บันเทิง

"ควีน-เบญจรัตน์" เปิดใจเล่าชีวิตเหมือนฝัน จากนางรองสู่ตัวแทนประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจาะลึกถึงเบื้องหลังรู้จักตัวตนที่มากขึ้นของเธอคนนี้ "ควีน-เบญจรัตน์" เปิดใจเล่าหลังได้เป็นตัวแทนสาวไทยไปร่วมชิงมงกุฎ "Miss Supranational 2021" เผยความรู้สึกเกินฝัน เหมือนถูกลอตเตอรี่ พร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 

 

สิ้นสุดการรอคอย หลังจากที่หลายคนรอลุ้นมานานว่า ใครกันที่คว้ามงฯ Miss Supranational Thailand 2021 เมื่อคณะกรรมการและคณะผู้จัดต่างลงมติเป็นเสียงเดียวกันให้ ควีน-เบญจรัตน์ อัครวณิชศิลป์ เอบิ คือตัวแทนหญิงสาวไทยสู่การประกวดระดับโลกบนเวที Miss Supranational 2021 ที่กำลังจะจัดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้  ทำให้ในนาทีใครๆก็ต่างอยากจะรู้จักสาวงามตัวแทนประเทศคนนี้ไทยให้มาขึ้นล่าสุด “ควีน-เบญจรัตน์”  เผยความรู้สึกเกินฝัน เหมือนถูกลอตเตอรี่ พร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 
 

 

"ควีน-เบญจรัตน์" เปิดใจเล่าชีวิตเหมือนฝัน จากนางรองสู่ตัวแทนประเทศ

 

 

 

 

แนะนำตัวให้ทุกคนรู้จักกันอีกครั้ง

ควีน : สวัสดีค่ะ ควีน เบญจรัตน์ อัครวณิชศิลป์ เอบิค่ะ Miss Supranational Thailand 2021

 

หลายคนอาจสงสัยว่าวันนี้ควีนมาทำอะไร

ควีน : วันนี้มาถ่ายภาพเพื่อส่งไปที่กองประกวดแม่ Miss Supranational 2021ค่ะ วันนี้ควีนได้ถ่ายแบบหลายรูป หลายลุคมากๆ เลยค่ะ ทั้งแบบดั้งเดิม แบบGlamour Elegant บางลุคมีความเป็นแฟชั่นแบบที่ไม่เคยถ่ายที่ไหนมาก่อนด้วย แฟนคลับกรี๊ดแน่นอน เพราะเราเองยังกรี๊ดเลย

 

 

"ควีน-เบญจรัตน์" เปิดใจเล่าชีวิตเหมือนฝัน จากนางรองสู่ตัวแทนประเทศ

 

ความรู้สึกที่ได้ตำแหน่ง Miss Supranational Thailand 2021

ควีน : Like a dream! เหมือนฝันเลยค่ะ It’ s crazy What a chance เพราะปีนี้เราไม่มีการประกวด และมีผู้หญิงอีกหลายคนที่มีความสามารถ มีความสวยและทัศนคติที่ดี แต่ว่าเป็นเราที่ได้ มันเหมือนเราถูกลอตเตอรี่ ควีนมีความสุขมากและเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้รับตำแหน่ง Miss Supranational Thailand 2021 นะคะ ควีนถือว่านี่คือโอกาสที่จะพาเรานำพาประเทศไทยไปสู่สายตาชาวโลกให้ได้รู้จักให้ดีที่สุดอย่างแน่นอนค่ะ

 

 

จุดเด่น VS จุดด้อยคืออะไร อยากจะพัฒนาอะไรเพิ่มเติมก่อนการประกวด Miss Supranational 2021

ควีน : จุดเด่นของควีนคือพลังบวกค่ะ ยิ่งช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา ควีนใช้เวลาไปกับการนั่งสมาธิ รับประทานวีแกน ยิ่งทำให้ควีนเหมือนเข้าสู่อีกโลกหนึ่งที่พบว่า ท้ายที่สุดแล้วทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรา ความสุขของเราไม่ใช่การไปเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น เพราะฉะนั้นควีนโฟกสที่ตัวเองเป็นหลัก เกิดเป็นความสุขและพลังบวกด้วยตัวเอง ส่วนจุดด้อยตอนนี้... ก็แน่นอนว่าเราไปเวทีประกวดนางงาม ควีนก็ต้องดูแลเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกมากยิ่งขึ้น ต้องฟิตแอนเฟิร์ม เข้าไปดูเพื่อนๆ ผู้เข้าแข่งขันจากประเทศอื่น เขาเป็นอย่างไร ทำอะไรกันบ้าง แต่ควีนก็มั่นใจพอสมควรเพราะทางกองประกวดของเรามีคุณหมอเก่งๆ หลายท่าน คีนมั่นใจมากว่าควีนจะต้องสวยพร้อมการประกวดแน่นอนค่ะ ‘I am not worry about at all’

 

 

 

"ควีน-เบญจรัตน์" เปิดใจเล่าชีวิตเหมือนฝัน จากนางรองสู่ตัวแทนประเทศ

 

 

 

ถ้าให้คะแนนความสวยของตัวเองในวันที่ได้เป็นนางงาม กับในวันที่เป็นเด็ก เต็ม 10 ให้กี่คะแนน

ควีน : I’ ll say 10 out of 10, right now. Because I have highly overconfidence.(คงต้องบอกว่า 10 เต็ม 10 ในตอนนี้ เพราะควีนมีความมั่นใจที่สูงมากๆ) As I believe in myself and I have this positivity that I think it’ s beyond beauty and when I look back (เพราะควีนเชื่อในตัวฉันและฉันมีพลังบวกที่ควีนคิดว่ามันเหนือไปกว่าความสวยเสียอีก และถ้าหากมองย้อนกลับไป...) ถ้าเป็นตอนเด็กๆ นะคะ I probably have that “self doubt” so maybe an average 7 out of 10 but, it’ s not because my appearance it’ s just the way I reflect myself it’ s changed completely right now and you guys are beautiful too, you have to believe that. (ควีนก็คงจะมีความไม่มั่นใจในตัวเอง ก็อาจจะให้คะแนนตัวเอง 7 เต็ม 10 มั้งคะ แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่เพราะรูปลักษณ์ภายนอก แต่เป็นที่วิธีการที่ฉันมองสะท้อนตัวเองได้เปลี่ยนไปแล้วอย่างสิ้นเชิงในตอนนี้ ซึ่งพวกทุกคนก็สวยได้เช่นกัน เราต้องเชื่อในสิ่งนี้นะ)

 

 

อีก 3 คะแนนที่หายไปตอนนั้น หายไปไหน?

ควีน : อย่างแรกในวันนั้นน่าจะเป็นเรื่องของสีผิวค่ะ เมื่อก่อนเราผิวแทนอย่างที่เห็นกันตอนนี้ แต่ในทีวี ในสื่อที่เราดู จะเห็ฯว่าสังคมไทยตอนนั้นคนชอบผิวขาวๆ ใสๆ แต่เราไม่ใชแบบนั้น แถมผมก็หยิกด้วย อีกข้อก็เป็นเรื่องของ self-doubt ความไม่มั่นใจในตัวเอง แต่ว่าทุกวันนี้มันหายไปหมดแล้ว ผิวไม่ใช่ปัญหา Curly hair is a new trend.

 

 

"ควีน-เบญจรัตน์" เปิดใจเล่าชีวิตเหมือนฝัน จากนางรองสู่ตัวแทนประเทศ

 

 

 

 

 

ทุกวันนี้ก้าวข้ามช่วงเวลาเจอเรื่องที่ทำให้เครียด หรือเสียความความมั่นใจอย่างไร

ควีน : บอกตัวเองว่าอยู่กับปัจจุบันค่ะ และสำหรับการประกวดครั้งนี้ต้องขอบคุณทีม Miss Supranational Thailand 2021 มากค่ะ ควีนบอกตัวเองให้ตัวเองอยู่กับปัจจุบันเสมอค่ะ การอยู่กับปัจจุบันและเราทำให้มันดีอนาคตมันก็จะดีเอง หลายๆ ครั้งที่ชีวิตของเรามีการพลิกผัน เราเศร้ามีอารมณ์ เราเครียด ขอให้อยู่กับปัจจุบันแล้วเราก็มองแง่มุมดีๆ โอกาสใหม่ๆ จะเข้ามาเสมอ

 

 

ท่ามกลางแสงสปอตไลต์ มักมีคำวิจารณ์เสมอ ควีนรับมืออย่างไร

ควีน : เวลาที่เราอยู่ใน Spotlight สิ่งหนึ่งที่ควีนคิดเสมอเลยก็คือคำชมนั้นเราเอากลับมาสะท้อนตัวเอง อะไรที่เราทำดีเราก็ทำดีต่อไป ส่วนคำตินะคะอะไรที่เรารู้สึกว่าเราควรที่จะปรับเราก็ปรับ แต่อะไรที่มันไม่ดีมากๆ ก็ต้องleave it ปล่อยมันไป อย่าให้มาบั่นทอนจิตใจ เรารู้ว่าตัวเองทำอะไรให้โฟกัสสิ่งนั้นและทำให้ดีที่สุด บางครั้งการพัฒนาสำหรับบางคนก้าวกระข้ามได้หลายอย่างถือว่าดี but take one step after the time and just be happy that’s all you need in life. (แต่การค่อยๆ ก้าวไปทีละก้าวและมีความสุขกับชีวิตนั่นคือทุกสิ่งที่คุณต้องการแล้วในชีวิต)

 

 

"ควีน-เบญจรัตน์" เปิดใจเล่าชีวิตเหมือนฝัน จากนางรองสู่ตัวแทนประเทศ

 

 

หลายคนบอกว่าควีนเป็นสาว ‘โลกสวย’ จริงไหม?

ควีน : คนชอบบอกว่าเราอ่ะโลกสวย but it’ s ok (แต่มันก็โอเค) การที่เราโลกสวยหมายความว่าเรามองทุกอย่างที่มันเป็นจริง แต่เรามองว่าเราจะแก้ไขมันยังไงใน positioning ที่เราทำได้ นั่นคือสวยไม่ toxic สำหรับควีนนะ แล้วเรื่องบางเรื่องมัน it’ s hard to handle. (ยากที่จะรับมือ)Just see how you can do things the way you could like me i choose charity to help the society and even you love to do Charity too giving things giving the knowledges giving the experiences that you have then do it. But if you are uncomfortable doing that, that’ s also fine as long as you are being a good decent person (ลองดูว่าคุณสามารถทำอะไรในแบบของตัวเองได้บ้าง อย่างควีนเลือกทำการกุศลเพื่อช่วยเหลือสังคม และถ้าหากคุณชอบทำการกุศลเหมือนกัน คุณสามารถมอบด้วยสิ่งของ ความรู้หรือประสบการณ์ที่คุณมี แต่ถ้าคุณรู้สึกไม่สบายใจที่จะทำสิ่งเหล่านั้นก็ไม่เป็นไร ตราบใดที่คุณเป็นคนที่ดี) การที่เราทำตัวให้ดีเราก็ไม่ไปทำให้คนอื่นบั่นทอนจิตใจมากพอแล้วค่ะแค่นั้น

 

 

 

"ควีน-เบญจรัตน์" เปิดใจเล่าชีวิตเหมือนฝัน จากนางรองสู่ตัวแทนประเทศ

 

 

ความคาดหวังสูงสุดในเวที Miss Supranational 2021

ควีน : ความคาดหวังสูงสุดนะคะก็ต้องเป็นมงที่สองกลับบ้านเรา เพราะปีก่อนหน้านี้นะคะก็บอกเลยว่าแอนโทเนียก็ทำไว้ดีมากๆ วันนี้เราไปเพื่อประเทศไทยเราก็ต้องดึงศักยภาพที่เรามีนำเสนอคุณภาพของตัวเราและประเทศไทย ในขณะเดียวกันก็จะเอามงที่สองกลับมาบ้านให้ทุกคนนะคะก็เป็นกำลังใจให้ควีนด้วยแล้วกัน

 

อยากฝากอะไรให้กับ FC ชาวไทยทุกคน

ควีน : ฝากทุกคนช่วยเชียร์ควีนด้วยนะคะ  ส่งกำลังใจและติดตามข่าวสารผ่านทาง Facebook : Miss Supranational นะคะ แล้วก็ฝากไอจีของควีน (queenbenjarat) ด้วยค่ะสามารถทิ้งคอมเม้นต์กดไลค์กดแชร์กันเยอะๆ นะคะ

 

 

"ควีน-เบญจรัตน์" เปิดใจเล่าชีวิตเหมือนฝัน จากนางรองสู่ตัวแทนประเทศ

 

 

 

"ควีน-เบญจรัตน์" เปิดใจเล่าชีวิตเหมือนฝัน จากนางรองสู่ตัวแทนประเทศ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ