บันเทิง

FC นะครับ อั้ม อิราวัต ถึง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ภาพพ่อพระที่ผ่านมาหรือมันแค่การแสดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อั้ม อิราวัต โพสต์คำถามถึง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ฐานะ FC นะครับ ภาพพ่อพระที่ผ่านมาหรือมันแค่การแสดง

ภายหลัง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ประกาศลาออกจากมูลนิธิฯ ทั้งน้ำตากลางไลฟ์สด เนื่องจากดราม่าถล่มจากการให้สัมภาษณ์รายงานหนึ่งถึงประเด็นการเมืองที่เป็นกระแสในขณะนี้ ล่าสุด หมออั้ม อิราวัต อารีกิจ โพสต์ถึงพี่บิณฑ์ ในฐานะ FC ตั้งคำถาม ที่ผ่านมา พี่ไปที่ต่างๆ ทั่วแผ่นดินไทย พี่มองไม่ออกเลยเหรอครับ? ว่าเกิดอะไรขึ้น ภาพพ่อพระ ที่ไปทุกหนแห่ง ช่วยคนทุกชนชั้น ที่ผ่านมา มันแค่การแสดง? หรือตัวตนของพี่ ไม่ใช่แบบที่เราเห็นกัน? รักนะครับ ถึงถาม

 

อั้ม อิราวัต ระบุ พี่น่าจะเจออะไรมามากมายนะครับ พี่เดินทางไปที่ต่างๆ เห็นคนทุกระดับ สวมกอดคนเป็นแผลเรื้อรัง เป็นโรคที่สังคมรังเกียจ แต่พี่ไม่เคยแสดงความรังเกียจพวกเขาเลย แม้แต่ร่างไร้วิญญาณ พี่ก็ไม่เคยบ่น หรือรังเกียจ พี่ช่วยเหลือคนมามาก มากมายจริงๆ ในส่วนนั้น ในฐานะหมอ ผมมองออกว่าพี่จริงใจ และมีความสุขที่ได้ทำ

แต่พี่อย่าลืม ว่าความช่วยเหลือของพี่ มันก็มาจาก #ความศรัทธาของประชาชน พี่เหมือนเป็น #สะพานบุญ มอบเงินคนบริจาค จากคนที่เขาโอนให้พี่อีกที มอบให้พี่อีกที บางคนมีเงินติดตัวไม่กี่ร้อย เขาก็โอนให้พี่ และพวกเขาก็ #ไม่เคยเรียกร้องให้พี่แจกแจง

 

อั้ม อิราวัต ระบุอีกว่า ที่ผ่านมา พี่ไปที่ต่างๆ ทั่วแผ่นดินไทย พี่มองไม่ออกเลยเหรอครับ? ว่าเกิดอะไรขึ้น พี่มองไม่เห็นถึงความเหลื่อมล้ำ เหรอครับ? ไม่เห็นความแตกต่างของโอกาสคน เหรอครับ? ไม่เห็นสิทธิมนุษยชน ที่ถูกละเมิดกดขี่ เหรอครับ? ไม่เห็นความไม่ยุติธรรมในสังคมเรา เหรอครับ? ทั้งที่พี่ทำงานในสถานที่ที่เรียกว่า #มูลนิธิ พี่ไม่เห็นอะไรบ้างเลยเหรอครับ?

หลายครั้งที่พี่ออกตัว แสดงความเห็นสาธารณะ ออกมาแบบ #สุดโต่ง และ #Aggressive เหมือนคนที่เห็นต่างจากพี่ เป็นผักปลา ล่าสุด จะตบ จะทำร้ายเด็กๆ ลูกหลานเราทั้งนั้น พี่อาจพูดไม่ทันคิด ถึงต้องไลฟ์ออกมาร้องไห้ ต้องประกาศลาออกจากมูลนิธิ ฯลฯ

 

"ทำไมพี่ไม่ศึกษาดูดีๆ ถึงเหตุและปัจจัย ที่ทำให้คนรุ่นลูก รุ่นหลานพี่ ออกมาแก้ไข ในประเด็นที่คนแบบพี่ ยังไม่กล้าพูด ด้วยความเคารพครับพี่ ในฐานะ FC พี่เช่นกัน ในหลายๆ เรื่อง อยากถามพี่ว่า สถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ ทำไมเราไม่คุยกัน ทำไมพี่ไม่ใช้ความเป็นพี่ ภาพพ่อพระ ที่ไปทุกหนแห่ง ช่วยคนทุกชนชั้น ออกมาพูดคุยกับน้องๆ เขาดีๆ หรือที่ผ่านมา มันแค่การแสดง? หรือตัวตนของพี่ ไม่ใช่แบบที่เราเห็นกัน? รักนะครับ ถึงถาม" อั้ม อิราวัต ทิ้งท้าย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ