บันเทิง

ถาม-ตอบ โฟกัส จีระกุล กับจุดยืนทางการเมือง พร้อมความฝันอยากลง ส.ส.ด้วยเหตุผลสุดปัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถาม-ตอบ โฟกัส จีระกุล กับจุดยืนทางการเมืองและชาตากรรมที่รู้แล้วว่าถ้าทำไปแล้วจะเกิดอะไรขึ้น พร้อมความฝันอยากลง ส.ส.ด้วยเหตุผลสุดปัง งานนี้มีฮา

เมื่อวานนี้ (20 พ.ย.2563) รายการ แฉ ทางช่อง GMM 25 โดยหนึ่งในพิธีกร มดดำ คชาภา ได้เชิญ โฟกัส จีระกุล มาพูดคุยในรายการ โดยได้พูดถึงประเด็นเกี่ยวกับการแสดงออกของดารากับเรื่องการเมือง

โฟกัส จีระกุล เปิดเผยว่าจุดเริ่มต้นที่ทำให้ตนต้องออกมาพูดและออกมาแสดงจุดยืนนั้น เกิดจากวันที่มีการสลายชุมนุมครั้งแรก ตนรู้สึกว่าเด็กไม่ได้ผิดอะไรที่จะออกมาเรียกร้อง และตนก็ไม่รู้ว่าทำไมเขาต้องมีการใช้ความรุนแรง ทั้งๆที่ผู้ชุมนุมเขาออกมาเรียกร้องอย่างสันติจริงๆ 

 

โฟกัส บอกต่อว่าก่อนจะโพสต์ก็ได้ปรึกษาแม่แล้ว และตนทราบดีว่าถ้าเกิดโพสต์ออกไป จะส่งผลต่ออาชีพนักแสดงของตนเองแน่ๆ แต่ตนก็ยืนยันว่า ต้องแลกและเตรียมใจที่จะไปเป็นแม่ค้า เพราะต่อไปรู้ดีว่าคงไม่มีใครจ้างดาราที่ออกมาแสดงความคิดเห็นทางด้านการเมือง 

 

เมื่อถูกถามว่า จากการที่ได้ไปเป็นส่วนหนึ่งของผู้ชุมนุม จริงๆ แล้วเด็กเขาต้องการอะไร โฟกัส จีระกุล บอกว่า 3 ข้อเรียกร้องคือในเบื้องต้นที่เราทราบดีอยู่แล้ว แต่ที่เด็กออกมาเรียกร้อง คือเขาต้องการอนาคตที่ดีขึ้น ทั้งคุณภาพชีวิต สาธารณประโยชน์ หรือ สาธารณูปโภค รวมถึงการได้ประชาธิปไตยที่มันเป็นประชาธิปไตยจริงๆ ซึ่งเขาจะพูดกันเสมอว่า "ถ้าการเมืองดี เราก็จะได้อะไรดีๆ กลับมา"

 

โฟกัส บอกว่า สำหรับคนคิดต่างไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่อยากจะให้เปิดใจพูดคุยรับฟังกันดีๆ อยากให้รับฟังกันหน่อย แค่นี้พอแล้ว ไม่ต้องเห็นด้วย 100% ก็ได้ แค่รับฟัง คือคนที่เห็นต่างมาด่าตน ตนก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ แค่เขาเปิดใจรับฟัง เราสักนิดนึงแค่นี้ตนก็จะดีใจมาก ๆแล้ว

 

ดาราสาว โฟกัส ยังพูดถึงสิ่งที่รัฐบาลจะทำได้ง่ายที่สุด เกี่ยวกับข้อเรียกร้องที่กลุ่มผู้ชุมนุมขอนั่นก็คือ "ลุงตู่ออกไป" ตนคิดว่านี่คือสิ่งที่น่าจะทำได้ง่ายที่สุด "ด้วยความเคารพ ลุงตู่เป็นทหารดีแล้วค่ะ ลุงตู่ต้องเป็นทหาร อย่าเป็นนายกค่ะ เป็นทหาร"

 

โฟกัส จีระกุล ยังได้พูดกรณีที่ตนเคยมีความคิดว่าอยากจะลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. แต่ตนขอไปเรียนก่อน เพราะกลัวเข้าไปแล้ว แล้วจะโดนด่ากลับมาว่า โง่ ขอไปเรียนก่อน ตนอยากจะเป็นเด็กรุ่นใหม่คนแรกที่เข้าไปนั่งฟังว่าในรัฐสภาเขาคุยอะไรกัน และตนจะไปนั่งจ้องว่ามีใครหลับไหม หากว่าตนเห็นว่ามีใครหลับตนก็จะตะโกนปลุก "พี่คะตื่น ฟังค่ะฟัง"

 

ทางรายการยังได้สอบถามคุณแม่ของ โฟกัส จีระกุล ว่ารู้สึกอย่างไรกับการที่ลูกไปร่วมชุมนุม ซึ่งคุณแม่ก็บอกว่า รู้สึกเป็นห่วง และตนต้องคอยไปด้วยเพื่อไปดูแลลูก เป็นอะไรก็เป็นด้วยกัน และก่อนที่ โฟกัส จะเริ่มเคลื่อนไหวออกมาแสดงจุดยืน แม่ก็ได้ถามลูกแล้วว่า รู้แล้วใช่ไหมว่าจะเกิดอะไรขึ้น เขาตอบกลับว่ารับได้ โอเค แม่ก็เคารพในการตัดสินใจของลูก ส่วนตัว แม่เป็นคนที่ไม่ค่อยอยากยุ่งเรื่องการเมือง แต่ที่ไปชุมนุมกับลูกเพราะเหตุผลเดียว คือ ไปดูแลลูก แค่นั้น 

 

 

 

 

คลิปตั้งแต่นาทีที่ 54.54

 

ขอบคุณรายการ แฉ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ