บันเทิง

ด้วยรักและห่วงใย โฟกัส จีระกุล ย้ำอย่าหลงประเด็นม็อบต้องการอะไรจงท่องไว้ให้ขึ้นใจเสมอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฟกัส จีระกุล โพสต์ ย้ำ อย่าหลงประเด็น ม็อบต้องการอะไร จงท่องไว้ให้ขึ้นใจเสมอ ด้วยรักและห่วงใย

เป็นอีกหนึ่งคนดังที่ออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองภายหลังเมื่อคืนวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายกดดันการชุมนุมบริเวณแยกปทุมวัน โฟกัส จีระกุล ขอประณามการกระทำของตำรวจในวันนี้ ที่ทำกับประชาชนมือเปล่า การที่พวกเราคิดต่าง ไม่ได้แปลว่าพวกเราเป็นคนเลว พวกเราก็รักชาติ ไม่ได้ต่างไปจากพวกคุณ อยากรู้ว่าพวกคุณให้ค่าความเป็นคนของพวกเราแค่ไหนกัน ? หน้าที่ของพวกคุณคือรับใช้ประชาชนไม่ใช่หรือ ? หรือ...พวกคุณรับใช้ใครกัน ? วันนี้กัสขอเลือกข้างแล้วค่ะ "ขอเลือกข้างประชาธิปไตยค่ะ" ใครไม่พอใจเชิญอันฟอลได้เลยค่ะ แต่ถ้าใจกว้างพอ ก็พร้อมที่จะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นค่ะ ปล.ถ้าไม่มีใครจ้างงานเรา สนับสนุนเราด้วยนะ

 

ล่าสุด โฟกัส จีระกุล ได้โพสต์เนื้อหาความต้องการของม็อบพร้อมแคปชั่นว่า "อย่าหลงประเด็น จงจำไว้เสมอ ว่าข้อเรียกร้องของเราคืออะไร ท่องไว้ให้ขึ้นใจนะจ๊ะทุกคน ย้ำอีกสักครั้งให้เธอฟังฉัน

- ไม่ใช้ความรุนแรง หากพบเห็นใครใช้ความรุนแรง ช่วยกันจับตัวส่งตำรวจทันที

- ไม่ทำลายข้าวของหรือขีดเขียนของสาธารณะ

- ดูแลกันและระวังให้กันและกัน

- เรียกร้องประชาธิปไตยอย่างสันติ และต้องมีสติอยู่เสมอ

- สุดท้าย อ่านทั้งหมดใหม่อีก 2 รอบค่ะ

ด้วยรักและห่วงใย"

 

ทั้งนี้ เนื้อหาที่ โฟกัส จีระกุล ได้โพสต์ ม็อบต้องการอะไร ? ระบุ ยุบสภา นายกยลาออก ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ นายกไม่ได้มาจากประชาชนที่แท้จริง ส.ว.250 คนเกิดจาการแต่งตั้งกันเอง มีการสืบทอดอำนาจ บริหารเศรษฐกิจล้มเหลว เอื้อพวกพ้องและกลุ่มทุน รัฐหยุดคุกคามประชาชน หยุดคุกคามประชาชนที่เห็นต่างทางการเมือง ประชาชนต้องไม่ถูกกระทำโดยเจ้าหน้าที่รัฐ การทำร้ายร่างกาย การอุ้มหายต้องหมดไป ปัจจุบันมีผู้ถูกผลักดันให้ลี้ภัยมากกว่า 100 คน ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ไม่ใช่การล้มล้าง แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงให้สถาบันยังอยู่ได้ตามยุคสมัย , ยกเลิกมาตรา 112 , ไม่เซ็นรับรองรัฐประหาร และรัฐธรรมนูญต้องเป็นของประชาชน

 

คุณไปม็อบเพราะอะไร "ชีวิตผมก็ไม่ได้ลำบากอะไรนะครับ แต่จากสิ่งที่ผมเจอมาใน กทม. ผมตั้งคำถามว่า ทำไมหลายคนถึงต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก ความเหลื่อมล้ำทางสังคมทำไมมันมากขนาดนี้ ทำไมไม่มีการแก้ปัญหาให้คุณภาพชีวิตโดยรวมของคนมันดีขึ้น ถึงเราไม่ได้เดือดร้อน แต่คนอื่นเดือดร้อน เราสามารถออกมาช่วยเขาได้ผมก็ออก" นักศึกษาชั้นปีที่ 3

 

อ่านข่าว - รัก ศรัทธาทิพย์ ย้อนอดีตแนวคิดสวนทางค้นความจริงจนพบข้อมูลเชิงประจักษ์รักภักดีด้วยหัวใจ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ