บันเทิง

เปิดเหตุผล แมท ภีรนีย์ ฟ้องหมิ่นฯ เรียก 1 ล้าน ทนายนิด้า ชี้ รูปดอกไม้ - ผลไม้ มีหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายนิด้า เปิดเผยคืบหน้าคดีฟ้องหมิ่นฯ แมท ภีรนีย์ เรียก 1 ล้าน สมเหตุสมผล ชี้ การดูหมิ่น รูปดอกไม้ - ผลไม้ มีหนาว

ภายหลังเป็นปริศนาว่าดาราดังคนไหนกันแน่ที่ ทนายนิด้า เตรียมฟ้องแพ่งเกรียนคีย์บอร์ดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา คนละ 1 ล้าน ซึ่งชาวเน็ตก็ได้รับการเฉลยหลังคาดเดาไปหลายคนเป็นที่เรียบร้อยเมื่อ แมท ภีรนีย์ โผล่คอมเมนต์แชร์โพสต์พร้อมแคปชั่นกำกับว่า "พอจะฟ้องเข้าใจถูกขึ้นมาเลย อยากให้อ่านข่าวแบบชั่งน้ำหนักกันหน่อยก็จะดีค่ะ ไม่จำเป็นต้องเชื่อทุกอยางที่ข่าวเขียนก็ได้" ซึ่งพอประกาศตัวไปปรากฏว่าเกรียนคีย์บอร์ดที่รู้ตัวอ้างคิดได้แล้วอินบอกซ์มาขอโทษสาวแมทรัวๆ แต่งานนี้บอกเลยว่าสายไปแล้วจริงๆ โดยก่อนนี้ ทนายนิด้า ได้เปิดชื่อจังหวัดลอตที่ 1 ที่ถูกฟ้องแล้ว ใครคิดว่าเข้าข่ายใช่ตัวเอง ให้จองตั๋วเดินทางล่วงหน้าได้เลย

 

ล่าสุด ทนายนิด้า ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าคดีของ แมท ภีรนีย์ ระบุ ตอนนี้เอกสารทุกอย่างเตรียมหมดแล้ว แต่เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย จะยื่นฟ้องศาล 10 เคสแรก วันที่ 1 ต.ค. นี้ และวันที่ 19 ต.ค. ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องครั้งแรก ซึ่ง แมท ก็ไปด้วย

ทั้งนี้ ทนายนิด้า เปิดเผยอีกว่า หากคดีนี้ไม่มีการเจรจาไกล่เกลี่ย คดีนี้ก็สามารถจบได้ใช้เวลาประมาณ 8 - 10 เดือนต่อเคส โดยหลักยื่นฟ้อง 2 ข้อหา คือ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และการดูหมิ่น ซึ่งการโพสต์รูป ดอกไม้สีเหลือง และ สตรอว์เบอร์รี ก็คือการดูหมิ่น

ขณะที่การเรียกร้องค่าเสียหาย เรียกในส่วนทางแพ่งเพื่อความเสียหายต่อชื่อเสียง การทำมาหาได้ ซึ่งตัวเลขหลักล้าน คนอาจจะตกใจ แต่คิดว่าไม่ได้สูงเกินไป ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ ต้องรอคำพิพากษา แน่นอนว่า แมท จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

 

อ่านข่าว - หมิ่นฯ แมท ภีรนีย์ ลอต 1 มาแล้ว ทนายนิด้า เปิดชื่อดูเอาตีตั๋วเดินทางล่วงหน้าได้เลย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ