บันเทิง

ย้อนไทม์ไลน์ "น้าค่อม" จากปกติสู่ไอซียู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลัง น้าค่อม ตลกชื่อดัง ต้องเข้าห้องไอซียู เนื่องจากภาวะปอดอักเสบ จากการติดโควิด19 ล่าสุดอาการก็ทรุดหนักลงเรื่อยๆ ซึ่งเราลองไล่เรียงไทม์ไลน์จะพบว่า ตอนแรกติดเชื้ออาการยังปกติ แต่มาทรุดหนักเอาในวันที่ 20 เม.ย.

โดยตลกอาวุโส น้าค่อม ชวนชื่น ได้แจ้งผลว่าตนเองติดโควิด-19 ครั้งแรก เมื่อวันที่ 12 เม.ย.2564 ที่ตอนแรก น้าค่อมอาการยังเป็นปกติ แต่อาการของน้าค่อม เริ่มมาหนักเอาในวันที่ 17 เม.ย. เมื่อ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวของ น้าค่อม ได้ออกมาอัปเดตอาการของคุณพ่อผ่านไอจี  เมื่อวันที่ 20 เม.ย. โดยโพสต์ว่า คุณพ่อต้องย้ายเข้าห้อง ICU กะทันหันเนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนาและมีภาวะปอดอักเสบ โดยไล่เรียงไทม์ไลน์ระบุว่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

"แจ๊ส-บอล" อัดคลิปยกมือไหว้ วอนขอทีมแพทย์ช่วยเหลือ "น้าค่อม"

 ลูกสาวสุดกลั้นน้ำตา แจงอาการ 'พ่อค่อม' วิกฤติหลายส่วน

 ส่งกำลังใจให้ "น้าค่อม" อาการทรุดปอดอักเสบ-ไตวาย

ด่วน 'น้าค่อม ชวนชื่น' เข้า ICU พบปอดติดเชื้อ

 

 

ย้อนไทม์ไลน์ "น้าค่อม" จากปกติสู่ไอซียู

น้าค่อม ชวนชื่น

-17 เมษา พ่อค่อมต้องย้าย ร.พ.ด่วนไปหาห้องอยู่ icu กะทันหัน  เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนาจนได้ รพ.

-18 เมษา คุณพ่อมีเหนื่อยแต่ไม่มาก คุณหมอให้คุณพ่อนอนคว่ำ เพื่อออกซิเจนจะได้เข้าไปไวมากขึ้น (อันนี้ไม่ชัวร์นะคะถ้าข้อมูลผิดขออภัย) ช่วง 3 ทุ่มสอบถามทาง รพ.ว่าคุณพ่ออาการเป็นยังไงบ้าง มีอะไรต้องกังวลไหม รพ. แจ้งว่าอาการยังคงเดิมค่ะ ไม่มีเหนื่อยหอบอะไร แต่ผลเอ็กซ์เรย์ปอดยังคงมีการติดเชื้อที่ปอดอยู่ค่ะ ตอนนี้ให้ ,on oxygen ,ในระดับสูงไว้อยู่ค่ะ อาการไม่มีอะไรน่ากังวล"

-19 เมษา เราโทรคุณพ่อรู้สึกได้ว่าคุณพ่อพูดช้าน่าจะเกิดจากอาการเหนื่อย มีบ่นเล็กน้อยว่าอยากออกจากห้อง icu (พ่อเหงาสายอะไรเต็มตัวเค้าไปหมดบ่นๆๆๆ และเค้าคงอยากดูโทรทัศน์) วันนี้คุยกับพ่อเค้าดูเหนื่อยๆ แต่ยังไม่ได้ถามอาการอัปเดตจาก รพ.ช่วงเช้า  / ช่วงบ่ายโทรอัปเดตทาง รพ.แจ้งว่าวันนี้เหมือนออกซิเจนค่อนข้างต่ำ คุณหมอจะพาไปทำ CT สแกนเย็นนี้ (ช่วง 6 โมงเย็น) วันนี้มีฉีดให้ยาละลายลิ่มเลือดช่วงตอนเที่ยง คุณหมอคิดว่าลิ่มเลือดน่าจะไปอุดหลอดเลือดตรงที่ไปเลี้ยงปอดเลยทำให้การแลกเปลี่ยนออกซิเจนในร่างกายไม่ดีเลยทำให้ออกซิเจนต่ำ

ช่วง 3 ทุ่มสอบถามทาง รพ.ว่าคุณพ่ออาการเป็นยังไงบ้าง มีอะไรต้องกังวลไหม รพ. แจ้งว่า - ผู้ป่วยตอนนี้ไม่มีไข้ ยังใช้ออกซิเจนช่วยในการหายใจค่ะ ความดันโลหิตดี เจาะระดับน้ำตาลก่อนอาหารยังมีสูงบ้าง รับประทานอาหารได้ วันนี้เอาคนไข้ไปทำ   x ray computer  เพิ่มค่ะ ตอนนี้รอผลค่ะ

4 ทุ่ม ผล x-ray computer ออกแล้วนะคะ แพทย์แจ้งว่าไม่มีภาวะลิ่มอุดกั้นในปอด แต่ยังมีปอดอักเสบอยู่นะคะ

 

ย้อนไทม์ไลน์ "น้าค่อม" จากปกติสู่ไอซียู

-20 เม.ย. ไอซ์ ก็ออกมาอัพเดตอีกว่า “แม่เอ๋” คุณแม่และภรรยาของน้าค่อม ก็ติดโควิด19 เช่นกัน

-21 เม.ย. สื่อมวลชนมีการนำเสนอข่าวว่า อาการน่าค่อมดีขึ้น

-22 เม.ย. ไอซ์ ลูกสาวน้าค่อม ออกมาอัพเดตล่าสุด ผ่านคลิปในไอจี ยอมรับว่า อาการน้าค่อมตอนนี้ทรุดหนักกว่าเดิม เพราะมีภาวะไตวาย สาเหตุของไตวายหมอแจ้งเมื่อบ่ายวันนี้ เกิดจากภาวะโควิดลงปอดจนไตวายมาก วิธีสุดท้ายต้องฟอกไตเพื่อให้ไตกลับมาปกติ ซึ่งการที่ปอดไตเริ่มล้มเหลวทีละอย่างค่อนข้างอันตราย คุณหมอไม่รับปากว่าจะกลับมาปกติได้ไหมตอนนี้ต้องประคองอาการและรักษาโควิดให้หายก่อน

 

ย้อนไทม์ไลน์ "น้าค่อม" จากปกติสู่ไอซียู

แม่เอ๋ ภรรยาน้าค่อม ชวนชื่น

ย้อนไทม์ไลน์ "น้าค่อม" จากปกติสู่ไอซียู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ