บันเทิง

เอ๊ะยังไง "หมิว สิริลภัส" ถูกปลดฟ้าผ่า ผู้ใหญ่ติงแสดงออกไม่เหมาะสมในโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำเอาทุกคนสงสัยเมื่อเห็นโพสต์ของ "หมิว สิริลภัส" ที่ออกมาโพสต์ชี้แจงเรื่องราวว่าเธอโดนถอดออกจากการที่เป็นพิธีกรรายการช่องดัง โดยผู้ใหญ่ให้เหตุผลถึงเรื่องที่หมิวพูดจาไม่สุภาพและแสดงออกไม่เหมาะสมในโซเชียล

อยู่ๆนักแสดง อย่าง "หมิว" หรือ "สิริลภัส กองตระการ"  ก็ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวเรื่องราวต่างๆผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย. 64) เกี่ยวกับเรื่องโดนปลดฟ้าผ่าจากการเป็นพิธีกรรายการ "ปลดหนี้ พลิกชีวิต" รายการที่เธอทำมานานกว่า 2 ปี  ซึ่งเธอก็เล่าว่าได้รับโทรศัพท์จากผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่โทรมาว่า “มีความจำเป็นต้องถอดหมิวออกจากรายการ เพราะการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมของหมิวใน social media”   งานนี้หมิวเองก็ขอน้อมรับความผิดพร้อมกับขอโทษที่เป็นคนสาธารณะและใช้คำไม่สุภาพ จริงๆควรเป็นตัวอย่างที่ดี โดยหลังจากนี้จะระมัดระวังการใช้คำพูดมากขึ้นและยังบอกอีกว่ายังไงเธอก็ไม่ขอละทิ้งอุดมการณ์จะขอเป็นกระบอกเสียงต่อความไม่ถูกต้องความไม่ยุติธรรมต่อไป

 

 

เอ๊ะยังไง "หมิว สิริลภัส" ถูกปลดฟ้าผ่า  ผู้ใหญ่ติงแสดงออกไม่เหมาะสมในโซเชียล

 

 

โดยโพสต์ในเฟซบุ๊กของหมิวก็รวบรวมภาพการเป็นพิธีกรรายการ"ปลดหนี้ พลิกชีวิต"เอาไว้พร้อมระบุข้อความร่ายยาวอธิบายให้แฟนๆได้รับทราบ โดยเธอระบุข้อความว่า
" #มานี่เดี๋ยวศรีจะเล่าให้ฟัง ยาวหน่อยนะคะ เพราะเขียนส่งท้ายแล้ว เมื่อก่อน เวลาทำงานพิธีกร จะมีอาถรรพ์อยู่อย่างนึงที่มักจะเกิดขึ้นกับหมิวบ่อยๆ คือ แต่ละรายการ อยู่ได้แค่ 1 ปี แล้วก็ต้องแยกย้าย แต่มี 1 รายการ ที่นับๆ ดูแล้ว หมิวทำมาร่วม 2 ปีแล้ว นั่นก็คือรายการ “ปลดหนี้ พลิกชีวิต"

ตั้งแต่วันแรกที่ได้ไปอัด จำได้เลยว่าหลังจาก 4 วันนั้นพอกลับถึงบ้านคือ ตุยเย่ ไปเลย เพราะใช้พลังมากๆ ในการทำงาน หลายๆ ครอบครัวที่หมิวได้ไปเห็นเรื่องราว บางครอบครัวหมิวได้ช่วยเหลือ มันสะท้อนอะไรหลายๆอย่างให้เรากลับมาคิดตกตะกอนว่า ยังมีคนที่ลำบากขนาดนี้อยู่ในบ้านเราจริงๆหรือ ??

2 ปีที่ผ่านมา หมิวรักและตั้งใจกับรายการนี้มากๆ แรกๆ หมิวจะถามทุกคนตลอดว่าโอเคมั้ย ต้องปรับตรงไหนหรือเปล่า เราอยากให้งานของเราออกมาดีที่สุด จนวันนึงได้เจอกับพี่โอ๊ค ผู้ซึ่งเป็นเหมือนพ่อ เหมือนครู เหมือนโค้ช พี่โอ๊คสอนทุกอย่าง บอกทุกอย่าง ทำให้หมิวพัฒนา skill การเป็นพิธีกรขึ้นมาอีกหลายขั้นเลยแหละ

 

 

เอ๊ะยังไง "หมิว สิริลภัส" ถูกปลดฟ้าผ่า  ผู้ใหญ่ติงแสดงออกไม่เหมาะสมในโซเชียล

 

 

และพี่โอ๊คคนนี้เช่นกัน ที่ได้เปลี่ยน mind set การทำรายการนี้ของหมิวออกไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยประโยคที่ว่า “หมิวอย่าคิดว่าหมิวมาทำงาน หมิวคิดใหม่ ให้คิดว่าหมิวมาช่วยคน เชื่อมั้ยประโยคนี้ประโยคเดียวเปลี่ยนชีวิตหมิวเลย หมิวดีใจทุกครั้งที่จะต้องออกกอง ยิ่งเมื่อต้องไปคุยกับผู้เข้าแข่งขันเพื่อทำการบ้านก่อน ยิ่งฟังเรื่องเค้า เรายิ่งมีพลังในการทำงาน ขอบคุณหลายๆเรื่องราวที่ทำให้หมิวได้ข้อคิดดีๆหลายอย่างจากการทำรายการนี้

แต่น่าเสียดายค่ะ….เพราะวันนี้ 26 มิถุนายน 2564 หมิวได้รับโทรศัพท์จากผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ที่โทรมาบอกหมิวว่า

“มีความจำเป็นต้องถอดหมิวออกจากรายการ เพราะการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมของหมิวใน social media” หมิวขอน้อมรับความผิดและต้องขอโทษด้วยค่ะที่ใช้คำหยาบคาย ไม่สุภาพ ทั้งๆ ที่หมิวเป็นบุคคลสาธารณะ ควรจะเป็นตัวอย่างที่ดี

27 ก.ค. 64 จะเป็นเทปสุดท้ายที่หมิวได้ทำรายการนะคะ รู้สึกใจหายเหมือนกัน แล้วก็เสียดายที่จะไม่ได้ออกไปมีส่วนร่วมในการช่วยคนในด้านนี้อีกแล้ว แต่หมิวจะยังขอเป็นกระบอกเสียงในด้านอื่นๆ แทนก็ได้ค่ะ และสัญญาว่า จะใช้ภาษาที่สุภาพ และ ระมัดระวังในการใช้คำต่างๆ มากขึ้นค่ะ  ขอฝากความตั้งใจ ความทุ่มเท และพลังทั้งหมด ไว้ให้กับพิธีกรชาย หรือ พิธีกรหญิงคนต่อไปด้วยนะคะ

หมิวไม่เสียใจที่ถูกปลดออก เพราะทุกครั้งที่หมิวทำงาน หมิวเต็มที่ ตั้งใจ และพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะให้แต่ละเทปออกมาดีที่สุด แต่ก็คงเสียใจค่ะ เพราะนี่คืองานที่หมิวรัก รายการที่หมิวรัก และตั้งใจมากๆ เรียกว่าทำงานให้แบบถวายหัวเลยก็ได้ ทุกคนที่เคยร่วมงานกันมาน่าจะทราบกันดี

ฝากติดตามกันต่อนะคะ ถึงจะไม่มีหมิวอยู่ในรายการ แต่ยังมีความตั้งใจดีๆของรายการที่จะช่วยคนที่กำลังลำบากอยู่เหมือนเดิมค่ะ ขอบคุณทุกๆคนที่จำหมิวได้จากรายการนี้ มันทำให้เห็นว่า เมื่อเราทุ่มเทและตั้งใจทำอะไร ซักวันมันจะต้องตอบแทนผลมาทำให้เราชื่นใจได้ ไม่วันใดก็วันหนึ่ง

สุดท้าย หมิวต้องขอโทษผู้ใหญ่ทุกท่านด้วยนะคะ ที่ทำตัวไม่เหมาะสมกับการเป็นคนสาธารณะ หมิว จะกลับไปแก้ไข และจะระมัดระวังให้มากขึ้นค่ะ

ตอนนี้ถ้าไม่ได้อยู่หน้าจอทีวี ก็มาติดตามกันทาง Social media ได้นะคะ 
YouTube : Sirilapas Story   IG : mew_ladym62   Twitter : mew_sirilapas

เอ๊ะยังไง "หมิว สิริลภัส" ถูกปลดฟ้าผ่า  ผู้ใหญ่ติงแสดงออกไม่เหมาะสมในโซเชียล

 

 

ไม่ต้องห่วงนะคะ ความตั้งใจและอุดมการณ์ของหมิวจะยังเหมือนเดิม แต่คงจะต้องลดความเกรี้ยวกราดลง จะพยายามใช้คำที่สุภาพขึ้น และยังขอเป็นกระบอกเสียงต่อความไม่ถูกต้อง ความไม่ยุติธรรมเหมือนเดิมค่ะ  ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและขอโทษสำหรับการทำตัวไม่เหมาะสมค่ะ

ปล. หมิวทำพิธีกรได้นะคะ เต็มที่ทุกงาน เผื่อใครสนใจ 5555 ทำได้ทุกอย่างเลยค่ะ จ้างได้ ไม่ดื้อลาก่อน ปลดหนี้ ขอบคุณที่เข้ามาเป็นสิ่งดีๆ อีกอย่างในชีวิตเรานะ  26 มิถุนายน 2564  16.30 น. บนดาวเคราะห์ที่เรียกว่าโลก "

งานนี้ก็มีแฟนๆเข้าไปส่งกำลังใจให้เป็นจำนวนมาก 
 

 

เอ๊ะยังไง "หมิว สิริลภัส" ถูกปลดฟ้าผ่า  ผู้ใหญ่ติงแสดงออกไม่เหมาะสมในโซเชียล

 

 

เอ๊ะยังไง "หมิว สิริลภัส" ถูกปลดฟ้าผ่า  ผู้ใหญ่ติงแสดงออกไม่เหมาะสมในโซเชียล

 

 

เอ๊ะยังไง "หมิว สิริลภัส" ถูกปลดฟ้าผ่า  ผู้ใหญ่ติงแสดงออกไม่เหมาะสมในโซเชียล

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ