บันเทิง

ย้อมชมคลิป "ไบรท์ พิชญทัฬห์" เปิดใจถึงแม่ กลัวที่สุดคือการพลัดพราก...ลูกคนนี้จะขอดูแลแม่ให้ดีที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้แจ้งข่าวสุดเศร้า คุณแม่มนทิรา จันทร์พุฒ แม่ของ ไบรท์ พิชญทัฬห์ ผู้ประกาศข่าวชื่อดังได้เสียชีวิตลงแล้ว

วันนี้ (23 มีนาคม 2564) เพจรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้แจ้งข่าวสุดเศร้า คุณแม่มนทิรา จันทร์พุฒ แม่ของ ไบรท์ พิชญทัฬห์ ผู้ประกาศข่าวชื่อดังได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยได้ระบุข้อความว่า "ทีมงานเรื่องเล่าเช้านี้ และแฟนข่าว ร่วมส่งกำลังใจให้ ‘ไบรท์-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ’ สูญเสียคุณแม่มนทิรา จันทร์พุฒรายละเอียดจัดพิธีศพคุณแม่มนทิรา จันทร์พุฒ (คุณแม่ไบรท์) สวดอภิธรรมวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ศาลาบุพการี วันอังคารที่ 23 - วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2564  ประชุมเพลิง อังคารที่ 30 มีนาคม 2564 เวลาสวดพระอภิธรรม 19.00 น."

อ่านข่าว : สุดอาลัย แม่ไบร์ทเสียชีวิตแล้ว แฟนๆแห่ส่งกำลังใจ

ไบรท์ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง สูญเสัยคุณแม่

ทั้งนี้อย่างที่หลายๆคนทราบกันดี ว่าแม่ของไบรท์ ป่วยมานานหลายปีแล้วหากใครได้ติดตาม ไบรท์ จะทราบดีว่า หลังจากไบรท์จัดรายการเสร็จในทุกๆวันก็จะต้องมาที่โรงพยาบาลทันที เพื่อมาดูแลแม่ของเธอ จนกระทั่งช่วงปีที่ผ่านมาไบรท์ได้หายจากการจัดรายการ จนมีแฟนคลับหลายคนถามกันเข้ามาเยอะว่าไบรท์หายไปไหน จนเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจงผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

"ช่วงนี้คุณแม่ของไบรท์ไม่ค่อยสบายเลยต้องขออนุญาตคุณผู้ชม หยุดทำรายการอีกสักระยะ เพื่อดูแลคุณแม่ก่อนนะคะขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และส่งข้อความมาหากัน คิดถึงท่านผู้ชมเช่นกันค่ะ”

ไบรท์ ผู้ประกาศชื่อดัง สูญเสียคุณแม่

ไบรท์โพสต์ข้อความขอพักหน้าจอดูแลแม่ป่วย

และวันนี้ เราจะพาทุกคนย้อนกลับไปชมคลิป เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2562 เป็นช่วงที่ ไบรท์ เองต้องดูแลคุณแม่ตลอดเวลา เนื่องจากแม่เริ่มป่วยจากการเป็นมะเร็งต้องให้เคมีบำบัด โดยเธอได้ออกมาเปิดใจครั้งแรกผ่าน รายการวูดดี้FM ถึงอาการป่วยของแม่ พร้อมทั้งสิ่งที่ตัวเองกลัวมากที่สุดในชีวิต คือการสูญเสีย การพลัดพรากจากกัน แต่ก็ต้องยอมรับมัน 
 

"พี่วูดดี้เชื่อไหมคุณแม่ไบรท์ไม่สบาย เป็นมะเร็งมันทำให้รู้สึกว่าแบบเส้นของความตาย การพลัดพรากสูญเสีย มันไม่ได้ไกลอย่างที่เราคิดอีกต่อไปมันใกล้มาก คุณแม่ไม่ใช่เพิ่งป่วย แต่ป่วยมาเรื่อยๆ และก็ผ่าตัดรักษาให้เคมีบำบัดครั้งใหญ่ๆมันเพิ่งจะผ่านมาเมื่อประมาณก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา ความตายจะมาพรากคนที่เรารักที่สุดไป เรื่องที่เราผ่านมามันเป็นเรื่องเล็กไปเลย ไบรท์ทุกข์มากทุกข์เพราะเรากลัว กลัวการสูญเสีย คือไบรท์กับแม่สนิทกันมาก ไบรท์เป็นเด็กขี้อ้อนไบรท์เป็นลูกคนเล็ก ไบรท์อยู่ไม่ได้ ไบรท์จะพูดกับตัวเองอย่างนี้ จนกระทั่งวันหนึ่งไบรท์มานั่งแล้วไบรท์ก็คิดว่า ไบร์ทจะจัดการกับความทุกข์นี้ เราจะทำอย่างไรดี ให้เราผ่านพ้นความทุกข์นี้ไปได้ สิ่งที่ไบรท์ได้คำตอบก็คือ ไบรท์ต้องยอมรับมันก่อน ว่าเกิด แก่ เจ็บ ตาย มันเป็นความจริงของชีวิต เราต้องยอมรับว่าไม่มีทางที่พระอาทิตย์จะขึ้นทางทิศตะวันตก พระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออก และตกทางทิศตะวันตกเสมอ เมื่อไหร่ก็ตามที่เรายอมรับความจริงข้อนี้ได้  ทุกข์มันจะลดลง เราให้กำลังใจแม่ พอลับหลังแม่ไปเราร้องไห้แล้ว เราก็ต้องการกำลังใจเหมือนกันว่า เราจะอยู่ยังไง ไบรท์กำลังใช้สติยอมรับว่ามันคือธรรมดาของชีวิต เราจะดูแลแม่ของเราให้ดีที่สุด"

ไบรท์เปิดใจครั้งแรกถึงอาการป่วยของแม่

ไบร์ท ผู้ประกาศข่าวชื่อดังดูแลแม่ป่วยจากมะเร็ง

ย้อมชมคลิป "ไบรท์  พิชญทัฬห์" เปิดใจถึงแม่ กลัวที่สุดคือการพลัดพราก...ลูกคนนี้จะขอดูแลแม่ให้ดีที่สุด

ขอบคุณ : รายการวูดดี้FM


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ