บันเทิง

"เวิร์คพอยท์" โต้กลับ " ไม่ได้เป็น "คลัสเตอร์" ยกช่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากข่าวหลุดออกมาว่า มีช่องดังช่องหนึ่ง มีดารา และพิธีกรในช่องติดโควิด-19 จนทางช่องต้องสั่งกักตัวกันทั้งช่อง ด้านแหล่งข่าววงใน "เวิร์คพอยท์" แจง ไม่ได้เป็น "คลัสเตอร์" ยกช่อง ส่วน "เสี่ยตา- ปัญญา" ยังไม่มีการเคลื่อนไหว   

สืบเนื่องจากข่าวร้อนก่อนหน้านี้ ว่ามีการแพร่ระบาดโควิด-19 ในสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง และพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก กระจายไปในหลายส่วนของสถานี ตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งในจำนวนนี้มี "นักข่าวสาว" รายหนึ่งรวมอยู่ด้วย ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า เธอมีอาการทรุดหนักมาก

 

   "เวิร์คพอยท์" โต้กลับ " ไม่ได้เป็น "คลัสเตอร์" ยกช่อง

 


จากกรณีดังกล่าว ผู้สื่อข่าว ”คมชัดลึก บันเทิง“ ได้ต่อสายถึงแหล่งข่าววงใน (ขอสงวนชื่อ) ของบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ของ เสี่ยตา-ปัญญา นิรันดร์กุล ต้นสังกัด ช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งได้รับการชี้แจงว่าในสถานีมีการติดเชื้อโควิด-19 จริง พร้อมกับบอกว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวมาก และไม่มีใครอยากเกิดขึ้น แม้ทาง เวิร์คพอยท์ จะมีมาตรการอย่างเข้มงวดแล้วก็ตาม จนเมื่อเกิดเหตุแล้ว ผู้บริหารและพนักงานทุกคนก็ปฏิบัติตัวตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่สื่อบางสำนักกลับนำเสนอข่าวเกินจริงไปมาก พร้อมยืนยันว่า ทางช่องไม่ได้เป็น "คลัสเตอร์" อย่างที่พาดหัวกันใหญ่โต 

“ก็ติดจากคนนอกจริง จากซัพพลอยเออร์ ปกติเรามีการ Swab Test ทุกคนทุก 7 วันอยู่แล้ว พอคราวนี้เราเจอก็ปิดสตูดิโอเลย ยืนยันว่าไม่ถึงกับคลัสเตอร์แน่นอน ไม่ได้ติดยกช่อง ไม่ได้รุนแรงขนาดนั้น และไม่ได้น่ากลัวอย่างข่าวที่ลงๆกัน จริงๆมันเป็นเรื่องปกตินะ ถ้าสถานที่ไหนมีการติดเชื้อ ก็ปิดบริเวณที่เกี่ยวข้อง และเวิร์คพอยท์เองก็มีมาตรการที่เข้มงวดมากๆ มาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว พอเกิดเรื่องก็สั่งห้ามเด็ดขาด คนในห้ามออก คนนอกห้ามเข้า เคลียร์ทุกอย่าง ฉีดพ่นยา อบฆ่าเชื้อทุกวัน วันละหลายๆรอบด้วย”

 

 

    "เวิร์คพอยท์" โต้กลับ " ไม่ได้เป็น "คลัสเตอร์" ยกช่อง

 

แหล่งข่าวใกล้ชิดเผยอีกว่า หลังจากที่เกิดสถานการณ์ดังกล่าว บริษัทได้ออกประกาศแจ้งปิดสตูดิโอ และส่วนออฟฟิศ ตั้งแต่วันที่ 10-20 มิถุนายน 2564 เป็นระยะเวลา 11 วัน เพื่อทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมกันนี้ ยังมีนโยบายให้พนักงานปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) ต่อจากเดิมกำหนดวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ขยายไปถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ส่วนพนักงานที่มีภาระงานที่จำเป็นจะต้องเข้ามาปฏิบัติงานที่บริษัทฯ สามารถเข้ามาทำได้

 

"เวิร์คพอยท์" โต้กลับ " ไม่ได้เป็น "คลัสเตอร์" ยกช่อง
 

“ทางเราปิดทำการมาอาทิตย์กว่าแล้ว เรียกว่าล็อคดาวน์ไปเลย ตอนนี้ก็ให้พนักงานกักตัว ใครที่มีอาการก็รักษาตามมาตรการทุกอย่าง ส่วนอาการของน้องนักข่าวที่มีคนบอกว่าอาการหนัก ตอนนี้โอเคดีขึ้นมากแล้ว“ 

 

 

"เวิร์คพอยท์" โต้กลับ " ไม่ได้เป็น "คลัสเตอร์" ยกช่อง

 
 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มีการติดโควิด-19 มาอาทิตย์กว่าแล้ว ทำไมเพิ่งมามีข่าว แหล่งข่าวคนเดิมชี้แจงว่า 
“ก็ไม่ได้ปิดเป็นความลับนะ แต่เราไม่ได้ออกมาพูดเท่านั้น"
ทั้งนี้ จากสถานการณ์ดังกล่าว บริษัทเวิร์คพอยท์ได้ปิดพื้นที่เข้าออก เพื่อให้แน่ใจว่าปลอดภัยครบตามกำหนดเวลา 14 วัน คาดว่าจะเปิดทำการปกติในสัปดาห์หน้า ส่วนทางด้านเจ้าของสถานี “เสี่ยตา-ปัญญา นิรันดร์กุล” ยังไม่มีความเคลื่อนไหวผ่านช่องทางโซเชียลส่วนตัวแต่อย่างใด   

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ