บันเทิง

ช่วยคน"บุ๋ม ปนัดดา"พูดในฐานะคนทำงาน กฏบางอย่างข้ามได้ข้าม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี"เปิดใจพูดในฐานะคนทำงานต่อสู่วิกฤตโควิด19 ฝากถึงรัฐกฏระเบียบหรือข้อจำกัดอะไรบางอย่าง ข้ามได้ข้าม เพื่อช่วยชีวิตคนไว้ก่อน พร้อมเปิดมุมมองประเด็นดารา Call Out

เดินหน้าขับเคลื่อนประสานงานช่วยเหลือต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับองค์กรทำดี ของ"ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี"ดีกรีนางงาม และคนบันเทิงชื่อดัง ที่ลงทั้งทุน ทุ่มทั้งแรงแม้เหนื่อยก็ไม่ท้อ ในการต่อสู้เป็นอีกแนวหน้าในการบรรเทาปัญหาวิกฤตโควิด19 ในประเทศไทย

ซึ่งล่าาสุดทาง "ดร.บุ๋ม ปนัดดา"ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ในรายการคมชัดลึก บันเทิง วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ในหลายประเด็นร้อน ไม่ว่าจะเป็น การทำงานขององค์กรเอง ถูกมองว่าหิวแสง คนบันเทิง Call Out และฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ปัญหาโควิด19 

 

 

ช่วยคน\"บุ๋ม ปนัดดา\"พูดในฐานะคนทำงาน กฏบางอย่างข้ามได้ข้าม

 

"ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี"เล่าว่า องค์กรทำดี ของตนเองนั้นได้ขับเคลื่อนช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาวิกฤตโควิด19 ตั้งแต่แรกฉะนั้นจึงเห็นความลำบาก และสิ่งที่ประชาชนให้ช่วยแทบจะทุกอย่าง ยิ่ง ณ วันนี้นอกจากการส่งผู้ป่วย การดูแลเรื่องอาหารแล้ว ก็ยังต้องจัดการเรื่องการไปรับร่างผู้เสียชีวิตด้วย ซึ่งร่างของผู้เสียชีวิตนั้นต้องใช้ถุงห่ออย่างมิดชิดต่อร่างมาก 3-4 ถุง ในขณะที่ราคาก็หลายร้อยบาท แต่ก็ทำงานอย่างเต็มที่ 

ส่วนเรื่องดราม่าคนบางกลุ่มมองว่า "หิวแสง"นั้นตนเองก็ปลอยวางไปแล้ว เพราะคนมองลบ ทำอะไรไม่ได้ เราก็ทำหน้าที่ของเราไป ตอนนี้มีคนมาช่วยแย้งแทน 

 

 

ช่วยคน\"บุ๋ม ปนัดดา\"พูดในฐานะคนทำงาน กฏบางอย่างข้ามได้ข้าม

ช่วยคน\"บุ๋ม ปนัดดา\"พูดในฐานะคนทำงาน กฏบางอย่างข้ามได้ข้าม

 

ซึ่งสำหรับประเด็นดารา Call Out นั้น ตนมองว่าในระบอบประชาธิปไตย ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้ แต่การแสดงความคิดเห็นนั้น ก็ไม่ควรหยาบคายจนไปลเมิดสิทธิ์ของคนอื่น ในส่วนตัวบุ๋ม เองนั้นจะเป็นการตั้งคำถาม พยายามไม่ใช้คำหยาบคาย เพราะเราโตกันแล้ว  อย่างนโยบายเรือดำน้ำ พี่ก็ตามว่า "มันสำคัญต่อลมหายใจประชาชนเหรอ" จะใช้เป็นการตั้งคำถามให้คนที่ติดตามข่าวได้คิดว่า มันควรจะเป็นอย่างไร 

 

ดร.บุ๋ม ปนัดดา ทิ้งท้ายฝากเป็นกระบอกเสียงไปว่า " ณ วันนี้(23 ก.ค.64) ขอพูดในฐานะคนที่ทำงานโควิด19 มาตั้งแต่ระลอกแรกจนมาถึงวันนี้ พี่ขอพูดจากใจเลยว่า ทางภาครัฐเองก็ทำงานเต็มที่ บุ๋มเองก็ประสานงานกับหลายหน่วยงานมาก บางอย่างถ้าเป็นกฏระเบียบหรือข้อจำกัดอะไรบางอย่าง ข้ามได้ข้ามเถอะ เปลี่ยนได้เปลี่ยนบ้าง ให้มันเข้ากับวิกฤตการณ์ที่มันเกิดขึ้นขณะนี้เพื่อช่วยชีวิตคนไว้ก่อน และก็ช่วยปฏิบัติการอะไรก็ได้ หนึ่งสเต็ปก่อนเกิดเรื่อง ไม่ใช่กลายเป็นขอขวดสีแดงเหมือนทุกวันนี้ แล้วค่อยมาหาอะไรเพิ่มอย่างเช่น

โรงพบายาลสนาม หรืออะไรก็ตาม บุ๋มเชื่อว่าประชาชนยินดีสนับสนุนเต็มที่ ถ้าทางภาครัฐมีนโยบายชัดเจน มีแนวทางช่วยเหลือที่ชัดเจน ระบบ I Home slation จะเป็นอย่างไรนะ หรือ บริหารงานให้เสร็จสรรพ และทุกกระทรวงต้องออกมาช่วยกันได้แล้ว อย่างกระทรวงเกี่ยวกับไอที ก็ควรจะมาทำแอพพลิเคชั่น บอกว่าโซนไหน ตอนนี้ควรหลีกเลี่ยง สถานที่ไหนคนอยู่กี่คน มันทำได้ ฝากไว้แค่นี้ "

 

 

ช่วยคน\"บุ๋ม ปนัดดา\"พูดในฐานะคนทำงาน กฏบางอย่างข้ามได้ข้าม

ช่วยคน\"บุ๋ม ปนัดดา\"พูดในฐานะคนทำงาน กฏบางอย่างข้ามได้ข้าม

ขอบคุณภาพจาก : @boompanadda , คมชัดลึก บันเทิง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ