บันเทิง

เจนนิษฐ์ BNK48 ถามเด็กชอบเหยียดถูกสอนมายังไง ติงชุด นร. ให้มันเป็นทางเลือกน่าจะดีกว่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจนนิษฐ์ BNK48 เคลื่อนไหวประเด็นร้อนการศึกษาไทย ถาม เด็กชอบเหยียดถูกสอนมายังไง อย่ากังวลเรื่องชุดไปรเวท ติงชุด นร. ให้มันเป็นทางเลือกน่าจะดีกว่า

ประเด็นร้อนการศึกษาไทย #1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ โดยกลุ่ม นักเรียนเลว ชูกิจกรรมวันที่ 1 ธันวาคม 2563 แต่งไปรเวทไปโรงเรียน ทั้งนี้ ปรากฏตามสื่อนักเรียนที่แต่งชุดไปรเวทบางโรงเรียนอนุญาตให้เข้าเรียนได้ ขณะที่บางโรงเรียนแยกปรับความเข้าใจ ก่อนอนุโลมให้เข้าเรียน บางแห่งคลิปว่อนเน็ตขู่ไล่ออก รวมถึงผู้ปกครองแจ้งความฐานละเมิด ล่าสุด เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ หรือ เจนนิษฐ์ BNK48 ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก Jennis BNK48 ต่อกรณีดังกล่าว เผยข้อเสียของการแต่งชุดนักเรียน รวมถึงแจงการบูลลี่ อยากให้ชุดนักเรียนมันเป็นทางเลือกน่าจะดีกว่าค่ะ

 

เจนนิษฐ์ BNK48 ระบุ ไปอ่านเจออันนึงบอกว่า เด็กชอบเหยียดกันในโรงเรียน ยอมจ่ายค่าชุดนักเรียนเถอะ แต่สำหรับบางคนอาจจะไม่ใช่แค่ยอมจ่าย แต่ต้องเจียดเงินที่มีไม่มากมาย มาซื้อชุดนักเรียนเพียงเพราะจะได้ไม่โดนเหยียด

ส่วนตัวหนูคิดว่ามันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ต้องถามก่อนว่า เด็กถูกสอนมายังไงให้เหยียดเพื่อนกันเองมากกว่าค่ะ ส่วนตัวเพื่อนมีฐานะกว่ามาก แต่หนูหิ้วถุงผ้าไปเพื่อนก็ไม่ได้เหยียดอะไร แสดงว่ามันขึ้นอยู่กับทัศนคติของแต่ละคน ซึ่งหนูว่าการเหยียดก็ไม่ควรจะเป็นเรื่องปกติ

หรือบางทีในบางครั้งอาจจะไม่ใช่เด็กที่เหยียดกันเองก็ได้ ให้ชุดนักเรียนมันเป็นทางเลือกน่าจะดีกว่าค่ะ (จริงๆ แค่ตื่นไปโรงเรียนให้ทันก็เหนื่อยแล้วค่ะ ไหนจะเผื่อเวลารถติด น่าจะมีไม่กี่คนที่ลุกขึ้นมาแต่งตัวจัดเต็มได้ทุกวันนะคะ)

 

"ขอเพิ่มเรื่องความเรียบร้อยกับความสะดวกด้วยค่ะว่า การใส่กระโปรงสำหรับบางคนจะลุกจะนั่งก็ไม่สะดวก ลมพัดทีวุ่นวาย เสื้อยกแขนก็แขนติดบ้าง ใส่เสื้อเข้ากระโปรงอีก ร้อนค่ะ ใส่แล้วต้องใส่เสื้อซับข้างในเพราะเสื้อบาง ร้อนกว่าเดิม บางคนผื่นขึ้นอีก (ไม่ค่อยอัดอั้นเลย55)" เจนนิษฐ์ BNK48 ทิ้งท้าย

 

อ่านข่าว - เปิดแบรนด์ล่าสุด โฟกัส จีระกุล งานเข้ารัวๆ แฟนคลับปรบมือให้กำลังใจแห่ตำตามไปอุดหนุน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ