บันเทิง

"ครูลิลลี่" ออกมา call out ในเวอร์ชันสร้างแรงบวก แต่เจ็บจี๊ดไปถึงดวงใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกมาแสดงความเห็นอย่างต่อเนื่องสำหรับคนบันเทิง กับการทำงานและการบริหารประเทศของรัฐบาลไทยซึ่งส่วนมากจะเป็นมุมมองเชิงให้รัฐบาลปรับปรุงการทำงานแต่คนๆไม่ธรรมดาสำหรับ "ครูลิลลี่ " ที่ออกมา call out ในเวอร์ชันสร้างแรงบวก แต่เจ็บจี๊ดไปถึงดวงใจเลยทีเดียว

 

ทำหน้าที่เป็นหนึ่งในทัพหลังในการช่วยสังคมไทยให้ผ่านช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แบบเงียบๆ มานานแล้วสำหรับครูสอนภาษาไทยชื่อดัง อย่าง "ครูลิลลี่" กิจมาโนชญ์ โรจนทรัพย์ โดยกิจ กิจวัตรประจําวัน "ครูลิลลี่" จะรับบทเป็นแม่ครัวทำอาหาร วันล่ะ400-500 กล่อง  เพื่อส่งไปให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ตามโรงพยาบาล รวมไปถึงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครในพื้นที่ต่างๆ ที่ออกมาให้ความช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤตินี้

 

 

\"ครูลิลลี่\" ออกมา call out ในเวอร์ชันสร้างแรงบวก แต่เจ็บจี๊ดไปถึงดวงใจ

 

 

 

เรียกว่าแม้จะสมบทเป็น "แม่ครัว" แต่เจ้าตัวก็ยังไม่ทิ้งความเป็น "แม่พิมพ์" ในบทบาทหน้าที่ของครูสอนภาษาไทย  ทั้งนี้ในขณะคนบันเทิงบางส่วนต่างพากันใช้พื้นที่สังคมออนไลน์เพื่อตอบสนองอารมณ์ของตนเอง บางคนมีความโมโห บางคนโกรธ บางคนสบถ ใช้คำหยาบ ชวนให้สังคมเกิดการทะเลาะสร้างความแตกแตกแยก และบางคนก็โอดครวญต่างๆ นานา ชวนให้หดหู่สิ้นหวัง แต่ "ครูลิลลี่" เลือกที่จะใช้วิธีการแสดงออกโดยการกระทำให้เห็นโดยการแบ่งปันและหยิบยื่นน้ำใจใหเแก่กันและกัน 

 

\"ครูลิลลี่\" ออกมา call out ในเวอร์ชันสร้างแรงบวก แต่เจ็บจี๊ดไปถึงดวงใจ

 

 

ทว่าในพื้นที่เดียวกันของครูภาษาไทยคนดังคนนี้ล้วนเต็มไปด้วยเรื่องราวของการแบ่งปัน ความร่วมไม้ร่วมมือ ฯลฯ ซึ่งเป็นสิ่งที่นับวันดูเหมือนจะลดน้อยลงไปในสังคมบ้านเรา ทั้งๆ ที่จะว่าไปแล้วสิ่งเหล่านี้ถือเป็น "แรงบวก" ที่สำคัญเหลือเกินที่คนทั้งโลกต้องมีเพื่อให้วิกฤติครั้งนี้ผ่านไปโดยเร็ว

ที่มาเพจซีทรู

\"ครูลิลลี่\" ออกมา call out ในเวอร์ชันสร้างแรงบวก แต่เจ็บจี๊ดไปถึงดวงใจ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ