บันเทิง

ติดหล่มประชาธิปไตย ซูโม่กิ๊ก แชร์การแย่งชิงของนักการเมืองแล้วโยนบาปสถาบัน...มันไม่แฟร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซูโม่กิ๊ก แชร์เฟซบุ๊ก ข้อความเด็ด การติดหล่มประชาธิปไตย เพราะความชั่วร้ายเพื่อการแย่งชิงของนักการเมือง แล้วโยนบาปให้สถาบัน... มันไม่แฟร์

27 มกราคม 2564  ซูโม่กิ๊ก เกียรติ กิจเจริญ นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง แชร์โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมข้อความ “การติดหล่มประชาธิปไตย เพราะความชั่วร้ายเพื่อการแย่งชิงของนักการเมือง แล้วโยนบาปให้สถาบัน... มันไม่แฟร์” Paul McIntosh กล่าวไว้... cr: Paul McIntosh ทั้งนี้ Paul McIntosh ได้โพสต์ภาพความ ระบุ

แม้จะเปลี่ยนรัชกาล แต่พระองค์ก็คือสถาบัน การระราน ลิดรอน ให้ร้าย ด่าทอ สถาบันที่คนรุ่นพ่อ รุ่นแม่ รัก เทิดทูน เคารพ เป็นการสร้างความเจ็บปวดหัวใจ นึกถึงหัวใจคนที่ยอมนอนริมถนน ข้ามวัน ข้ามคืน เมื่อรู้ว่าจะมีขบวนเสด็จผ่านมา แม้จะได้เห็นเพียงพระพักตร์เพียงเสี้ยววินาที นึกถึงคนจำนวนมาก ที่ยังรัก เคารพ เทิดทูน และปกป้อง อย่าหงุดหงิดใจด้วยความสงสัย ว่าทำไมคนส่วนใหญ่ยังรู้สึกแบบนั้น แต่หาเหตุผล เพื่อเข้าใจ ว่าทำไมเค้ายังรู้สึกกันแบบนั้น

Land of compromise ผมเชื่อว่าประเทศไทยเป็นแบบนั้น และเป็นเพราะพระมหากษัตริย์ การลงนามรับรองการรัฐประหารที่ล้มรัฐบาล ก็เพื่อหยุดปัญหาไม่ให้ขนอาวุธมาฆ่ากัน ไม่ใช่การสนับสนุน หรืออยู่เบื้องหลังแบบที่เข้าใจผิดกัน

การพระราชทานอภัยโทษผู้ถูกจองจำ ก็เพื่อให้โอกาสผู้ผิดพลาดได้อยู่ในสังคมไทยอีกครั้ง เป็นการ compromise รูปแบบหนึ่งด้วยพระราชอำนาจ

ตั้งแต่ 2475 เกิดความวุ่นวายต่างๆ มากมาย สถาบันกษัตริย์เป็นศูนย์กลางของความประนีประนอม ไม่ว่าจะ ทหาร กับนักศึกษา หรือ รัฐบาลทหาร กับประชาชน ไม่อย่างนั้น จะบาดเจ็บล้มตายด้วยคนชาติเดียวกันมากกว่านี้ อย่าคิดเล็กน้อย มุ่งโจมตี และคิดจะลบ เพียงเพราะคิดว่าการมีสถาบัน ใช้เงิน 1% ของงบประมาณ แต่เปิดใจให้กว้างและไปดูว่าใช้อะไร และใครได้ประโยชน์ในเงินนั้น อย่าแง่งอนว่าประเทศไม่ได้ก้าวไปข้างหน้า เพราะสถาบัน เงิน 99% และอำนาจบริหารอยู่ที่นักการเมือง ไปงี่เง่า และเข้มงวดกับตรงนั้น ดูจะฉลาดกว่า

คนส่วนใหญ่ จำนวนมาก และจ่ายภาษี ยังยินดีและเต็มใจที่จะให้ 1% นั้น แลกกับการที่ให้ประเทศยังเป็น Land of compromise ต่อไป ก็ต้องฟังกัน เพราะนั่นมันคือ ประชาธิปไตยที่แท้จริง การติดหล่มประชาธิปไตย เพราะความชั่วร้ายเพื่อการแย่งชิงของนักการเมือง แล้วโยนบาปให้สถาบัน มันไม่แฟร์

อ่านข่าว - โฟกัส จีระกุล เสนอไอเทมลับคนรุ่นใหม่ไว้กำจัดฝุ่นสำหรับคนขี้เกียจทำความสะอาด (คลิป)

ซูโม่กิ๊ก, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก, #คมชัดลึกอวอร์ด17, คมชัดลึกอวอร์ด17

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ