บันเทิง

"อี๊ฟ พุทธธิดา" ขอเป็นกระบอกเสียงชวนคนหายป่วยโควิดมาบริจาคพลาสมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อี๊ฟ พุทธธิดา" ขอเป็นกระบอกเสียงชวนคนหายป่วยโควิด-19 มาบริจาคพลาสมา เพราะในขณะนี้ พลาสมาที่ผู้ป่วยโควิดได้รับ และจำนวนของพลาสมาที่มีน้อยและกำลังขาดแคลน

อย่างที่ทราบกันดีตามหน้าสื่อว่า  อี๊ฟ พุทธธิดา  ลูกสาวของนักแสดง คนดัง อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ก่อนหน้านี้ ครอบครัวของเธอติดโควิด  และในขณะนี้รักษาตัวหายดีแล้ว และคุณพ่อก็กลับมาพักรักษาดูแลกันอยู่ที่บ้าน  ซึ่งในขณะนี้  อี๊ฟ พุทธธิดา  ยังเป็นกระบอกเสียงให้ผู้ที่เคยป่วยโควิด มาร่วมบริจาคพลาสมา เพื่อเสริมภูมิคุ้มกันให้ผู้ป่วยรุนแรง อีกด้วย

 

"อี๊ฟ พุทธธิดา"  ขอเป็นกระบอกเสียงชวนคนหายป่วยโควิดมาบริจาคพลาสมา

อี๊ฟ พุทธธิดา ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวคมชัดลึกว่า  เรื่องการบริจาคพลาสมา นั้นเริ่มมาจากที่คุณพ่อติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งคุณพ่อเป็นผู้ป่วยสูงอายุและมีโรคประจำตัว ทางคุณหมอก็แนะนำให้คุณพ่อมาฉีด พลาสมา เพื่อเสริมภูมิคุ้ม  ซึ่งคุณหมอเองก็ขอให้  "อี๊ฟ พุทธธิดา"  เป็นกระบอกเสียงเพื่อประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ที่เคยติดโควิด-19  มาร่วมบริจาคเนื่องจากตอนนี้ พลาสมา มีจำนวนน้อยมากๆ  

 

"อี๊ฟ พุทธธิดา"  ขอเป็นกระบอกเสียงชวนคนหายป่วยโควิดมาบริจาคพลาสมา

โดยก่อนหน้านี้  อี๊ฟ พุทธธิดา   ก็ได้โพสต์ข้อความลงใน IG  yvessirachaya  โดยระบุข้อความว่า  อี้ฟอยากขอขอบคุณทีมงาน Production และ Producer รายการวันดีกับมีบุญมากๆ ทันทีที่เราคุยกันเรื่องความ สำคัญของพลาสมาที่ผู้ป่วยโควิดได้รับ และจำนวนของพลาสมาที่มีน้อยและกำลังขาดแคลน ทางทีมได้รีบทำ clip vdoชิ้นนี้ขึ้นมาเพื่อ เป็นสื่อในการช่วยประชาสัมพันธ์เรื่องนี้ออกไป อี๊ฟอยากขอแรงให้ทุก คนช่วยกันแชร์ และช่วยกันประชาสัมพันธ์นะคะ พลาสมาสำคัญมาก และสามารถช่วยผู้ป่วยโควิดที่อาการหนัก ผู้ป่วยสูงอายุ ผู้ป่วยที่มีโรค ประจำตัวได้มากที่เดียว เพราะช่วยเพิ่มภูมิต้านทานและภูมิคุ้มกันให้ ร่างกายสามารถต่อสู้กับเชื้อโควิดได้ และช่วยไม่ให้อาการทรุดหนัก

 

"อี๊ฟ พุทธธิดา"  ขอเป็นกระบอกเสียงชวนคนหายป่วยโควิดมาบริจาคพลาสมา

 

คุณพ่อก็ได้รับมาแล้วจึงมีอาการที่ดีขึ้นและทรงตัวไม่งั้นคุณพ่ออาจ จะทรุดหนักก็ได้ จึงอยากให้ทุกคนเห็นความสำคัญและช่วยกันบริจาค พลาสมาสำหรับผู้ที่เป็น โควิดเมื่อหายแล้วนะคะจะสามารถบริจาคได้ การบริจาคเราจะต้องผ่านขั้นตอนคัดกรองอีกทีนึง คือต้องน้ำหนักไม่ น้อยเกินเกณฑ์ สุขภาพแข็งแรงพอที่จะบริจาค และมีข้อมูลดังนี้ค่ะ ขออนุญาติประชาสัมพันธ์อย่างเร่งด่วน ขอเชิญชวน ผู้ป่วย โควิด-19 ที่หายแล้ว ร่วมมาบริจาคพลาสมา เพื่อช่วยในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ ยับยั้งอาการปอดอักเสบรุนแรง

 

"อี๊ฟ พุทธธิดา"  ขอเป็นกระบอกเสียงชวนคนหายป่วยโควิดมาบริจาคพลาสมา

คุณสมบัติเบื้องต้น

1 ผู้ป่วย โควิด-19 ที่รักษาหายดีแล้ว พำนักอยู่ในกรุงเทพและปริมลฑล (เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางข้ามจังหวัดในขณะนี้)

2 อายุ 18-60 ปี น้ำหนัก 51 กิโลกรัมขึ้นไป

3 รักษาหาย ออกจากโรงพยาบาล และพ้นจากการกักตัวครบ 14 วัน

4 สุขภาพแข็งแรงดี

ลงทะเบียนออนไลน์เท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสอบถาม และ นัดหมายต่อไป โทรสอบถามได้ที่, 0 2263 9600 , 0 2256 4300 ศูนย์บริการ โลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยขออานิสงฆ์ของผู้ที่ช่วยแชร์ ช่วยประชาสัมพันธ์ข้อมูล รวมถึงผู้มีจิต อาสาจะบริจาคพลาสมา จงส่งผลให้ท่านและครอบครัวมีสุขภาพแข็ง แรง ปลอดภัยและเอาชนะโควิดและโรคภัยไข้เจ็บได้ในทุก สถานการณ์ และเป็นผู้ที่มีความสุขกายสุขใจเสมอนะคะ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ