บันเทิง

ณวัฒน์ - มิสแกรนด์ไทยแลนด์ แสดงจุดยืน เรียกร้องรัฐบาลหยุดก่อนที่จะสายเกินไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ณวัฒน์ จี้ รัฐบาล หยุดการกระทำที่รุนแรงแบบนี้ ก่อนที่จะสายเกินไป - มิสแกรนด์ไทยแลนด์ แสดงจุดยืน ขอใช้พื้นที่นี้เป็นกระบอกเสียงต่อสาธารณะ

จากกรณี #ม็อบ17พฤศจิกา นัดชุมนุมเกาะติดการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่รัฐสภาใหม่ แต่เกิดการปะทะกับมวลชนอีกฝ่าย รวมถึงถูกเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย ทั้งนี้ ศูนย์เอราวัณ อัปเดตล่าสุด ผู้บาดเจ็บเข้ารักษาตัว รพ.วชิรพยาบาล 37 ราย , รพ.พระมงกุฎ 5 ราย , รพ.พระรามเก้า 4 ราย , รพ.ราชวิถี 4 ราย , รพ.รามา 1 ราย , รพ.เพชรเวช 1 ราย , รพ.กลาง 1 ราย , รพ.เลิดสิน 1 ราย , รพ.มิชชั่น 1 ราย รวม 55 ราย โดย 4 ราย ป่วย 51 ราย บาดเจ็บ จากแก๊สน้ำตา 32 ราย ถูกยิง 6 ราย และอื่นๆ 13 ราย

 

ขณะที่ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล โพสต์เฟซบุ๊ก "หยุดทำร้ายเจ้าของประเทศ" ด้าน Miss Grand Thailand โพสต์แสดงจุดยืนเช่นกัน ระบุ ในนามขององค์กรมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ขอเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการใช้ความรุนแรงอันเกินกว่าเหตุในทุกรูปแบบกับกลุ่มประชาชนผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเป็นการฉีดน้ำผสมสารเคมี แก๊สน้ำตา รวมไปถึงการกระทำอื่นใดอันจะส่งผลอันตรายต่อร่างกายของประชาชน และขอให้หน่วยงานของรัฐฯ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำอันเกินกว่าเหตุครั้งนี้ ออกมารับผิดชอบต่อประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงรับฟังและแก้ไขปัญหาอย่างสันติวิธี #เพราะประชาชนทุกคนคือเจ้าของประเทศ #ต้องไม่มีใครได้รับความบาดเจ็บจากการเรียกร้องประชาธิปไตย #missgrandthailand #stopviolence

 

ล่าสุด ณวัฒน์ อิสรไกรศีล โพสต์ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า การกระทำของรัฐครั้งนี้ถือว่าผิดหลักจริยธรรมและหลักการสากลอย่างสิ้นเชิง หยุดการกระทำที่รุนแรงแบบนี้ ก่อนที่จะสายเกินไป รัฐบาลที่ดีต้องดูแลทั้งพรรคพวกและประชาชนที่เห็นต่างให้อยู่ได้ #UnitedNations #UnitedNationsHumanRights

และ Miss Grand Thailand โพสต์ในฐานะที่องค์กรมิสแกรนด์ไทยแลนด์เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีพื้นที่ทางสังคม เราขอใช้พื้นที่นี้เป็นกระบอกเสียงต่อสาธารณะถึงการกระทำอันเกินกว่าเหตุของรัฐบาลที่เกิดขึ้นในวันนี้ (17/11/63) และขอเรียกร้องให้รัฐฯ รับฟัง ปรับปรุง และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างสันติวิธี เพื่อให้บ้านเมืองอยู่เป็นปกติสุขภายใต้ความเป็นประชาธิปไตยโดยแท้จริง #missgrandthailand #stopviolence

 

อ่านข่าว - ในฐานะเด็กรุ่นใหม่ โฟกัส จีระกุล ไม่อยากใช้ชีวิตในประเทศแบบนี้ที่เป็นได้แค่ฝุ่นใต้เท้า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ