บันเทิง

รู้จัก"มิ้นท์ I Roam Alone"สตรีผู้แบกเป้ท่องโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่อของ"มิ้น I Roam Alone"ตกเป็นข่าวหลังจากมีคลิปพูดถึงข้อดีบางอย่างของโควิด19 จนเกิดกระแสดราม่ากันทั่วบ้านทั่วเมือง เราไปทำความรู้จักเธอคนนี้กันสักหน่อย ทำไมคนจึงพูดถึงเธอกันในวงกว้างและเกิดดราม่ากับเธอได้ถึงขนาดนี้ 

จากกรณีดราม่าของ“มิ้น I Roam Alone”ก่อนหน้านี้ ที่เจ้าตัวมีการทำคลิปพูดในท้ายคลิปถึงข้อดีบางอย่างของโควิด19 จนทำให้เกิดกระแสไม่พอใจอย่างมาก แต่แม้สาวมิ้น ได้ออกมาโพสต์ขอโทษ และชี้แจงเหตุผลไปแล้วก็ตาม แต่ก็ยังเกิดดราม่าต่อเนื่อง เราไปทำความรู้จักเธอกันสักหน่อยว่า ทำไมคนจึงพูดถึงเธอกันในวงกว้างและเกิดดราม่ากับเธอได้ถึงขนาดนี้ 

รู้จัก"มิ้นท์ I Roam Alone"สตรีผู้แบกเป้ท่องโลก


 

“มิ้นท์ I Roam Alone มีชื่อว่า "มณฑล กสานติกุล" โดยเธอเป็น Influencer สายท่องเที่ยวที่ถูกจัดอยู่ในอันดับต้น ๆ ของไทยเลยก็ว่าได้  เธอมีเพจชื่อว่า I Roam Alone ซึ่งมีคนติดตามเธอกว่า 2 ล้านคน แต่ละคลิปมีคนดูไม่ต่ำกว่าล้านคน และเนื้อหาของทางเพจ และคลิปของเธอก็เป็นประเด็นและเรื่องที่ปั้นขึ้นมาเอง จึงทำให้เกิดความน่าสนใจ แต่ยิ่งน่าสนใจมากขึ้นเนื่องจาก เธอเป็นผู้หญิงที่สตรอง สะพายเป้ท่องโลกเพียงลำพัง และเดินทางมาแล้วครบทุกทวีปไม่ต่ำกว่า 100 ประเทศทั่วโลกแล้ว

ตัวมิ้นท์ เองเริ่มท่องเที่ยวไปทั่วโลกในขณะตั้งแต่คำว่า Influencer ยังไม่มีใครรู้จักด้วยซ้ำไป แต่เพราะมุมมองของเธอเองที่เชื่อมั่นว่าการเดินทางท่องเที่ยวเป็นงาน เธอจึงเลือกเดินเส้นทางนี้แบบบ้าบิ่นเพราะสถานที่ที่เธอเลือกไปล้วนไม่ง่ายเลย "หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์จน"คำเปรียบเปรยนี้สามารถใช้กับเธอได้อีกคน เพราะผ่านไป 9 ปี เธอก็สามารถทำให้เห็นได้ว่า ตัวเองคิดถูก เพราะในวันนี้ I Roam Alone สร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด นอกเหนือจากชื่อเสียง เธอยังทำให้เห็นว่าการเดินทางท่องเที่ยวเป็นงานได้จริง ๆ นั่นเอง

รู้จัก"มิ้นท์ I Roam Alone"สตรีผู้แบกเป้ท่องโลก

จึงไม่แปลกใจที่คนที่มีการติดตามมากหลักล้าน เมื่อออกมาพูดประเด็นอะไรสักอย่างที่ส่งผลงต่อคนในวงกว้าง และคนในวงกว้างกำลังให้ความสนใจจึงเกิดกระแสพูดถึงทั้งในแง่บวก และแง่ลบ

รู้จัก"มิ้นท์ I Roam Alone"สตรีผู้แบกเป้ท่องโลก

"มิ้นท์" เคยให้สัมภาษณ์บอกว่า จุดเริ่มต้นของ "I Roam Alone เริ่มจากตอนเเรียนจบปริญญาโทกลับมาจากสเปน ก็ไปสมัครงานแต่ไม่มีที่ไหนเรียกเลย จึงตัดสินใจบอกแม่ว่าขอทำแบบนี้ ท่องเที่ยวเขียนคอนเทนต์ถ่ายภาพ เชื่อว่ามันเป็นงานได้ ตอนนั้นมิ้นท์ก็ไม่รู้หรอกว่าทำแล้วจะเป็นงาน คือมีรายได้จริงหรือเปล่า ก็แค่ลองดูทำให้เต็มที่ ตอนเริ่มแรก ๆ บล็อกเกอร์คืออะไร ก็ไม่มีใครรู้จัก มิ้นท์เลยต้องฝ่าด่านความสงสัยของมนุษย์ เขาจะมองกันว่าเรียนจบมาสูง ๆ ทำไมไม่ทำงาน เที่ยวไปวัน ๆ คุณแม่สปอยล์ลูกเหรอ แม่ลูกคู่นี้บ้าหรือเปล่า ทั้งเพื่อนแม่ อาม่า พ่อ คนรอบข้างเป็นความกดดัน แต่มิ้นท์ไม่เคยคิดที่จะหยุดทำ
แต่พอผ่านมาเข้าปีที่ 2 เริ่มมีรายได้มาจากพ็อกเกตบุ๊กและงานเขียนอื่นๆ บรรยากาศความกดดันเหล่านั้นก็เริ่มคลี่คลาย จนกระทั่ง Influencer เป็นกระแสขึ้นมา แล้วมาตอนนี้ทุกคนก็รู้แล้วว่า Influencer คืออะไร มันเป็นงานมีรายได้ได้นะ  ทำให้เราเห็นความเปลี่ยนแปลงทั้งในแง่การยอมรับในสังคม ในความเป็นสื่อ เรามีส่วนในการเปลี่ยนแปลงมุมมองได้จริงๆ ส่วนเรื่องมันเป็นงาน อันนี้ไม่ต้องเถียง มันเห็นแล้วว่ามันเป็นงานได้ ก็เลยไม่เคยหยุด ยิ่งมาตอนนี้ก็หยุดไม่ได้แล้ว"
 

รู้จัก"มิ้นท์ I Roam Alone"สตรีผู้แบกเป้ท่องโลก

ขอบคุณภาพจาก FB : I Roam Alone

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ