บันเทิง

เหน็บ"จียอน"รีวิว ฉีดวัคซีน ณ อเมริกา พร้อมชี้"ใครอยากบินมาฉีด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกมาอธิบาย ระบุเหตุผล ที่จำต้องบินไปฉีดวัคซีนไกลถึง อเมริกา สำหรับ"ซอ จียอน และ ฮั่น เดอะสตาร์"หลังจากทั้ง 2 คนได้รับวัคซีน moderna เป็นที่เรียบร้อย โดยนักแสดงสาวทิ้งแง่คิดฝากไว้อย่างแซ่บ

ควงคู่บินไปฉีดวัคซีนไกล ถึง อเมริกา สำหรับ "ซอ จียอน และหวานใจหนุ่ม ฮั่น เดอะสตาร์"ซึ่งล่าสุดทั้งคู่ได้รับวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นวัคซีน moderna โดยนักแสดงสาวได้เขียนข้อความรีวิว พร้อมระบายความรู้สึกแบบร่ายยาว ด้วยเหตุผลว่าทำไมถึงต้องบินไปฉีดไกลถึงต่างประเทศ นั่นเพราะกลัวตนเองจะเป็นพาหะในหารแพร่เชื้อ และด้วยตนเองเป็นชาวต่างชาติ ระบบต่าง ๆ ยังไม่รองรับ

พร้อมทิ้งแง่คิดว่า " ตอนนี้คือช่วงเวลาที่ ควรจะดูแลและสนับสนุน คุณภาพชีวิตประชาชนก่อนเป็นอันดับแรกนะคะ ไม่มีประชาชนความก้าวหน้าของประเทศก็ไม่มี  "

 

 

เหน็บ"จียอน"รีวิว ฉีดวัคซีน ณ อเมริกา พร้อมชี้"ใครอยากบินมาฉีด"

 

โดย "ซอ จียอน"ได้เผยแพร่ภาพของเธอ ในขณะที่ถอดแมสก์ออก ห่างไกลจากผู้คน พร้อมแคปชั่นระบายยาวผ่านทาง อินสตาแกรม @queengyeon มีเนื้อหาทั้งหมดว่า  " first jab done Finally!!!! ได้ฉีดวัคซีนโดสแรกแล้วค่ะ แต่เศร้าใจมากๆว่า ทำไมการฉีดวัคซีนที่นี่มันอะไรจะง่ายขนาดนี้ ตอนแรกหนูว่าจะรอฉีดที่ไทยเหมือนกันค่ะ(ด้วยหนูเป็นคนต่างชาติการจองในระบบมันยังไม่มีและค่อนข้างยากกว่าคนไทยอีก)

แต่เห็นมีจองวัคซีน mRNA ตอนตุลาคมก็ไม่ได้จอง และไม่รู้ถ้าจ่ายจองชำระจะได้ฉีดตามเวลาที่แจ้งจริงไหมแต่ด้วยอาชีพของหนู หนูต้องเจอคนเยอะเวลาไปทำงาน และหนูก็ไม่อยากให้รับเชื้อหรือแพร่เชื้อให้ใคร หนูก็ไม่สบายใจ กังวลและ กลัวทุกครั้งเวลาออกไปทำงานถึงแม้ใส่แมสค์ทำงานก็ตาม

หนูก็เลยปรึกษากับพี่ฮั่น นานพอสมควรว่าควรไปฉีดเมกากันมั้ยซึ่งถ้าที่ไทยมีให้ฉีดเร็วกว่านี้ หนูคงไม่บินมาหรอกค่ะ อย่างน้อยมันไม่ต้องเสียเงินเยอะขนาดนี้ เพราะการมาที่นี่ก็ต้องใช้เงินส่วนตัวกันทั้งหมด ซื้อตั๋วเครื่องบิน ค่าโรงแรม ค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายต่างๆที่ต้องใช้จนกว่าจะฉีดครบโดสใครจะอยากใช้เงินเยอะๆละคะ

 


เหน็บ"จียอน"รีวิว ฉีดวัคซีน ณ อเมริกา พร้อมชี้"ใครอยากบินมาฉีด"

 

ตอนนี้คือช่วงเวลาที่ ควรจะดูแลและสนับสนุน คุณภาพชีวิตประชาชนก่อนเป็นอันดับแรกนะคะ ไม่มีประชาชนความก้าวหน้าของประเทศก็ไม่มี หนูฉีดวัคซีน moderna ค่ะ เป็นวัคซีนที่อยากฉีดตั้งแต่แรกๆอยู่แล้ว ก่อนมาก็ได้จองเวลาฉีดเพื่อความสบายใจ แต่ที่นี่คือเข้าไปร้านขายยาเช่น cvs, walgreens หรือ Health Source(ร้านเยอะมาก) ได้เลยค่ะ มีเวลาให้จองและ สำหรับ walk-in ก็ได้เลยค่ะ แค่กรอกเอกสารหน้างานและทาง online แสดงpassport และ เลือกได้ด้วยว่าอยากฉีดยี่ห้อไหน

อาการหลังจากฉีดคือไม่มีอะไรเลยค่ะ มีแค่เริมปวดแขนที่ฉีด หลังฉีด 4 ชม แล้วก็ปวดขึ้นถึงอีกวันแบบยกแขนไม่ขึ้น 
นอกนั้นก็ไม่มีอาการเลยค่ะ สบายใจขึ้นแต่ก็ยังดูแลตัวเองอยู่ค่ะ ไม่ลืมใส่แมสค์ และ(ส่วนใหญ่คนที่นี่ไม่ใส่กันแล้วนอกจากคนท่องเที่ยว) พกแอลกอฮอล์ค่ะ เป็นห่วงทุกคนที่อยู่เมืองไทยนะคะ ถ้าเอาวัคซีนกลับได้อยากเอาไปแจกทุกคนเลยค่ะ  #doseone #moderna  #gomdorishotz"

 

เหน็บ"จียอน"รีวิว ฉีดวัคซีน ณ อเมริกา พร้อมชี้"ใครอยากบินมาฉีด"

 

ซึ่งก่อนหน้าที่สาว "ซอ จียอน"โพสต์ภาพข้อความไม่นานแฟนหนุ่ม"ฮั่น เดอะสตาร์"ก็โพสต์ภาพคล้าย ๆ กันกับเอกสารการฉีดวัคซีนที่"อเมริกา" พร้อมติดแฮชแท็กแซะ ด้วย ( อ่านข่าวเกี่ยวข้อง : อวด"ฮั่น-จียอน"บินฉีดวัคซีนที่"อเมริกา"พร้อมแฮชแท็กแซะ )

 

ขอบคุณภาพจาก : @queengyeon @hunz_iph

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ