บันเทิง

อบอุ่นเหมือนเคย ครบรอบ 13 ปี บิ๊ก จากไป แดน - บีม ครอบครัว ดีทูบี ไม่เคยลืม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่เคยลืม ครบรอบ 13 ปีแล้ว บิ๊ก จากไป แดน - บีม ครอบครัว ดีทูบี ยังอบอุ่นเหมือนเดิม

13 ปี มาแล้วกับการจากไปของนักร้องขวัญใจวัยรุ่น “บิ๊ก” วงดีทูบี (D2B) แต่หลายคนยังจำได้ดีกับความเศร้าโศกในชะตากรรมองนักร้องดังสุดหล่อที่ต้องมาประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2546 จนถึงขั้นนอนหลับเป็นเจ้าชายนิทรา และมาเสียชีวิตหลังผ่านไปถึง 4 ปี วันที่ 9 ธันวาคม 2550 วันนี้ (9 ธันวาคม 2563) เรามาย้อนความทรงจำกับเรื่องราวของ บิ๊ก ดีทูบี กันให้หายคิดถึง

 

วัยเด็กของ บิ๊ก หรือ “ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ” มีชื่อเดิมว่า “อภิเชษฐ์ กิตติกรเจริญ” เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม 2525 เวลา 09.30 น. เป็นบุตรชายคนเดียวของ นายอุดม และ นางยุพา กิตติกรเจริญ

บิ๊ก ดีทูบี เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 3 ที่ โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ (สำโรง) จากนั้นไปต่อมัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6 ที่ โรงเรียนเพ็ญสมิทธมหาวิทยาลัย และไปต่อระดับปริญญาตรี ที่ คณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ภาควิชาวิทยุโทรทัศน์ สาขาภาพยนตร์ แต่ก็มาเสียชีวิตไปเสียก่อน ขณะที่เรียนอยู่ชั้นปีที่ 2

 

ด้วยคิ้วที่คมเข้มเป็นเอกลักษณ์ บิ๊ก จึงมีฉายาสุดแสบจากเพื่อนให้ไว้ ว่า “ชินจัง” แต่ก่อนที่ บิ๊ก จะมาโด่งดังในฐานะนักร้องบอยแบนด์วงดีทูบี เขาเคยมีผลงานชิ้นแรกๆ กับการถ่ายโฆษณา เช่น โฆษณา SWENSEN , PEPSI และถ่ายแบบลงนิตยสารวัยรุ่นอย่าง “เธอกับฉัน”

จากนั้น บิ๊ก เริ่มเข้าตาแมวมองมากขึ้น จากการเข้าประกวดร้องเพลงในโครงการ Panasonic Star Challange โดยใช้เพลง “งมเข็มในทะเล” ของ โดม ปกรณ์ ลัม ในการประกวด ก่อนจะมาเป็นหนึ่งในสมาชิกวงดีทูบี

บิ๊ก ดีทูบี มีความสามารถพิเศษในการควงพลองไฟและกระโดดลอดห่วงไฟ ซึ่งเขาเคยแสดงในรายการ สมาคมชมดาว กับ ตี10 ตามลำดับ

 

อย่างไรก็ดี คิดถึง บิ๊ก ดีทูบี ทั้งที วันนี้ขอพูดถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แต่น่ารักของ บิ๊ก กันดีกว่า ข้อมูลว่า บิ๊ก มีความฝันอยากเป็นนักร้อง (และเขาก็ได้ทำมันได้จริงๆ) บิ๊ก ให้นิยามความรักว่า คือความเข้าใจกัน บิ๊ก เคยมีเว็บโปรดที่เข้าบ่อยๆ คือเว็บไซต์การ์ตูนของบูรพา และมีกิจกรรมที่ต้องไหว้พระก่อนนอนทุกครั้ง บิ๊ก ชอบผู้หญิงนิสัยขี้อ้อน , ขี้หึงนิดๆ , ทำงานบ้านได้ โดยอยากมีครอบครัวเล็กๆ บิ๊ก มีของชอบของสะสมอย่างพวกของพรีเมี่ยมหนัง , หนังสือการ์ตูน , ใบปิดหนัง , โปสเตอร์หนัง นิสัยส่วนตัวเป็นคนร่าเริง ตลก ไม่เรื่องมาก ใจดี ไม่ค่อยโกรธใคร แต่ถ้าโกรธใครก็นาน

 

อาหารจานโปรดของ บิ๊ก ดีทูบี คือ ข้าวมันไก่ , ข้าวผัดหมูไข่ดาว อาหารที่ทำได้เอง สปาเก็ตตี้ , มาม่าผัดซอส เหล่านี้จะไม่มีส่วนผสมของอาหารทะเล เพราะ บิ๊ก มีโรคประจำตัว แพ้อาหารทะเลอีกด้วย ส่วนผลไม้ชอบหมดทุกชนิด ยามว่าง บิ๊ก ชอบดูหนัง , เล่นกีตาร์ , ร้องเพลง ส่วนกีฬาที่ชอบ คือ บาสเกตบอล ดาราที่ชอบ คือ เคียวโกะ ฟูกาดะ และ จูเลีย โรเบิร์ต และสเปกที่ชอบคือต้อง ผมยาว , ขาว นอกนั้นแล้วแต่โอกาสที่เจอ ไอดอลในการทำงาน นี่เลย โดม ปกรณ์ ลัม , ลาร์ค อองเซียล อยากแสดงคอนเสิร์ตที่ภูเขา แต่ก็อยากทำคอนเสิร์ตแนวร็อกๆ มีคติพจน์ประจำใจ ใครทำเรารัก เราหลง ใครทำเราเจ็บ เราจำ

 

ดูเหมือนว่าเดือน ธันวาคม อันเป็นเดือนเกิด บิ๊ก ดีทูบี จะมีเรื่องราวดีๆ หลายครั้งในเส้นทางสายดนตรี (แม้ว่าเรื่องร้ายๆ ของเขาก็เกิดขึ้นในเดือนเดียวกันก็ตาม) กล่าวคือ วันที่ 23 ธันวาคม 2543 บิ๊ก เข้าบริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) จากนั้น 10 ธันวาคม 2544 Scoop เปิดตัว D2B ครั้งแรก ต่อมาวันที่ 19 ธันวาคม 2544 วางแผงอัลบั้ม D2B และ 20 ธันวาคม 2544 แถลงข่าวเปิดตัวอัลบั้ม D2B หลังจากนั้น บิ๊ก และสมาชิกดีทูบี คือ แดน และ บีม ก็มีงานเรื่อยๆ พวกเขาเป็นวงที่ประสบความสำเร็จล้นหลามมากในยุคนั้น

 

จนกระทั่งวันที่ 22 กรกฎาคม 2546 คนไทยได้ยินข่าวร้ายว่า บิ๊ก ดีทูบี ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำช่วงกลางดึก จากนั้นเราก็เฝ้าติดตามข่าวคราวของเขาแบบเกาะติดไม่ห่าง วันที่ 6 สิงหาคม 2546 บิ๊ก ผ่าตัดสมองครั้งแรก ที่ รพ.วิชัยยุทธ ต่อมา วันที่ 5 สิงหาคม 2547 กลับมาพักฟื้นที่บ้าน ผ่านไป 4 ปี วันที่ 9 ธันวาคม 2550 บิ๊ก สิ้นใจอย่างสงบ ปิดฉากชีวิตนักร้องขวัญใจวัยรุ่น “บิ๊ก ดีทูบี” เหลือเพียงความทรงจำมาจนทุกวันนี้

อย่างไรก็ดี ทั้ง แดน และ บีม ตลอดจนคนที่รัก บิ๊ก ยังคงมีกิจกรรมอาลัย บิ๊ก อยู่ทุกปีไม่ขาด หากวันนี้ บิ๊ก ยังมีชีวิตอยู่ เขาจะมีอายุ 38 ปี ล่าสุด แดน โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุ งานทำบุญพี่บิ๊กยังคงอบอุ่นเหมือนทุกปี เมื่อเราอยู่กันครบทั้งครอบครัว #D2B

 

อ่านข่าว - ส่องไอเทมล่าสุด ลิซ่า แบล็กพิงก์ ขึ้นแท่นเจ้าแม่วงการ Sold Out ไม่อยากพลาดต้องเกาะติด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ