอบ้าง โครงสร้างจริงๆ นะ ความที่ช้าของระบบ ทำให้การเข้าช่วยเหลือคนไข้ช้าตามไปด้วย บางคนอาจไม่ทันก็ตามข่าวตายคาบ้านงี้”  

 

"หมอริท" โอด ระบบโครงสร้างช้า ขอให้เข้าใจทีมแพทย์   

 

หมอริท ไม่ใช่แค่พูดระบายความรู้สึก แต่ยังมีทางออกให้ว่า

“เพราะการตาย ไม่ใช่เพียงตัวเลข ผู้ป่วยในการรักษาแบบ Home Isolation กับทาง หมอริทช่วยโควิด จะได้รับยา, อุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงอาหาร ซึ่งสิ่งของเหล่านี้มาจากน้ำใจการบริจาคของประชาชนทุกคน รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากสภากาชาดไทย และ สปสช. ครับ เราจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกันครับ”

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ