บันเทิง

ย้อนไทม์ไลน์ พิมรี่พาย ช่วยชาวบ้าน 3 โครงการหลักๆในรอบ 3 เดือนใช้เงินไปเท่าไหร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนไทม์ไลน์ พิมรี่พาย ช่วยชาวบ้าน 3 โครงการหลักๆในรอบ 3 เดือนประกอบด้วย บ้านแม่เกิบ ชุมชนคลองเตย และพื้นที่หมู่บ้านแห้งแล้งทางภาคอีสาน ไปดูกันว่าเธอใช้เงินไปประมาณเท่าไหร่

ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา พิมรี่พาย หรือ พิมพ์พรรณ สรัลรัชญ์ แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังซึ่งได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะเจอกระแสดราม่าทุกครั้งที่ลงมือช่วยชาวบ้านแต่เธอก็ไม่แคร์และเดินหน้าทำความดีต่อไป และทุกครั้งที่เธอทำความดี #พิมรี่พาย ก็จะขึ้นมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์และกลายเป็นที่สนใจของสังคมเป็นอย่างมาก และในวันนี้ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ได้ไล่ไทม์ไลน์การทำความดีของ พิมรี่พาย ว่าแต่ละครั้งที่เธอลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านนั้นใช้เงินไปประมาณเท่าไหร่บ้าง

 

 

 

 

1. เริ่มจากช่วงต้นเดือนมกราคม 2564 พิมรี่พาย ได้เดินทางไปที่บ้านแม่เกิบ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เพื่อนำสิ่งของต่างๆไปมอบให้กับเด็กๆบนดอย และได้ทุ่มเงินส่วนตัวราว 550,000 บาท เนรมิตรชีวิตใหม่ให้แก่เด็กๆในหมู่บ้าน ด้วยการนำแผงโซลาร์เซลล์ขึ้นมาติดตั้ง ซื้อโทรทัศน์ จัดหาอุปกรณ์สร้างแปลงผักและสิ่งของอุปโภคบริโภคต่างๆ ให้แก่เด็กๆ และหมู่บ้านแห่งนี้ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

อ่านข่าว : รวบรวมทุกประโยคเด็ดๆ โดนๆ พิมรี่พายไลฟ์ล่าสุดหลังเจอดราม่า คนดูพีคสุดทะลุ 5 แสน

 

2. มาถึงช่วงต้นเดือนมีนาคม 2564 พิมรี่พาย ลงพื้นที่ไปยังชุมชนคลองเตยเพื่อติดไฟโซลาเซลล์กว่า 150 ดวงให้กับชาวบ้านให้มีแสงสว่างในการดำรงชีวิต ซึ่งแม่ค้าออนไลน์ชื่อดังได้ให้กำลังใจเด็กๆ ในชุมชนคลองเตย สอนแง่คิดให้น้องๆ เด็กๆ ที่มีความฝันอย่าทิ้งความฝัน และเรื่องนี้ถูกแชร์กระหน่ำมีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมเธอเป็นอย่างมาก แต่ก็มิวายมีดราม่าอีก แต่เธอก็ไม่ได้สนใจ

 

เธอบอกว่า "การบริจาคหรือการทำประโยชน์ให้กับสังคมตนนั้น ตนแบ่งเงินจากการขายของทั้งหมด ไม่ได้เอาเงินบริจาคของใครมาทำ ฉะนั้นคนที่ว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือครั้งนี้ อย่ามาแสดงความคิดเห็นเชิงลบหรือด่าทอด้วยความรุนแรง เพราะคุณไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย สำหรับการเดินหน้าติดไฟโซลาเซลล์จำนวน 150 ดวง ดวงละ 1,250 บาท (จากคลิป) เธอใช้งบไปเท่ากับ 187,500 บาท

 

อ่านข่าว : พิมรี่พาย ตอบชัดเคลียร์ดราม่า ลั่นประโยคเด็ดถึงคนที่มาด่า แต่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย

 

 

3. และล่าสุด พิมรี่พาย พร้อมกับทีมงานลงพื้นที่ไปยังจังหวัดทางภาคอีสานเป็นชุมชนแห้งแล้ง เพื่อทำการขุดเจาะบาดาล สร้างแหล่งน้ำให้แก่ชุมชนโดยใช้เงินส่วนตัวของเธอ ซึ่งการจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ในการขุดเจาะนั้นเธอใช้เงินไปประมาณ 190,000 บาทด้วยกัน 

 

จะเห็นว่า 3 พื้นที่หลักๆ คือ บ้านแม่เกิบ ชุมชนคลองเตย และพื้นที่หมู่บ้านแห้งแล้งทางภาคอีสาน ที่ถูกพูดถึงจากสังคมนั้น งบประมาณที่เธอช่วยชาวบ้านนั้นตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 927,500 บาท 

 

อ่านข่าว : เปิดงบประมาณ พิมรี่พาย ลงแรงขุดเจาะบาดาลหาแหล่งน้ำให้ชาวบ้าน สุดทึ่ง ไม่ถึง 2 แสนบาท

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ